-
Ba lỗ hổng trong tư duy gọi vốn của start-up Việt -
Doanh nhân Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons: “Lội ngược dòng” khủng hoảng để tìm sự khác biệt -
Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tân Tổng giám đốc -
HNEW lan tỏa bản lĩnh và trí tuệ nữ doanh nhân Việt -
Những hình dung ban đầu về Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 -
Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị
Trong bài phát biểu của mình với chủ đề “Kết nối để tăng trưởng”, nữ tỷ phú nhấn mạnh về những con người “biến những điều không thể thành có thể, biến ước mơ thành hiện thực”. Dưới đây là những câu nói có ý nghĩa nhất trong bài phát biểu của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tại Hội nghị APEC 2017:
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Phương Thảo tham dự APEC CEO Summit |
1. Kết nối toàn cầu: Tôi không cho đó là tham vọng, mà là ước mơ. Có người từng nói với tôi rằng: Hãy mơ những giấc mơ to lớn và hành động như thể một thiên thần. Chúng tôi đã biến điều không thể thành có thể, biến ước mơ thành hiện thực. Hàng triệu người lần đầu tiên được đi máy bay và thật hạnh phúc khi họ không chỉ là người Việt Nam mà tôi chứng kiến những hành khách là người dân của Hàn Quốc, Trung Quốc lần đầu tiên đi du lịch là trên tầu bay Vietjet.
2. Cần phải dẫn đầu và tạo ra xu thế với cái nhìn toàn cầu, xây dựng công ty đa quốc gia, môi trường đa văn hóa để tiếp nhận những gì tiên tiến nhất.
![]() |
| Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo |
3. Trong nhận thức của tôi, trong kinh doanh bên cạnh tìm kiếm lợi nhuận thì mục tiêu cao hơn là tạo ra giá trị, nhất là các giá trị mới mẻ cho cộng đồng. Khi chi phí đi lại, vận chuyển thấp, sản lượng cao, đó là tiết kiệm cho toàn xã hội, kích thích nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương, tăng trưởng kinh tế.
Chúng ta hãy biến điều không thể thành có thể, biến ước mơ thành hiện thực.
4. Khi đầu tư đội máy bay hơn 200 chiếc chúng tôi mong muốn tăng khả năng vận tải ngành hàng không. Tăng thêm sức mạnh cho kinh tế Việt Nam cũng như kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
5. Chúng tôi hướng tới xây dựng một hãng hàng không phục vụ mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, kết hợp e-commerce và các hệ thống phân phối hàng tiêu dùng, logistics, chúng tôi gọi đó là Consumer Airline.
6. Cần phải đi đầu xu thế số hóa và tự động hóa cùng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - yếu tố này là then chốt cho mục tiêu Kết nối tăng trưởng (Connecting for Grow).
7. Về “Niềm tự hào mang tên Vietjet” là tôi muốn nhắc tới yêu tố văn hóa doanh nghiệp - đây là yếu tố sẽ quyết định thành công của mọi kế hoạch, chiến lược hay tham vọng của doanh nghiệp. Chúng tôi tự hào là thành viên của tổ chức của mình.
8. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự kết nối nền văn minh, các dân tộc, các nền văn hóa, các ngành nghề kinh doanh tạo nên hệ sinh thái phục vụ nhu cầu của con người và tăng trưởng kinh tế, sẽ có một tương lai tốt đẹp cho thế giới này và chúng tôi không ngừng nỗ lực để tương lai đó đến gần hơn.
-
Trịnh Minh Khang, nhà sáng lập sản phẩm nước chấm Sệt: Đi tìm hương vị riêng từ loại lá thân quen -
Ba lỗ hổng trong tư duy gọi vốn của start-up Việt -
Doanh nhân Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons: “Lội ngược dòng” khủng hoảng để tìm sự khác biệt -
Lê Thị Thơ, nhà sáng lập nước mắm cà cuống Làng Xưa: Giữ hương vị quê hương bằng tư duy khởi nghiệp mới
-
Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tân Tổng giám đốc -
Doanh nhân Phạm Văn Tấn: Hành trình “gieo hạt” của một doanh nhân không ngại đất bùn -
HNEW lan tỏa bản lĩnh và trí tuệ nữ doanh nhân Việt -
Những hình dung ban đầu về Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 -
Phạm Mạnh Dũng, nhà sáng lập Chef&go: Từ xưởng bánh nhỏ đến tham vọng chuỗi lớn -
Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị -
Chốt Top 100 Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


