Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phi công rời buồng lái đi ngủ khiến hành khách phát hoảng
(vnexpress) - 19/09/2018 09:04
 
Hãng hàng không United Airlines khẳng định cơ trưởng của hãng không vi phạm quy định an toàn bay.
Hình ảnh phi công thay đồng phục và nằm ngủ vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ du luận. Ảnh: Fox News. 
Hình ảnh phi công thay đồng phục và nằm ngủ vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Ảnh: Fox News.

Cuối tháng 8, một hành khách có mặt trên chuyến bay khởi hành từ New Jersey, Mỹ tới Glasgow, Scotland của hãng United Airlines đã chụp được bức ảnh cơ trưởng thay đồng phục và ngủ trên dãy ghế trống của máy bay. Bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên Internet khiến nhiều người cảm thấy sốc. Họ cho rằng người này đã vi phạm quy định bay, theo Fox News.

Hành khách cho biết phi công đã ngủ trong một tiếng rưỡi. Sau đó, một nhân viên khác vào thế chỗ anh ta nằm. Chuyến bay kéo dài khoảng 7 tiếng. “Tôi không nghĩ cơ trưởng của một máy bay với hàng trăm người lại có thể ngủ ở vị trí dễ bị phát hiện như vậy. Nếu phi công cần nghỉ ngơi, họ nên nằm ở chỗ không có khách. Tôi đã đi Mỹ nhiều lần nhưng chưa bao giờ chứng kiến điều này”, vị khách chia sẻ.

Phát ngôn viên của hãng United lên tiếng phản hồi: “Vì chuyến bay kéo dài nhiều tiếng, Cục Hàng không Liên bang đã nghiên cứu về sự ảnh hưởng của việc thay đổi múi giờ tới nhịp sinh học và thay đổi lịch nghỉ cho phi công. Đối với các chuyến bay quốc tế dài hơn 12 tiếng, hãng hàng không phải thiết lập thời gian nghỉ ngơi và cung cấp đủ chỗ nghỉ ngoài buồng lái cho phi công”.

Người này khẳng định, hãng luôn đặt sự an toàn của hành khách và nhân viên lên vị trí hàng đầu. Trong các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, phi công của hãng luôn được yêu cầu nghỉ ngơi. Chuyến bay trên có ba người trong phi hành đoàn. Cơ trưởng đã tuân thủ đúng các quy định an toàn.

 

 

Nữ phi công dáng đẹp như người mẫu nhờ tập yoga trên mọi địa hình
Malin Rydqvist đến với yoga để chữa bệnh đau lưng và rất nhanh chóng 'phải lòng' bộ môn này.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư