Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Philippines thừa nhận thiếu sót khi xếp U22 Việt Nam “đội sổ” ở SEA Games
Phạm Huy (Dân Trí) - 20/04/2019 07:58
 
Sau khi lên tiếng về việc U22 Việt Nam bị xếp ở nhóm hạt giống cuối tại SEA Games 30, thông tin từ VFF cho biết, nhiều khả năng nước chủ nhà Philippines sẽ điều chỉnh cách sắp xếp phân nhóm hạt giống môn bóng đá nam cho phù hợp hơn.

Mới đây, VFF đã có văn bản nhờ Uỷ ban Olympic Việt Nam can thiệp, khiếu nại ban tổ chức SEA Games 2019 về cách sắp xếp phân nhóm hạt giống môn bóng đá nam Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 tổ chức tại Philippines cuối năm nay.

VFF cho rằng việc U22 Việt Nam bị xếp vào nhóm thứ 4 cùng với những Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor Leste là không phù hợp nếu tính theo thành tích tại SEA Games 2017 tại Malaysia.

Philippines thừa nhận thiếu sót khi xếp U22 Việt Nam “đội sổ” ở SEA Games - 1

Chủ nhà Philippines nhiều khả năng sẽ chia lại nhóm hạt giống bóng đá nam SEA Games 30

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay,  ở SEA Games 29, cùng bị loại ở vòng bảng như Singapore nhưng thành tích của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là tốt hơn (Việt Nam giành được 10 điểm, ghi 12 bàn, thủng lưới 4 lần.

Còn Singapore chỉ có 6 điểm, ghi 4 bàn và thủng lưới 4 lần). Chính vì thế, việc Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống “đội sổ” là không hợp lý, chưa kể thứ hạng này có thể sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào bảng đấu tử thần.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF cho rằng có thể ban tổ chức chủ nhà Philippines có những nhầm lẫn nên mới xếp Việt Nam vào nhóm hạt giống thứ 4.

“Tại cuộc họp Hội đồng AFC mới đây ở Malaysia, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với ông Mariano V.Araneta – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF). Giữa VFF và PFF đã có những trao đổi về những bất cập trong việc phân nhóm hạt giống của môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Sau khi chúng tôi kiến nghị rằng việc đưa Việt Nam vào nhóm thứ 4 là không hợp lý vì nếu tính theo thành tích tại SEA Games 2017, chúng ta phải xếp trên Singapore. Ông Mariano V.Araneta thừa nhận đó là thiếu sót của Ban tổ chức SEA Games 2019”, ông Tuấn cho biết.

Xếp hạng hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30:

Nhóm hạt giống số 1: Thái Lan, Philippines

Nhóm hạt giống số 2: Malaysia, Indonesia.

Nhóm hạt giống số 3: Myanmar và Singapore.

Nhóm hạt giống 4: Việt Nam, Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste.

HLV Park Hang Seo bất ngờ đổi ý, dẫn dắt U23 Việt Nam ở SEA Games
Ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo bất ngờ đổi ý xin dẫn dắt cả đội tuyển ở vòng loại World Cup lẫn U23 Việt Nam tại SEA Games trong năm 2019, với điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư