Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Siêu mẫu Quang Hòa lần đầu tiết lộ chuyện hôn nhân đổ vỡ
Quỳnh Như (vnexpress) - 12/12/2017 09:32
 
Nam người mẫu cho biết, anh chủ động chia tay vợ do cả hai có nhiều bất đồng trong cuộc sống.
sieu-mau-quang-hoa-lan-dau-tiet-lo-chuyen-hon-nhan-do-vo
Quang Hòa và Lan Hương tổ chức lễ cưới vào năm 2015 sau 3 năm yêu nhau. Tuy nhiên, sau gần hai năm chung sống, cả hai đã lặng lẽ chia tay.
- Năm 2015, anh kết hôn với bạn gái Lan Hương sau 3 năm yêu nhau. Nhưng chỉ sau gần hai năm chung sống, cả hai lại quyết định chia tay. Nguyên nhân nào khiến cuộc hôn nhân của anh rạn nứt?

- Tôi là một người phóng khoáng, lại hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Bạn biết rồi đấy, nghề này không có thời gian biểu cố định, không thể ngày nào cũng 7h sáng đi làm và 5h chiều về nhà được. Mặc dù đã cố gắng dung hoà giữa công việc và gia đình, nhưng dường như vẫn chưa đủ. Phụ nữ luôn muốn chồng mình dành nhiều thời gian cho tổ ấm. Giữa chúng tôi nảy sinh nhiều bất đồng và không thể giải quyết được. Đó là điều khiến tôi rất buồn. Chia tay là điều cực chẳng đã và chẳng ai là người thắng cuộc. Trong chuyện đổ vỡ, vợ là người chịu nhiều thiệt thòi nhất vì dù sao cô ấy cũng là phụ nữ.

 
 

- Anh hay vợ là người chủ động nói lời chia tay?

- Tôi là người chủ động nói lời chia tay cách đây 7 tháng. Tôi nghĩ trong bất cứ cuộc chia tay nào, đàn ông nên là người chủ động và có trách nhiệm với những lỗi lầm mình đã gây ra. Trong đời sống vợ chồng, khi có mâu thuẫn thì người chồng nên là người chủ động giải quyết, nếu không căng thẳng sẽ ngày càng lớn. Đây là điều tôi học được sau khi chia tay vợ. Tôi biết, những bất đồng khiến cô ấy bị tổn thương rất nhiều.

- Vợ anh phản ứng thế nào khi anh chủ động chấm dứt cuộc hôn nhân?

- Tôi không nhớ chính xác cô ấy nói gì nữa nhưng tôi nhớ rằng hình như cô ấy có khóc. Với tôi, nước mắt còn đáng sợ hơn bất cứ lời nói nào, dù là cay nghiệt và ác độc nhất. Lúc đó, tôi chỉ thấy mình thật có lỗi.

- Liệu có sự hiện diện của người thứ ba xen vào cuộc sống của vợ chồng anh?

- Hôn nhân của tôi và vợ cũ xuất phát từ tình yêu. Còn việc ngoại tình, nếu có, cũng sẽ chỉ xuất hiện sau nhiều năm chung sống. Tôi nghĩ đẹp trai và hào hoa thì có gì sai? Đó đâu phải lỗi của tôi. Tôi không biết mọi người nghĩ về tôi như thế nào, nhưng tôi nhận thấy mình không phải người lăng nhăng, có chăng tôi chỉ là người đào hoa thôi. Nhưng tôi luôn biết điểm dừng khi còn trong quan hệ hôn nhân.

- Có người nói anh lấy vợ vì tiền và chia tay cũng vì nó, anh phản hồi ra sao?

- Việc họ nói là việc của họ, còn việc của tôi chỉ cần gia đình biết, người thân biết là đủ. Tôi không biết họ là ai và họ biết được bao nhiêu về cuộc sống của tôi, nhưng tôi luôn tự hào rằng tôi là một thằng đàn ông theo đúng nghĩa của nó. Tôi sống, làm việc và hưởng thụ theo đúng khả năng của mình. Đến ngày hôm nay, tôi chưa bao giờ cảm thất xấu hổ về mối quan hệ với vợ cũ của mình. Cô ấy là người hiểu tôi nhất và biết tôi đã làm gì để giúp cô ấy lập nghiệp trong những ngày đầu tiên chân ướt chân ráo vào Sài Gòn.

sieu-mau-quang-hoa-lan-dau-tiet-lo-chuyen-hon-nhan-do-vo-1
Siêu mẫu tiết lộ, anh là người chủ động ly hôn vợ để tránh cho cô gặp nhiều tổn thương hơn trong cuộc sống.


- Hiện tại mối quan hệ của anh và vợ cũ thế nào?

- Chúng tôi vẫn đang ở mức bạn bè và thi thoảng hỏi thăm nhau qua các phương tiện liên lạc. Chúng tôi cũng có gặp lại nhau một vài lần sau chia tay. Thực ra, chúng tôi chưa làm các thủ tục pháp lý lúc kết hôn vì quá bận rộn. Chúng tôi cũng chưa có con nên khi chia tay, cả hai không mất nhiều thời gian.

- Sau một lần đổ vỡ và quay trở lại đời độc thân, anh mất thời gian bao lâu để ‘lập lại thói quen’ trong cuộc sống?

- Bất cứ ai bước ra từ những đổ vỡ sẽ có cảm giác chông chênh, còn chuyện mất thời gian bao lâu để “tái hoà nhập” thì tuỳ vào từng người. Tôi cũng đã mất khoảng thời gian dài để nhìn lại mọi chuyện, nhưng may mắn, tôi còn công việc đủ bận rộn để kéo mình ra khỏi những suy nghĩ vẩn vơ đó. Tôi cũng phải tập lại khá nhiều thói quen, ít nhất là nấu ăn, giặt giũ, tự chăm sóc bản thân bởi những công việc đó không ai làm tốt hơn những bà vợ yêu chồng.

- Hiện tại, anh đã tìm được tình yêu mới chưa?

- Rút kinh nghiệm ở cuộc hôn nhân đầu tiên, tôi ngại chia sẻ về tình yêu với báo giới. Tôi không sợ chuyện công khai, chỉ đơn giản là không muốn nữa. Từ sự đổ vỡ, tôi học được rằng, hạnh phúc là điều chỉ nên dành cho hai người trong cuộc. Tôi không muốn nói trước bất cứ điều gì nữa, tôi chỉ cố gắng vui sống và hạnh phúc từng ngày một.

- Cách đây nhiều năm, anh từng vướng tin đồn là ‘trai bao’ khiến dư luận dậy sóng. Tại sao anh không lên tiếng giải thích?

- Đó là một vụ lùm xùm lớn, tiêu tốn khá nhiều giấy mực. Thật lòng mà nói lúc ấy tôi cũng có chút hoang mang, nhưng chẳng lẽ tôi cứ phải đi phân trần với từng người một? Sau một vài lần bức xúc trên trang cá nhân, tôi đã dừng lại. Nếu càng bị cuốn vào cuộc chiến thị phi vô tiền khoáng hậu ấy thì tôi càng mắc bẫy của người ta. Vậy nên tôi chẳng cần phản ứng gì ngoài việc chứng minh bằng các tác phẩm, những cống hiến của mình cho nghệ thuật. Lạy trời, cuối cùng sự việc cũng được làm rõ, người gây ra những thị phi đã bị bắt và phải trả giá cho sự ngông cuồng của mình.

sieu-mau-quang-hoa-lan-dau-tiet-lo-chuyen-hon-nhan-do-vo-2
Cũng như nhiều người mẫu cùng thời, Quang Hòa chuyển hướng sang phim ảnh khi rút khỏi sàn catwalk.

- Anh đã qua thời đỉnh cao của nghề người mẫu và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ vài năm nay. Tuy nhiên, hình ảnh Quang Hòa trong vai trò diễn viên chưa đủ sức thuyết phục khán giả. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

- Nếu trở về 7 năm trước khi tôi mới bắt đầu tham gia vào dự án phim đầu tiên thì tôi không dám mạnh miệng tuyên bố mình là diễn viên. Tuy nhiên tới thời điểm này tôi hoàn toàn tự tin về việc mình có thể đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau. Sắp tới, bộ phim điện ảnh Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ mà tôi đóng vai nam thứ sẽ ra rạp. Hy vọng vai diễn này khiến khán giả thay đổi cách nhìn nhận về tôi. 

Quang Hòa là siêu mẫu nổi tiếng cùng thời với Bình Minh, Hoàng Anh... Bước chân vào làng thời trang từ năm 2001, anh gặt hái được không ít thành công nhờ chiều cao 1m85 và thân hình vạm vỡ. Năm 2002, anh thi Siêu mẫu Việt Nam và đoạt giải nhì khu vực phía Bắc. Năm 2006, anh tiếp tục tham gia Siêu mẫu Quốc tế và giành vị trí thứ ba trong khu vực châu Á. Nhiều năm trở lại đây, Quang Hòa chuyển hướng sang đóng phim và xuất hiện trong nhiều tác phẩm truyền hình, điện ảnh như: Người đứng trong gió, Hương ga, Mưa đầu mùa, Bí mật chôn vùi, Con gái ông trùm...
Diễn viên Hoàng Yến chia sẻ về cuộc hôn nhân với chồng thứ 4
Sau 3 lần đổ vỡ trong hôn nhân, diễn viên Hoàng Yến dường như đã tìm thấy tình yêu thực sự của đời mình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư