Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hương ngất vì kiệt sức sau cảnh hiếp dâm tập thể
Nguyên An (vnexpress) - 17/10/2018 14:51
 
Nhiều tiếng đồng hồ diễn đi diễn lại cảnh bị 4 người đàn ông cưỡng bức trong 'Quỳnh búp bê' khiến Thanh Hương ngã quỵ.

Ở tập 18 Quỳnh búp bê phát sóng 16/10, Lan Cave (Thanh Hương) chấp nhận buông xuôi, từ bỏ cuộc sống ở quê để lên thành phố ở với Quỳnh (Phương Oanh) vì quá mệt mỏi. Tuy nhiên, cô chưa kịp bước chân đi thì đã rơi vào một bi kịch khác. Để trả thù, gã chồng hờ của cô đã cầm đầu lũ đàn ông trong làng dàn trận để hiếp dâm tập thể Lan. Sự khốn nạn chưa dừng ở đó, gã này còn lập mưu để các bà vợ bắt quả tang, mang Lan bêu riếu khắp làng và sỉ nhục bố mẹ cô. Bố Lan vì thế mà đột quỵ, phải nhập viện. 

Thanh Hương trong phim Quỳnh búp bê.

Thanh Hương trong phim 'Quỳnh búp bê'.

Diễn xuất của Thanh Hương tiếp tục gây xúc động trong tập này, nhất là ánh mắt khi Lan bị cưỡng hiếp. Thanh Hương cho biết, cô đã trải qua tâm lý nặng nề khi thực hiện cảnh bị hiếp dâm tập thể. Để có vài phút ngắn ngủi lên hình, cô và êkíp Quỳnh búp bê đã phải vật lộn từ chiều đến 1h đêm. Phân đoạn này mất nhiều tiếng chuẩn bị rồi bắt đầu quay vào 8h tối trong một ngày mưa tầm tã hồi tháng 6. Trước khi thực hiện set quay, không khí đoàn làm phim trở nên trầm xuống vì tâm lý căng thẳng của các diễn viên. Bối cảnh chính là cửa hàng may nhỏ của Lan ở gần chùa Thầy (Hà Nội). Đạo diễn yêu cầu những người ít liên quan đi ra ngoài, chỉ còn lại quay phim để các diễn viên thoải mái diễn xuất.

Hơn bốn tiếng đồng hồ quay cảnh bị hiếp dâm tập thể khiến Thanh Hương kiệt quệ về thể xác và nặng nề về tinh thần. Đã có trang phục bảo hộ nhưng việc diễn đi diễn lại cảnh này vẫn khiến cơ thể cô bầm dập. Chia sẻ với Ngoisao.net, Thanh Hương cho biết cô ngã gục và gần như chết ngất đi một lúc vì kiệt sức sau cảnh quay này. Mọi người trong đoàn sau đó phải lay cho cô tỉnh dậy. Trở về nhà khi đã hơn 2h sáng, cô thấy cơ thể rã rời. 

Xuân Hảo đảm nhận vai gã chồng hờ khốn nạn của Lan Cave.

Xuân Hảo đảm nhận vai gã chồng hờ của Lan Cave.

Thanh Hương chia sẻ khi xem tập 18, cô hơi bất ngờ khi phân đoạn hiếp dâm tập thể chỉ vỏn vẹn vài phút. Bởi trước đó cô cùng các bạn diễn đã thực hiện rất nhiều cảnh táo bạo hơn nên mới mất nhiều thời gian và kiệt sức như vậy. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn cho rằng quyết định lược bớt những cảnh này của đạo diễn Mai Hồng Phong là hợp lý vì đối tượng khán giả của phim truyền hình đa dạng, có cả người già lẫn trẻ em.

Dù tập phim tối qua không tái hiện hết những gì Thanh Hương đã trải qua ở trường quay, ông xã cô vẫn cảm thấy rất xót vợ. "Vì đã quá hiểu và thông cảm cho công việc của vợ nên ông xã không bao giờ ghen tuông. Anh ấy chỉ thương vì vợ đã quá vất vả. Sau khi xem tập tối qua, anh ấy nói rằng không muốn tôi đóng những cảnh như thế nữa", Thanh Hương tâm sự.

Nữ diễn viên cảm thấy rất hạnh phúc trước sự quan tâm của người bạn đời cũng như sự xót thương mà khán giả đã dành cho vai Lan Cave.

Sau khi tập 18 phát sóng, dư luận một mặt trách móc đạo diễn vì đã đẩy bi kịch của Lan đến tận cùng, mặt khác chửi bới sự khốn nạn của gã chồng hờ. Diễn viên Xuân Hảo, người thủ vai "gã chồng hờ khốn nạn" của Lan trong phim, bị rất nhiều người đe dọa, chửi bới, ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân.

Thanh Hương và Xuân Hảo tại hậu trường cảnh hiếp dâm tập thể trong tập 18.

Thanh Hương và Xuân Hảo tại hậu trường cảnh hiếp dâm tập thể trong tập 18.

Vì quá thương bạn diễn, Thanh Hương đã quyết định "minh oan" cho anh: "Em mong khán giả hiểu đây là phim, không phải đời thực. Anh Hảo khi quay cũng không thể hình dung được vai diễn của mình lại khốn nạn đến như vậy. Anh ấy diễn theo kịch bản, theo ý đồ đạo diễn chứ không thể tự làm thế được. Với tôi, anh ấy đã làm rất tốt vai diễn đó và việc để khán giả ghét chính là một thành công. Nếu chúng tôi không diễn thật, không dám hy sinh thì chẳng thể lấy được nước mắt và tình yêu của khán giả, cũng chẳng có một bộ phim hay gửi đến mọi người. Anh Hảo ở ngoài đời là người tốt tính, hiền lành, trái ngược hoàn toàn với vai diễn trên phim. Mọi người đừng dọa dẫm anh ấy nữa nhé, tội cho anh ấy lắm".

 

Lại Thanh Hương cùng dàn chân dài mặc hở bạo đi sự kiện
Dàn mẫu gây chú ý khi khoe vòng một bốc lửa trong buổi khai trương lounge của nhà thiết kế Văn Thành Công.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư