Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Malaysia nộp đơn từ chức
Thành Đạt (Dantri) - 24/02/2020 15:59
 
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, 95 tuổi, đã nộp đơn từ chức lên Quốc vương nước này trong ngày hôm nay 24/2.

Thủ tướng Malaysia nộp đơn từ chức - 1

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad (Ảnh: Bernama)

Hãng tin CNA dẫn thông báo của Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết đơn từ chức của Thủ tướng Mahathir Mohamad đã được gửi tới Quốc vương Malaysia vào lúc 13 giờ hôm nay 24/2 (theo giờ địa phương). Hiện chưa có thông tin chi tiết được đưa ra trong thông báo.

Quyết định từ chức bất ngờ của Thủ tướng Mahathir được công bố sau khi có nhiều đồn đoán nói rằng một liên minh cầm quyền mới sẽ được thành lập giữa các đảng tại Malaysia.

Ông Mahathir sinh năm 1925, lớn lên ở thành phố Alor Setar - thủ phủ bang Kedah. Ông có thành tích học tập xuất sắc trước khi trở thành bác sĩ. Sau khi gia nhập Tổ chức quốc gia Malaysia thống nhất (UMNO), ông Mahathir bắt đầu cảm thấy cần quan tâm hơn tới chính trường nước nhà. Năm 1964, ông đã trở thành nghị sỹ.

Ông Mahathir lần đầu tiên trở thành thủ tướng vào năm 1981 khi 56 tuổi và đã về hưu năm 2003 sau khi điều hành Malaysia 22 năm. Ông quyết định quay trở lại chính trường vào năm 2018 sau khi một số nghi án tham nhũng có liên quan đến liên minh cầm quyền khi đó bị phanh phui, trong đó có vụ bê bối quỹ 1MDB gây “chấn động” dư luận Malaysia.

Sau khi nhậm chức lần 2, ông cam kết sẽ hồi phục Malaysia sau những bê bối liên quan tới nghi án tham nhũng của chính phủ tiền nhiệm, đồng thời thực hiện những cải cách để quốc gia Đông Nam Á ngày một phát triển hơn nữa.

Trong quãng thời gian ông Mahathir Mohamad nắm quyền, Malaysia trải qua giai đoạn hiện đại hóa nhanh và tăng trưởng kinh tế liên tục. Cũng trong khoảng thời gian này, cơ sở hạ tầng ở quốc gia Đông Nam Á đã được đầu tư và phát triển mạnh.

Các cầu thủ Thái Lan xin lỗi người hâm mộ sau trận thua Malaysia
Đội tuyển Thái Lan mở tỉ số ngay phút thứ 7, nhưng Malaysia không chấp nhận thất bại trên sân nhà. Các cầu thủ Malaysia lần lượt ghi hai bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư