Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines đưa hơn 300 công dân từ Canada về Việt Nam trong chuyến bay kéo dài 21 giờ
Anh Minh - 02/05/2020 09:44
 
Sáng nay (1/5), chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN08 của Vietnam Airlines chở 300 công dân từ Canada đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.
Cả chuyến bay đi Canada và về Việt Nam đều mang số hiệu VN08, được Vietnam Airlines khai thác bằng tàu thân rộng Airbus A350.
Cả chuyến bay đi Canada và về Việt Nam đều mang số hiệu VN08, được Vietnam Airlines khai thác bằng tàu thân rộng Airbus A350.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với cơ quan chức năng Canada đưa về nước gần 300 công dân Việt Nam, bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và một số du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Trước đó, trên chiều bay tới Canada, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đưa một số công dân Canada về nước.

Cả chuyến bay đi Canada và về Việt Nam đều mang số hiệu VN08, được Vietnam Airlines khai thác bằng tàu thân rộng Airbus A350. Tổng chiều dài hành trình bay thẳng giữa Việt Nam và Canada trên cả hai chiều là hơn 28.000 km. Ngay sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, tất cả hành khách, phi hành đoàn đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Các nguồn lực, chi phí để tổ chức chuyến bay này đều lớn hơn so với thường lệ do những yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn bay, phòng chống dịch bệnh, cũng như đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của nhiều đơn vị từ mặt đất đến trên không cả ở trong và ngoài nước. Số lượng thành viên phi hành đoàn lên tới hơn 30 người, gồm 8 phi công, 20 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, sức khỏe của tổ bay trong hành trình khứ hồi kéo dài gần 42 tiếng đồng hồ. Phi hành đoàn được trang bị bảo hộ y tế toàn thân, tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh trong quá trình phục vụ. Sau khi hạ cánh tại Vân Đồn để khách được kiểm tra sức khỏe, cách ly tập trung, máy bay của Vietnam Airlines sẽ phải bay về căn cứ tại Hà Nội và tiến hành khử trùng trước khi tiếp tục khai thác.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước đã tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt từ Anh, Italia, Nhật Bản, Singapore, Indonesia… về nước. Thời gian tới, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, các cơ quan chức năng và các hãng hàng không sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân Việt Nam về nước.

Vietnam Airlines chuyên chở công dân Anh và công dân Việt Nam hồi hương
Sau khi chở hơn 100 công dân Anh hồi hương, sáng nay chuyến bay khứ hồi chở công dân Việt Nam mắc kẹt tại Anh đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư