Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
10 cam kết của tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh sau khi nhậm chức
Thu Lê - 05/07/2019 18:15
 
Sau khi được HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại kỳ họp thứ 12 (kỳ họp bất thường), ông Nguyễn Văn Thắng, đã có bài phát biểu nhậm chức với những cam kết cụ thể trên cương vị mới.
Nghe bài viết này tại đây :

"Là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi sẽ cùng tập thể thường trực UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để Quảng Ninh đạt được mục tiêu trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ, công nghiệp, là cực tăng trưởng của miền Bắc vào năm 2020 theo nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh. Phấn đầu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2019. Đồng thời tiếp tục duy trì tốc độ phát triển kinh tế xã hội cao, bền vững trong những năm tiếp theo”, ông Nguyễn Văn Thắng phát biểu.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng (đứng thứ 2 từ phải sang) nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo HĐND tỉnh. Ảnh: Thanh Tân.
Tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng (đứng thứ 2 từ phải sang) nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo HĐND tỉnh. Ảnh: Thanh Tân.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng nêu 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sẽ thực hiện trên cương vị mới:

Một là: Thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn toàn tỉnh. Chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ nhanh những khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, đất đai, thủ tục hành chính để sớm đưa các dự án vào khai thác đem lại hiệu quả về kinh tế xã hội, đặc biệt là các dự án lớn, trọng điểm ở một số địa bàn trọng điểm.

Quyết liệt chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại một số địa phương đang có tiềm năng lợi thế, dư địa phát triển như Vân Đồn, Móng Cái, Quảng Yên nhằm tạo ra những vùng động lực tăng trưởng mới. Có giải pháp để một mặt phát triển TP Hạ Long trở thành Trung tâm du lịch chất lượng cao của cả nước với những công trình đẳng cấp, dịch vụ đẳng cấp; đồng thời nghiên cứu mở rộng không gian phát triển nhằm tạo ra động lực tăng trưởng mới, giá trị mới cho kinh tế và ngân sách nhà nước, đồng thời giảm nguy cơ quá tải cho Bãi Cháy, vịnh Hạ Long, cân bằng giữa phát huy và gìn giữ di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.   

Hai là: Cải thiện mạnh mẽ và thực chất hơn môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng giữa các doanh nghiệp. Các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư có khả năng tài chính, có kinh nghiệm, có khát vọng gắn bó, đồng hành với quảng ninh, kinh doanh chân chính đều được chào đón, tôn vinh và tạo mọi điều kiện để phát triển.

Ưu tiên thu hút các dự án sản xuất, kinh doanh, thương mại dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao tạo ra giá trị gia tăng lớn, nộp ngân sách nhiều, thân thiện với môi trường. Song song với đó, tăng cường công tác rà soát, thẩm định, nhân diện nhà đầu tư nhằm không để bỏ lọt các nhà đầu tư tốt, dự án tốt, nhưng đồng thời không để các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh bị lợi dụng, trục lợi.

Không khuyến khích các dự án đô thị tại các địa bàn chưa phát sinh phát sinh nhu cầu ở để tránh tình trạng hình thành các khu đô thị không có cư dân, khu đô thị ma dẫn đến lãng phí nguồn lực và nhiều hệ lụy khác; các dự án gia công đem lại giá trị thấp, sử dụng nhiều lao động. Kiên quyết ngăn chặn các dự án công nghệ lạc hậu, nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường.

Ba là: Xây dựng các giải pháp mạnh mẽ, đột phá nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu GRDP và thu ngân sách với hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng, đẳng cấp quốc tế, mang đậm bản sắc văn hóa con người Quảng Ninh. Thực hiện có kết quả Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển theo các mục tiêu đặt ra; chỉ đạo thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới. 

Bốn là: Xây dựng giải pháp tháo gỡ nút thắt lớn là nguồn nhân lực bao gồm cả nguồn nhân lực chất lượng cao và lao động phổ thông, tập trung nguồn lực xây dựng trường Đại học Hạ Long trở thành hạt nhân thu hút, lan tỏa và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

Củng cố, phát huy các trung tâm dạy nghề, trường, cơ sở đào tạo nghề nhằm gia tăng số lượng và chất lượng lao động phổ thông. Xây dựng chính sách đào tạo, thu hút nguồn nhân lực và hỗ trợ doanh nghiệp thu hút lao động bằng những chính sách đột phá, mạnh mẽ để giải quyết nhanh những thiếu hụt ngắn hạn và tạo nguồn nhân lực dồi dào trong trung dài hạn.

Năm là: Tiếp tục hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng mềm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước, cung ứng dịch vụ cho doanh nghiệp và người dân với mô hình đô thị thông minh, chính quyền điện tử, thanh toán điện tử, dữ liệu số dùng chung nhằm giúp cho Quảng Ninh tạo ra sự khác biệt với những bước bứt phá mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn.

Đối với hạ tầng cứng, trong bối cảnh nguồn lực có hạn, tập trung có trọng tâm, trọng điểm để xây dựng, hoàn thiện các công trình giao thông có tính kết nối lan tỏa giữa các vùng động lực, khu vực động lực. Nâng cao kỷ cương trong quản lý đầu tư công, đẩy nhanh quy trình thủ tục, tiến độ giải ngân và chất lượng công trình; công khai minh bạch trong lựa chọn nhà thầu, đơn vị thi công, sử dụng hiệu quả đồng vốn nhà nước.  

Sáu là: Siết chặt công tác quản lý đất đai, đô thị, tài nguyên môi trường, khoáng sản, đấu giá đất, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cò mồi làm giá, thổi giá làm ảnh hưởng đến công tác thu hút đầu tư. Kiên quyết xử lý thu hồi các dự án chậm tiến độ và có chế tài xử lý nghiêm các trường hợp coi thường kỷ cương pháp luật, vi phạm quy hoạch, xây dựng, môi trường, giao dịch bất hợp pháp khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Bảy là: Nâng cao đạo đức công vụ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật. Phòng chống, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu doanh nghiệp, người dân khi thực thi nhiệm vụ với mục đích không trong sáng.

Tám là: Tiếp tục quan tâm, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, tập trung hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững và đề án 196 đưa các xã, thôn ra khỏi diện được biệt khó khăn, thoát khỏi chương trình 135.

Chín là: Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm toán, phòng chống tham nhũng, chỉ đạo giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra khiếu kiện phức tạp, đông người.

Mười là: Tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền vùng biên giới, hải đảo, ổn định trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phòng chống tệ nạn xã hội nhất là những nơi có tốc độ đô thị hóa cao.

"Để hoàn thành trọng trách mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã tin cây giao phó, tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo thường xuyên của trung ương, của tỉnh ủy, sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành, địa phương, sự giám sát của các vị đại biểu quốc hội, HĐND, các cơ quan tư pháp, ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân trong tỉnh. Đây là nhân tố quan trọng có ý nghĩa quyết định để tôi có thể hoàn thành được trọng trách của mình", ông Thắng bày tỏ mong muốn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư