Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
100% mẫu F1 tại Hải Phòng có kết quả âm tính
Thanh Sơn - 07/05/2021 10:03
 
Tính đến 6h00’ ngày 7/5, toàn bộ 37 mẫu F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đây là thông tin được bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 thành phố công bố.

Theo đó, 28 trường hợp F1 của bệnh nhân P.V.H (sinh năm 1980, là em trai bệnh nhân P.T.H, chăm sóc bệnh nhân P.T.H tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương), trong đó tại quận Kiến An 16 trường hợp, huyện An Dương 10 trường hợp, quận Lê Chân 1 trường hợp, huyện An Lão 1 trường hợp.

Bệnh nhân P.V.H. lên chăm sóc anh trai là bệnh nhân P.T.H. tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tối 29/4, bệnh nhân P.V.H về quê tại Hải Phòng, ngày 3/5 lại lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, đến 6/5 có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Khu vực nhà bệnh nhân P.V.H vẫn đang được phong tỏa và những người tiếp xúc bệnh nhân này đều đã đi cách ly tập trung
Khu vực nhà bệnh nhân P.V.H vẫn đang được phong tỏa và những người tiếp xúc bệnh nhân này đều đã đi cách ly tập trung

9 trường hợp F1 của bệnh nhân Đ.D.T. tại Hải Dương (BN số 3051, từng lưu trú tại khách sạn Blue Sea, địa chỉ số 15 Trung Lực, Hải An, thành phố Hải Phòng) và bạn gái, trong đó tại quận Hải An 8 trường hợp, quận Lê Chân 1 trường hợp.

Như vậy là 100% mẫu F1 trên địa bàn thành phố liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 đã âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Liên quan đến chuyên gia người Ấn Độ (bệnh nhân 2986, SN 1984, làm việc cho Công ty Vinfast có địa chỉ tại tòa Park 10, tầng 24, phòng 12B, Khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng (Hải Phòng). Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết đến 17h00 ngày 6/5, đã điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người có liên quan đến ca bệnh.

Theo đó, tổng số những trường hợp có liên quan đến ca bệnh là 155 người (trong đó 151 người đang ở Hải Phòng, 3 người đang ở Hà Nội, 1 người đang ở Quảng Ninh) kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu dừng hoạt động khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, phòng gym, yoga, vật lý trị liệu, các quán ăn, uống đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè; các điểm di tích, danh lam thắng cảnh, cơ sở tôn giáo, tâm linh, tín ngưỡng cũng tạm đóng cửa từ 0h ngày 6/5.

Hải Phòng cũng dừng các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải hạn chế số lượng người tham dự và báo cáo UBND Thành phố. Bên cạnh đó, thành phố cũng khuyến cáo người dân tổ chức đám hiếu, đám hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế số lượng người tham dự.

Hải Phòng lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cầu Nghìn - Quốc lộ 10
UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định 1267/QĐ-UBND ngày 06/5 về việc thành lập Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư