Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
12 startup được quỹ đầu tư Việt rót hơn 300.000 USD
Trương Sanh (Vnexpress) - 13/08/2017 20:44
 
Các startup sẽ được VIISA đầu tư 15.000 USD tiền mặt cùng khoản dịch vụ trị giá 15.000 USD.
12-startup-duoc-quy-dau-tu-viet-rot-hon-300000-usd

Thành viên các startup khóa hai chương trình tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA).

Các dự án ra mắt lần này gồm Saigoneer, Cricket One, MarketOi, Cyfeer, Dental Tap, Authentic Guards, Mojitok, Ella Study, CID Auto, Interview.vn, WeSport và Xpath.co. Lĩnh vực đa dạng gồm truyền thông, trí tuệ nhân tạo, nông nghiệp thông minh, giáo dục thông minh, nền tảng theo yêu cầu và kinh tế chia sẻ.

Các startup sẽ được VIISA đầu tư 15.000 USD tiền mặt cùng khoản dịch vụ trị giá 15.000 USD. Trong đó bao gồm các khóa đào tạo, nguồn lực kỹ thuật, chỗ ở văn phòng, cơ hội tiếp cận hơn 100 nhà tư vấn và đầu tư trên thế giới. Các đội có triển vọng cũng sẽ nhận được khoản đầu tư bổ sung trị giá 200.000 USD.

Khóa hai bắt đầu tuyển sinh từ tháng tư và thu hút hơn 160 công ty từ hơn 28 quốc gia tham dự. 12 startup trong lọt vào chương trình bao gồm các nhà sáng lập từ 11 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, Ukraine, Indonesia, Pháp, Colombia và Nhật. Đây là chương trình hợp tác đầu tư giữa Dragon Capital, FPT và Hanwha Investment (Hàn Quốc).

Ông Sangyeop KANG, Giám đốc Đầu tư tại Tập đoàn Hanwha Investment đánh giá Việt Nam là thị trường phát triển nhanh. "Chúng tôi tin những doanh nghiệp mới thành lập sẽ có cơ hội đổi mới các sản phẩm và dịch vụ tại đây. Sự đa dạng của các công ty ở khóa hai thể hiện sự phấn khởi và niềm tin vào hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam", ông chia sẻ.

Theo ông Trần Hữu Đức, Tổng giám đốc VIISA và Giám đốc Quỹ Đầu tư FPT Ventures, khóa một của chương trình đã đạt được thành công nhất định và tạo tiền đề cho khóa hai. "Qua đây chúng tôi mong muốn giúp cộng đồng khởi nghiệp tiếp cận chương trình chất lượng với sự tham của của các nhà đầu tư và cố vấn trong, ngoài nước. Đội ngũ thực hiện đang theo sát để nâng cấp hệ sinh thái khởi động bằng cách tạo ra các công ty toàn cầu lớn tại Việt Nam", ông nói.

Các startup trong khóa hai sẽ tốt nghiệp vào ngày 24/10 tại Ngày Đầu tư, có sự tham gia các nhà đầu tư, đối tác chiến lược và khách mời danh dự của VIISA.

Kỹ sư gốc Việt thành công nhất tại Silicon tiết lộ bí quyết phát triển nhân sự cho khởi nghiệp của Uber
Tổng giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu Thuận Phạm, người được xem là kỹ sư gốc Việt thành công nhất tại Thung Lũng Silicon, sẽ có mặt tại Hà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư