Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Kỹ sư gốc Việt thành công nhất tại Silicon tiết lộ bí quyết phát triển nhân sự cho khởi nghiệp của Uber
Thu Hằng - 18/07/2017 17:31
 
Tổng giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu Thuận Phạm, người được xem là kỹ sư gốc Việt thành công nhất tại Thung Lũng Silicon, sẽ có mặt tại Hà Nội ngày 25 tháng 7 để trò chuyện và tư vấn cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Là gương mặt chuyên gia tiếp theo tham dự chuỗi hội thảo “Tư vấn, Tập huấn, Chia sẻ” trong khuôn khổ chương trình UberEXCHANGE – Khởi nghiệp Thông minh, ông Thuận Phạm sẽ chia sẻ bí quyết “Cùng công nghệ làm nên điều kỳ diệu", tập trung vào vấn đề tối ưu hóa hạ tầng kỹ thuật và phát triển con người - chủ đề đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng khởi nghiệp và sinh viên công nghệ. 

.
Buổi chia sẻ của Tổng giám đốc Công nghệ Uber Thuận Phạm là sự kiện được giới công nghệ nói chung, các công ty khởi nghiệp riêng và các bạn trẻ mong đợi

Trên thực tế, các startup thường tập trung nhiều vào công nghệ mà không nhìn nhận doanh nghiệp của mình trong tổng thể hệ thống bao gồm cả những con người đằng sau xây dựng, tổ chức và phối hợp. Tổng giám đốc Công nghệ Uber nhận định và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển song song công nghệ với yếu tố con người. Ông Thuận Phạm chia sẻ, "Hoạt động của Uber giống như một tảng băng trôi, đằng sau giao diện mà người dùng nhìn thấy là một hệ thống hạ tầng kỹ thuật và công nghệ khổng lồ tiềm ẩn, cũng như phần lớn tảng băng chìm dưới biển".
Đối với ông, đây là hai thành tố tạo nên một công ty, hoạt động chặt chẽ với nhau nhưng vẫn luôn phân tách hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ: công nghệ xây dựng nên các tính năng và con người làm nên những điều kỳ diệu từ đó.

“Việc phát triển những người trẻ tuổi sẽ khiến bạn có thể dẫn dắt và tác động đến hàng trăm, ngàn cuộc đời. Ngay cả sau khi bạn ra đi, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy mãn nguyện.

Những bài học kinh nghiệm xây dựng hệ thống và phát triển con người sẽ là trọng tâm buổi trò chuyện sắp tới vào thứ 3 ngày 25/07/2017 với chủ đề "Cùng công nghệ làm nên điều kỳ diệu" trong khuôn khổ chương trình UberEXCHANGE, do Uber tổ chức phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp, cùng sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cụ thể: 

Trong buổi sáng từ 08:30 - 10:30: Ông Thuận Phạm sẽ chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về cách ông đã triển khai, vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn cầu của Uber,  xây dựng một đội ngũ gắn kết và sáng tạo. Tham gia điều hành phiên thảo luận là anh Đỗ Hoài Nam, Sáng lập viên và Chủ tịch UP Co-working Space.

 Tiếp nối chương trình từ 10:30 - 11:30, Tổng giám đốc Công nghệ Uber sẽ tư vấn trực tiếp 1:1 cho 3 startup xuất sắc tại Hà Nội. 

 Cũng trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ngày 24/07/2017, ông Thuận Phạm sẽ tham gia phiên Thảo luận Thanh niên và Sáng kiến công nghệ tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ Việt Nam bắt kịp xu hướng công nghệ thế giới, với sự góp mặt của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, và các Hiệp hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ.

* UberEXCHANGE – Khởi nghiệp thông minh” là chương trình định hướng và hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam do Uber khởi xướng, phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp và dưới sự bảo trợ của bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong khuôn khổ chương trình, các lãnh đạo cấp cao của Uber và những chuyên gia công nghệ hàng đầu trong nước và khu vực sẽ mang đến những hoạt động huấn luyện, tư vấn và chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam từ tháng 4 đến tháng 8/2017 với các chủ đề: thiết kế sản phẩm, tận dụng công nghệ tối ưu, chiến lược truyền thông và tiếp thị, huy động vốn, mở rộng quy mô v.v.

Kết thúc chương trình, công ty khởi nghiệp xuất sắc sẽ có cơ hội được tài trợ một chuyến đi thực tế cho 2 người đến San Francisco, Mỹ, để trao đổi và tư vấn với Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Uber Thuận Phạm, cũng như gặp gỡ các nhà đầu tư của Thung lũng Silicon.

Ngoài ra, Uber cũng dành một gói dịch vụ Uber cho doanh nghiệp có giá trị lên tới 100 triệu đồng cho đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam. Mọi thông tin về chương trình sẽ liên tục được cập nhật trên trang wwww.uberforstartups.com/vietnam.

* Thuận Phạm được biết đến là một nhà lãnh đạo tài năng và đầy nhiệt tâm, ông đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình khi làm việc tại các tập đoàn danh tiếng như VMWare, Westbridge và Doubleclick.

Gia nhập khi Uber chỉ mới hoạt động tại 60 thành phố với 40 kỹ thuật viên. Chỉ trong 4 năm, ông đã không ngừng phát triển khối Kỹ thuật lên tới hơn 2.000 người và giải quyết vô số những thách thức đặt ra trong quá trình tăng trưởng mạnh mẽ của Uber để đưa dịch vụ chia sẻ chuyến đi tới người dùng tại hơn 450 thành phố trên khắp thế giới.

Về hành trình hơn 4 năm gắn bó với Uber, ông chia sẻ: "Một khi chúng tôi đã quyết định làm gì đó, từng thành viên trong công ty sẽ tập trung hết công suất để cùng nhau tạo ra những điều kỳ diệu”.



CEO Uber Travis Kalanick nói lời từ chức đẫm nước mắt
Travis Kalanick vừa tuyên bố thôi chức CEO hãng dịch vụ đi chung xe mà ông đồng sáng lập và phát triển thành gã khổng lồ công nghệ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư