
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
![]() |
1,43 triệu tấn tôn mạ kim loại và sơn phủ màu được nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong năm 2015, gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp trong nước |
Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), với lượng tôn mạ kim loại và sơn phủ màu lên tới 1,43 triệu tấn, ước tính đã tăng khoảng 88% so với năm 2014 và tương ứng 42% sản lượng mặt hàng này được sản xuất trong nước đã khiến cho các doanh nghiệp sản xuất khó tứ bề.
Thống kê của VSA còn cho thấy, chỉ tính riêng tháng 1/2016, lượng tôn mạ kim loại và sơn phủ màu nhập khẩu đã chạm 31.500 tấn, tăng gần 107% so với cùng kỳ.
Đáng lưu ý, giá nhập khẩu bình quân đã giảm đến 34,7% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn tương ứng 606 USD/tấn.
Cả nước hiện có 20 doanh nghiệp sản xuất lớn và một số cơ sở nhỏ sản xuất tôn thép mạ, tôn mạ màu với năng lực sản xuất trên 4 triệu tấn/năm, nhưng do lượng hàng nhập khẩu quá lớn, giá lại thấp hơn nhiều hàng sản xuất trong nước nên gặp khó về tiêu thụ.

-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower