Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
18 tác phẩm báo chí đạt Giải thưởng Báo chí về KH&CN năm 2017
Thu Phương - 15/05/2018 14:43
 
Hôm nay, ngày 15/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ Trao Giải thưởng Báo chí về KH&CN năm 2017 cho 18 giải thưởng báo chí cho các tác giả và nhóm tác giả xuất sắc.
.
Ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KH&CN trao giải nhất cho các tác giải có tác phẩm đạt giải. 

Tham dự Lễ trao giải có ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KH&CN; Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chung tuyển Giải báo chí về KH& CN cùng các đại diện các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan thông tấn báo chí.

Đây là lần thứ sáu Bộ KH&CN tổ chức Giải thưởng báo chí về KH&CN, trong sáu năm tổ chức. Giải thưởng Báo chí về KH&CN là sự kiện lớn của những người làm báo viết về KH&CN được tổ chức hằng năm. Ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc góp phần vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, những nhà báo đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh mọi lĩnh vực của Bộ KH&CN nói riêng và của ngành KH&CN nói chung.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Đại diện Hội đồng Chung tuyển, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chung tuyển Giải báo chí về KH& CN đánh giá,  năm nay, các tác phẩm báo chí thuộc cả 4 loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình đều có những tác phẩm tốt.

Nhiều bài báo tập trung vào các vấn đề lớn của ngành như xây dựng cơ chế chính sách, chuyển giao công nghệ, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và những thách thức đối với Việt Nam. Báo chí cũng kịp thời phản ánh những thành tựu nổi bật của KH&CN trong nhiều lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, công nghiệp, công nghệ thông tin... Nhiều tác phẩm cũng đề cập đến cơ chế chính sách để phát triển KH&CN, tôn vinh những đóng góp rất đáng quý của các nhà khoa học cũng như của người dân đối với ngành khoa học.

Tuy nhiên, bên cạnh những tác phẩm được Hội đồng đánh giá cao, vẫn còn một số tác phẩm chưa có tính đột phá. Vẫn còn những tác phẩm mà ở đó sự lao động sáng tạo chưa cao, nội dung chưa thật sâu, ý tưởng không mới, chưa đưa ra giải pháp một cách thỏa đáng, và do vậy, vẫn cần sự cố gắng nỗ lực hơn nữa của các nhà báo trong lĩnh vực này.

Trải qua quá trình làm việc nghiệm túc, khách quan, công tâm của Hội đồng Sơ tuyển phía Bắc và phía Nam, Hội đồng Chung tuyển đã lựa chọn được các tác phẩm xuất sắc để trình lên Ban tổ chức quyết định trao 4 Giải nhất, 4 Giải nhì, 4 Giải ba và 6 Giải phụ ấn tượng cho các tác phẩm/nhóm tác phẩm xuất sắc.

Các tác giả/nhóm tác giả đoạt giải Nhất nhận được Cúp và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Các tác giả/nhóm tác giả đoạt giải Nhì, Ba và giải Phụ nhận được Giấy chứng nhận và Biểu trưng Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ năm 2017. Phần thưởng đối với giải Nhất, Nhì, Ba và giải Phụ lần lượt là 25, 12, 7 và 3 triệu đồng.

Giải thưởng Báo chí về KH&CN năm 2018 sẽ tiếp tục được phát động và đây là sự ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc góp phần vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, những nhà báo có đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước bằng chính các tác phẩm của mình.

13 tác phẩm đạt giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2016-2017
Ngày 14/9, tại trụ sở Báo Nông thôn ngày nay, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp tổ chức trao 13 giải báo chí toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư