-
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan
Đây là thông tin đưa ra tại cuộc họp báo về hội chợ triển lãm EPIF tổ chức sáng 13/12 tại Hà Nội.
Theo đó, hội chợ sẽ trưng bày các nhóm sản phẩm gồm nguyên liệu sinh thái; phụ kiện và linh kiện sinh thái phục vụ các ngành công nghiệp điện, điện tử, bán dẫn, ô tô, bao bì…; các sản phẩm sinh thái như đồ gia dụng; các dịch vụ sinh thái và công nghệ môi trường liên quan tới xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt và công nghiệp xử lý khí thải, xử lý chất thải nguy hại….
![]() |
| EPIF là nơi trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghệ môi trường giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. |
Ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VCCI) kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) nhấn mạnh: “Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng toàn cầu trong đó có Việt Nam thì việc cần thiết là doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến mục tiêu thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhằm tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mà còn cần kết hợp thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan. Với việc tiếp tục được lựa chọn là chủ nhà tổ chức EPIF, tôi tin rằng hội chợ này sẽ là diễn đàn mở rộng cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cùng với các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng trao đổi kinh nghiệm, thảo luận tìm ra những yếu tố mới cho sự hợp tác, đầu tư và phát triển trong tương lai”.
Khác với lần tổ chức trước đó tại Việt Nam năm 2008 chỉ chú trọng những sản phẩm thân thiện môi trường, EPIF lần này không chỉ tập trung vào những doanh nghiệp sản xuất các phẩm sinh thái mà còn tập trung vào nâng cao nhận thức của cộng đồng người dân và doanh nghiệp liên quan tới phát triển bền vững.
Do đó, hội chợ sẽ chú trọng cả 2 mô hình B2B (Business To Business) và B2C ((Business To Customer).
Ngoài việc tạo cơ hội cho các nhà sản xuất trưng bày, giới thiệu các thiết bị công nghệ môi trường (enviromental-technologies) và các dịch vụ thân thiện với môi trường (eco-services) mới nhất, từ đó thiết lập và phát triển quan hệ liên doanh, liên kết thúc đẩy đầu tư, xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ mới, ông Vinh còn kỳ vọng hội chợ là sân chơi lớn để các chuyên gia trong nước tham gia trao đổi và xây dựng chiến lược nhằm thúc đẩy năng suất xanh tại Việt Nam và trong khu vực.
Tham gia hội chợ, người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn những sản phẩm mới mang thương hiệu Việt có chất lượng và uy tín.
Được biết, EPIF do Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) khởi xướng từ năm 2004 và được tổ chức tại các nước thành viên APO nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và cộng đồng về năng suất và phát triển bền vững thông qua sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Với sứ mệnh là nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững, nâng cao năng suất kết hợp hài hoà với vấn đề bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo sự cân bằng xã hội, APO đã và đang cùng với Chính phủ của 20 quốc gia và nền kinh tế thành viên, trong đó có Việt Nam nỗ lực phổ biến khái niệm về sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường trong khu vực.
Đến nay, EPIF đã trải qua 10 lần tổ chức lần lượt tại các thành viên APO như Malaysia (2004), Thái Lan (2005), Singapore (2006), Philippines (2007), Việt Nam (2008), Indonesia (2010), Ấn Độ (2011), Singapore (2013), Đài Loan (2014), Thái Lan (2016).
-
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ
-
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc

