Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
29 doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành nhà cung cấp cấp 1 cho Samsung
Hà Nguyễn - 01/12/2017 10:49
 
Hiện tại, đã có 29 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp cấp 1 cho Samsung. Và thêm nhiều doanh nghiệp nhận được sự tư vấn cải tiến từ Samsung để nâng cao năng lực sản xuất.

6 doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm 3 doanh nghiệp tại phía Bắc và 3 doanh nghiệp tại phía Nam, vừa hoàn tất quá trình nhận tư vấn cải tiến doanh nghiệp của chuyên gia của Samsung đến từ Hàn Quốc thực hiện.

Đó là các công ty Manutronics Việt Nam (Bắc Ninh), Tiến Thành (Bắc Ninh), Công nghệ Bắc Việt (Bắc Ninh), và các công ty Nhật Minh (Bình Dương), Sản xuất Thương mại In Minh Mẫn (TP. HCM) và Công ty Vinavit (TP. HCM).

Ông Shim Won Hwan đang khảo sát tại Công ty Manutronics.
Ông Shim Won Hwan đang khảo sát tại Công ty Manutronics.

Đích thân ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam vừa có chuyến khảo sát thực địa kết quả việc tư vấn cải tiến tại các doanh nghiệp này, và đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong 12 tuần nhận hỗ trợ từ các chuyên gia Hàn Quốc.

Trong vòng 12 tuần, các chuyên gia Hàn Quốc đã khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp Việt nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Cả 6 doanh nghiệp tham gia tư vấn lần này đã đạt được những kết quả tốt trong cải tiến sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cùng với việc hoàn thành chương trình tư vấn cải tiến cho 12 doanh nghiệp Việt tiềm năng, cũng trong năm 2017, Samsung đạt mục tiêu tăng số doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 lên tổng số 29 doanh nghiệp.

Tiến đến mục tiêu 50 nhà cung ứng cấp 1 đến năm 2020, đồng thời tạo ra sự lan toả rộng khắp giúp phát triển ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, Samsung đã hợp tác với Bộ Công thương nhân rộng chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp với sáng kiến thành lập Ban Cố vấn xây dựng và triển khai chương trình trên diện rộng.

Ban Cố vấn của chương trình sẽ gồm các thành viên đến từ Bộ Công thương, Sở Công thương Bắc Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Hiệp hội Công nghiệp phụ trợ Việt Nam, Hiệp hội Điện tử Việt Nam và các giáo sư từ các trường đại học.

Theo kế hoạch, chương trình này sẽ triển khai trong tháng 12/2017, với mục tiêu đào tạo ra đội ngũ chuyên gia cốt cán người Việt Nam, đóng vai trò là hạt nhân để đào tạo nhân rộng cho các doanh nghiệp trong nước.

Chương trình Tư vấn cải tiến doanh nghiệp được Samsung tổ chức từ năm 2015 đến nay, và đã giúp cho 26 doanh nghiệp Việt Nam đạt được nhiều thành tích tốt trong quá trình cải tổ doanh nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh.

“Chúng tôi tin rằng, mô hình tư vấn này khi được nhân rộng với sự hợp tác từ Bộ Công thương sẽ tạo ra những tác động to lớn trên diện rộng. Đây chính là động lực để chúng tôi kiên trì và bền bỉ với những nỗ lực đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam nói chung”, ông Shim Won Hwan nói.

Sau những nỗ lực nhằm tìm kiếm và kết nối với các nhà cung ứng Việt, con số các doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung cứng cấp 1 của Samsung đã tăng lên mạnh mẽ. Từ 4 doanh nghiệp năm 2014 lên tới 29 doanh nghiệp tại thời điểm hiện tại.

Các doanh nghiệp này hiện đang tham gia chuỗi cung ứng cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam là Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Tổ hợp SEHC (Tp. Hồ Chí Minh), Samsung Display Vietnam (Bắc Ninh), Samsung SDI Việt Nam (Bắc Ninh) và Samsung Điện cơ Electro-Mechanics Việt Nam (Thái Nguyên).

Ông lớn Alipay, Samsung Pay nhập cuộc, thị trường Fintech Việt có dậy sóng?
Alipay, Samsung Pay, tới đây sẽ là Facebook, Apple, Google... tham gia cuộc chơi trên thị trường tài chính Việt Nam. Thế nhưng, kỷ nguyên thanh toán phi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư