Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
3 cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/1
 
Đầu tư trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 20/1 của các công ty chứng khoán.
1. HSG: Xem xét mua vào khi giá về vùng 26.2-26.7

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Giá cổ phiếu HSG CTCP Tập đoàn Hoa Sen đang chạm trở lại vùng hỗ trợ mạnh 26.2-26.7, vùng có sự hiện diện của ngưỡng Fibonacci Retracement 78.6% (tính cho nhịp tăng từ tháng 04 đến tháng 07/2015) và đường MA200 (theo khung thời gian tuần). Bên cạnh đó, giá HSG cũng liên tục rơi mạnh ra khỏi Bollinger Bands trong các phiên gần đây.

Trong khi đó, lực cầu giá thấp cũng có dấu hiệu gia tăng khi khối lượng giao dịch liên tục cải thiện trong ba phiên giao dịch gần đây. Trong đó, phiên giao dịch ngày 18/01/2016 tăng hơn 86%, gấp gần 3 lần mức bình quân 20 phiên.

Do đó, có khả năng kỳ vọng đà giảm của giá HSG sẽ có sự chững lại trong ngắn hạn. Nếu khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì tích cực, có thể kỳ vọng giá HSG có nhịp hồi phục.

Tuy nhiên, do trạng thái của các chỉ báo kỹ thuật như Bollinger Bands, ADX và MACD cho thấy xu hướng giảm của HSG vẫn đang mạnh. Vì vậy, vẫn chưa thể kỳ vọng nhiều trong ngắn hạn nếu giá HSG xuất hiện nhịp hồi phục trở lại.

Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua khi giá điều chỉnh trở lại vùng 26.2-26.7, với kỳ vọng có thể test lại vùng 29-29.4. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 26.

Nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục quan sát và chưa nên tham gia do giá cổ phiếu HSG đã bước vào xu hướng giảm trung hạn sau khi rơi xuống dưới các đường MA100 và MA200 (khung thời gian ngày).

2. HPG: Xem xét mua vào khi giá về vùng 23.3-24.3

CTCK KIS Việt Nam (KIS)


Giá cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát đang chạm trở lại vùng hỗ trợ mạnh 23.3-24.3, vùng có sự hiện diện của ngưỡng Fibonacci Retracement 50% (tính cho nhịp tăng từ tháng 09/2012 đến tháng 09/2014) và đường MA200 (theo khung thời gian tuần).

Mặt khác, giá HPG cũng liên tục rơi mạnh ra khỏi Bollinger Bands trong các phiên gần đây. Lực cầu giá thấp cũng có dấu hiệu gia tăng khi khối lượng giao dịch đã cải thiện liên tục trong ba phiên giao dịch gần đây.

Do đó, có khả năng kỳ vọng đà giảm của giá HPG sẽ có sự chững lại trong ngắn hạn. Nếu khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì tích cực, có thể kỳ vọng giá HPG có nhịp hồi phục.

Tuy nhiên, do trạng thái của Bollinger Bands, ADX và MACD cho thấy xu hướng giảm của HPG đang mạnh, nên vẫn chưa thể kỳ vọng nhiều trong ngắn hạn nếu xuất hiện nhịp hồi phục trở lại.

Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua khi giá điều chỉnh trở lại vùng 23.3-24.3, với kỳ vọng có thể test lại vùng 25.5-27. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 23. Nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục quan sát và chưa nên tham gia do giá cổ phiếu HPG vẫn đang trong xu hướng giảm trung hạn.

3. DIC: Sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2016

CTCK MB (MBS)

CTCP Đầu tư và Thương mại DIC (mã DIC) công bố kết quả kinh doanh dự kiến năm 2015. Theo đó, Công ty đạt mức 3.533 tỷ đồng, tăng 5% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt mức 29,2 tỷ đồng, tăng 15% so với kế hoạch.

Hoạt động kinh doanh cốt lõi của DIC hiện nay vẫn phân phối, kinh doanh và sản xuất là clinker, thạch cao, sắt thép, gỗ tròn và ngói màu cao cấp Nhật Bản. Nhìn chung với bề dày hoạt động hơn 20 năm, Công ty đã tạo dựng được thương hiệu uy tín và đáng tin cậy trên thị trường.

Mô hình hoạt động của DIC là Công ty sở hữu các công ty con và công ty liên kết hoạt động trong từng lĩnh vực riêng rẽ. Hiện tại, DIC sở hữu có 9 công ty con trực thuộc và 1 công ty liên kết hoạt động trên các lĩnh vực: xuất nhập khẩu clinker, thạch cao, gỗ, sắt thép, sản xuất vật liệu xây dựng, giao nhận vận tải, đầu tư Khu công nghiệp, Cao ốc Thương mại…

Trong năm 2016, diễn biến thị trường bất động sản tương đối thuận lợi, do đó hoạt động kinh doanh của Công ty có ổn định hơn. Doanh thu và lợi nhuận gộp đều có mức tăng trưởng khả quan lần lượt là 18% và 43% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chi phí lãi vay và chi phí bán hàng tăng mạnh khiến lợi nhuận ròng của Công ty vẫn chỉ đạt mức khá khiêm tốn so với quy mô vốn điều lệ.

DIC đặt mục tiêu trong năm 2016 sẽ đạt 3.797 tỷ đồng doanh thu và 33,8 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Chúng tôi đánh giá với sự tăng trưởng ổn định của thị trường bất động sản trong năm 2016, nhiều khả năng DIC sẽ đạt kế hoạch kinh doanh đề ra.

Thị trường chứng khoán: Ẩn số 2016
Thị trường nhiều khả năng sẽ có một đợt tăng điểm rõ rệt vào giữa tháng 2 đến tháng 3.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư