Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
3 cổ phiếu cần quan tâm ngày 25/10
 
Báo Đầu tư trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 25/10 của các công ty chứng khoán.

1. NVL sẽ có một đợt điều chỉnh trong trung hạn

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (mã NVL) là cổ phiếu ngành bất động sản đang nằm trong xu hướng tăng giá trung hạn, hồi phục ngắn hạn.

Chỉ báo RSI vừa chạm Bollinger trên. Chỉ báo MACD cho tín hiệu phân kỳ kết hợp với khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp so với đợt tăng giá gần nhất cho thấy nhiều khả năng NVL sẽ có một đợt điều chỉnh trong trung hạn.

2. Khuyến nghị mua vào cổ phiếu FPT

CTCP KB Việt Nam (KBSV)

Công ty Cổ phần FPT (FPT:HSX) là doanh nghiệp số 1 ngành công nghệ thông tin Việt Nam, có vị thế trong khu vực và là nhà cung cấp dịch vụ  viễn thông hàng đầu với thị phần internet đứng thứ 2 cả nước.

8 tháng đầu năm 2018, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng lần lượt 19% và 32% so với cùng kỳ trong điều kiện so sánh tương đương (không tính đến doanh thu khối bán lẻ và phân phối trong năm 2017).

Doanh thu khối Công nghệ và Viễn Thông đóng góp 94% tổng doanh thu; lợi nhuận trước thuế khối công nghệ và viễn thông đạt 863 tỷ và 994 tỷ, tăng lần lượt 31% và 19% so với cùng kỳ năm trước trong đó riêng mảng xuất khẩu phầm mềm đóng góp 773 tỷ, tăng 30%. Dư địa thị trường đối với mảng xuất khẩu phần mềm và mảng viễn thông còn lớn là yếu tố đảm bảo cho tăng trưởng của FPT trong trung hạn.

Chúng tôi đánh giá rủi ro hoạt động của FPT trong 3-5 năm tới là khá thấp do dư địa tăng trưởng các mảng kinh doanh chính còn lớn. Trong dài hạn, rủi ro xuất phát từ cạnh tranh khốc liệt trong ngành viễn thông, đặc biệt ở mảng thuê bao Internet và Pay TV. Ở mảng công nghệ, việc nâng cao trình độ chuyên môn nhân sự cùng định hướng phát triển của ban lãnh đạo sang các lĩnh vực mang nhiều giá trị gia tăng hơn sẽ ảnh hưởng then chốt đến khả năng tăng trưởng trong dài hạn.

3. Khuyến nghị mua cổ phiếu PNJ

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PNJ của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận với giá mục tiêu 137.000 đồng/cổ phiếu, tăng 38% so với mức giá 99.000 đồng ngày 23/10/2018.

Với triển vọng khả quan từ thị trường bán lẻ trong nước cùng với vị thế là nhà bán lẻ trang sức hàng đầu chúng tôi cho rằng PNJ xứng đáng là cơ hội đầu tư tốt cho các nhà đầu tư trong trung và dài hạn.

Ngân hàng lãi lớn, nhà đầu tư vẫn lo giá cổ phiếu
Những con số ngàn tỷ đồng lợi nhuận liên tiếp được các nhà băng dồn dập công bố, song giá cổ phiếu vua được dự báo đang tiệm cận đỉnh,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư