Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
3 doanh nghiệp ICT ủng hộ 28 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19
Tú Ân - 23/03/2020 13:26
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng "toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19", các doanh nghiệp viễn thông - Công nghệ như VNG, MobiFone, FPT đã ủng hộ 28 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch.

Mới đây nhất, Công ty Cổ phần VNG (VNG) cho biết ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ. Trước đó, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG đã gửi email gửi tới toàn bộ nhân viên VNG. Ông Minh khẳng định mục tiêu của VNG trong giai đoạn này là bảo đảm sức khỏe và an toàn cho mọi nhân viên cùng gia đình của họ; đồng thời tuân thủ các yêu cầu của Chính phủ và đóng góp nguồn lực cho các nỗ lực chống dịch bệnh mà Chính phủ đang tích cực triển khai. Song song với đó, VNG vẫn cần đảm bảo các sản phẩm online của mình hoạt động tốt, phục vụ nhu cầu kết nối Internet để làm việc, tương tác và giải trí của hàng chục triệu khách hàng.

VNG ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch.
VNG ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch.

Cho tình huống xấu nhất khi dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, các bộ phận có liên quan đang nỗ lực chuẩn bị hướng dẫn, công cụ, nguồn lực và kế hoạch để cho phép một phần, hoặc toàn bộ nhân viên VNG làm việc tại nhà.

“Có thể sẽ có nhiều biện pháp quyết liệt hơn của Chính phủ để ngăn chặn Covid-19 tiếp tục lây lan. Tôi hy vọng tất cả chúng ta bình tĩnh, chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình thật tốt, thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Chính phủ để cùng chung sức chống dịch”, ông Minh viết cho nhân viên của mình.

Cùng với đó, tối hôm qua 22/3, Tập đoàn FPT và cán bộ nhân viên đã đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại Hà Nội và 20 tỷ đồng. Số tiền 20 tỉ đồng của FPT sẽ dùng để mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế… để chung tay cùng ngành y tế chống dịch bệnh COVID-19. 

"Trong khả năng của mình, chúng tôi mong muốn được góp phần bảo vệ các bác sĩ trên tuyến đầu và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, giảm thiểu khả năng lây lan dịch bệnh, giảm bớt áp lực của Chính phủ, thành phố. Hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều cánh tay chung sức để chúng ta cùng vượt qua những thách thức này", ông Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT chia sẻ.

Đại diện MobiFone trao 3 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam.
Đại diện MobiFone trao 3 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

 Trước đó, sau lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, MobiFone quyết định ủng hộ 3 tỷ đồng tiền mặt, góp một phần chung tay cùng Chính phủ triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, giúp đỡ những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh…

Đại diện MobiFone chia sẻ, ngay từ đầu mùa dịch Covid-19, MobiFone đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần đẩy lùi dịch bệnh: phối hợp với Cục Viễn thông và Bộ y tế tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 đến khách hàng, hỗ trợ các trường dạy học trực tuyến với giải pháp Megameeting… Mỗi hành động của MobiFone lúc này đều mong muốn chung tay cùng các cơ quan chức năng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, dần đưa các hoạt động kinh tế-xã hội sớm đi vào ổn định.

Bố mẹ tỷ phú của Tiên Nguyễn ủng hộ hơn 6 tỷ đồng chống Covid-19
Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn và cựu diễn viên Thủy Tiên vừa tài trợ hơn 6,2 tỷ đồng để mua 9 máy áp lực âm giúp điều trị bệnh nhân Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư