-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha
Đây là Dự án do Liên danh nhà đầu tư trong nước là Tổng công ty 36 – Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần Trường Lộc là nhà đầu tư.
![]() | ||
| Dự án do Liên danh nhà đầu tư trong nước là Tổng công ty 36 - Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần Trường Lộc là nhà đầu tư |
Các nhà đầu tư này sẽ huy động 2.989 tỷ đồng để cải tạo mặt đường 30 km Quốc lộ 6 hiện hữu đoạn Xuân Mai – Hòa Bình và xây dựng mới 25,6 km đường cấp III đồng bằng từ Hòa Lạc lên Tp. Hòa Bình.
Cụ thể, đường Hòa Lạc - Hòa Bình có điểm đầu tại ngã tư Hòa Lạc (Km17+85- - Quốc lộ 21), điểm cuối tại Km32 +367, tương ứng với Km67 +510 - lý trình Quốc lộ 6 thuộc xã Trung Minh, Tp. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Theo thiết kế, tuyến có chiều dài khoảng 32,37 km, đoạn 6,7 km đầu đi trùng với đường Hòa Lạc - Làng Văn hóa (hiện là đường cấp III đồng bằng) tận dụng hoàn toàn; đoạn tiếp theo xây dựng mới qua các huyện Thạch Thất (Hà Nội) và Kỳ Sơn, Tp.Hòa Bình có chiều dài khoảng 25,67 km. Đoạn tuyến này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m.
Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình có điểm đầu tuyến tại Km38, ranh giới giữa thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Tp. Hà Nội và thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình; điểm cuối tuyến tại Km70 +932,4, phường Đồng Tiến, Tp.Hòa Bình. Tuyến có tổng chiều dài 30,8 km, đoạn Km64 - Km67+510 đi trùng với đường Hòa Lạch - Hòa Bình. Tuyến sẽ giữ nguyên quy mô hiện hữu có thảm thêm một lớp thảm bê tông nhằm tăng cường cường độ mặt đường.
Tổng mức đầu tư của Dự án là 2.989 tỷ đồng, trong đó có 1.480 tỷ đồng là chi phí xây dựng, thiết bị, được đầu tư theo hình thức BOT. Nhà đầu tư sẽ huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện Dự án.
Dự kiến, việc nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 6 sẽ hoàn thành và thu phí từ năm 2015. Đường Hòa Lạc - Hòa Bình dự kiến khởi công từ đầu năm 2015; hoàn thành và bắt đầu thu phí từ năm 2017. Nhà đầu tư sẽ được lập 1 trạm thu phí tại mỗi tuyến đường để thu phí hoàn vốn trong thời gian 25 năm 9 tháng.
Hiện Bộ GTVT đang thống nhất với UBND Tp. Hà Nội và UBND tỉnh Hòa Bình về vị trí đặt trạm thu phí. Dự kiến, đối với đường Hòa Lạc - Hòa Bình trạm thu phí đặt tại Km21 +160; Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đặt tại Km39 +200.
Dự kiến mức thu phí dự kiến và lộ trình tăng mức phí sẽ được áp dụng theo Thông tư số 159/2013/TT - BTC, trong đó năm 2015 dự kiến áp dụng mức thu không quá 3 lần mức thu tối thiểu, riêng xe tải trọng tải trên 18 tấn, xe container40 fit thu không quá 180.000 đồng/lượt.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, việc đầu tư 2 tuyến đường tại cửa ngõ phía tây Thành phố Hà nội mang ý nghĩa chiến lược lâu dài cũng như trước mắt về QPAN hết sức quan trọng đồng thời góp phần phát triển kinh tế, du lịch kết nối vùng Tây Bắc. Con đường đưa vào khai thác sớm tạo nên chuỗi sản phẩm hạ tầng đẹp kết nối với Đại lộ Thăng Long rút ngắn được khoảng cách giữa Hòa Bình và Hà Nội, tiết kiệm về thời gian và chi phí. Đồng thời kéo theo một số dịch vụ phát triển cho tất cả các vùng quanh Thủ đô Hà Nội.
Anh Minh
-
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
-
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

