
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng
Đây là Dự án do Liên danh nhà đầu tư trong nước là Tổng công ty 36 – Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần Trường Lộc là nhà đầu tư.
![]() | ||
Dự án do Liên danh nhà đầu tư trong nước là Tổng công ty 36 - Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần Trường Lộc là nhà đầu tư |
Các nhà đầu tư này sẽ huy động 2.989 tỷ đồng để cải tạo mặt đường 30 km Quốc lộ 6 hiện hữu đoạn Xuân Mai – Hòa Bình và xây dựng mới 25,6 km đường cấp III đồng bằng từ Hòa Lạc lên Tp. Hòa Bình.
Cụ thể, đường Hòa Lạc - Hòa Bình có điểm đầu tại ngã tư Hòa Lạc (Km17+85- - Quốc lộ 21), điểm cuối tại Km32 +367, tương ứng với Km67 +510 - lý trình Quốc lộ 6 thuộc xã Trung Minh, Tp. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Theo thiết kế, tuyến có chiều dài khoảng 32,37 km, đoạn 6,7 km đầu đi trùng với đường Hòa Lạc - Làng Văn hóa (hiện là đường cấp III đồng bằng) tận dụng hoàn toàn; đoạn tiếp theo xây dựng mới qua các huyện Thạch Thất (Hà Nội) và Kỳ Sơn, Tp.Hòa Bình có chiều dài khoảng 25,67 km. Đoạn tuyến này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m.
Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình có điểm đầu tuyến tại Km38, ranh giới giữa thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Tp. Hà Nội và thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình; điểm cuối tuyến tại Km70 +932,4, phường Đồng Tiến, Tp.Hòa Bình. Tuyến có tổng chiều dài 30,8 km, đoạn Km64 - Km67+510 đi trùng với đường Hòa Lạch - Hòa Bình. Tuyến sẽ giữ nguyên quy mô hiện hữu có thảm thêm một lớp thảm bê tông nhằm tăng cường cường độ mặt đường.
Tổng mức đầu tư của Dự án là 2.989 tỷ đồng, trong đó có 1.480 tỷ đồng là chi phí xây dựng, thiết bị, được đầu tư theo hình thức BOT. Nhà đầu tư sẽ huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện Dự án.
Dự kiến, việc nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 6 sẽ hoàn thành và thu phí từ năm 2015. Đường Hòa Lạc - Hòa Bình dự kiến khởi công từ đầu năm 2015; hoàn thành và bắt đầu thu phí từ năm 2017. Nhà đầu tư sẽ được lập 1 trạm thu phí tại mỗi tuyến đường để thu phí hoàn vốn trong thời gian 25 năm 9 tháng.
Hiện Bộ GTVT đang thống nhất với UBND Tp. Hà Nội và UBND tỉnh Hòa Bình về vị trí đặt trạm thu phí. Dự kiến, đối với đường Hòa Lạc - Hòa Bình trạm thu phí đặt tại Km21 +160; Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đặt tại Km39 +200.
Dự kiến mức thu phí dự kiến và lộ trình tăng mức phí sẽ được áp dụng theo Thông tư số 159/2013/TT - BTC, trong đó năm 2015 dự kiến áp dụng mức thu không quá 3 lần mức thu tối thiểu, riêng xe tải trọng tải trên 18 tấn, xe container40 fit thu không quá 180.000 đồng/lượt.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, việc đầu tư 2 tuyến đường tại cửa ngõ phía tây Thành phố Hà nội mang ý nghĩa chiến lược lâu dài cũng như trước mắt về QPAN hết sức quan trọng đồng thời góp phần phát triển kinh tế, du lịch kết nối vùng Tây Bắc. Con đường đưa vào khai thác sớm tạo nên chuỗi sản phẩm hạ tầng đẹp kết nối với Đại lộ Thăng Long rút ngắn được khoảng cách giữa Hòa Bình và Hà Nội, tiết kiệm về thời gian và chi phí. Đồng thời kéo theo một số dịch vụ phát triển cho tất cả các vùng quanh Thủ đô Hà Nội.
Anh Minh
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM