-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực minh bạch trong hoạt động quản trị của VietinBank -
Làn sóng M&A ngân hàng dự kiến bùng nổ năm 2026 -
Home Credit xuất sắc lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tiêu biểu thuộc lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ -
Thống đốc quyết việc cấp tín dụng vượt hạn mức với một khách hàng cho các dự án lớn -
Mặt bằng lãi suất đảo chiều khi ngân hàng khát vốn -
Tiếp tục đề nghị bỏ room tín dụng: Lo khi vốn chưa chảy vào lĩnh vực ưu tiên
Sau hơn nửa năm im ắng trên thị trường, kể từ khi được Tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy) mua lại hồi giữa năm 2017, Chợ tốt vừa chia sẻ những thông tin xoay quanh tình hình kinh doanh trong 5 năm qua tại Việt Nam.
Theo đó, trong năm 2017, trang mua bán trực tuyến theo mô hình C2C này có hơn 1,2 tỷ lượt xem mỗi tháng và 3,3 triệu lượt giao dịch thành công. Ông Bryan Teo, CEO Chợ tốt cho biết, đây là năm công ty có sự tăng trưởng tích cực với lượng tin đăng tăng 11% và lượt giao dịch thành công tăng 34% so với năm 2016. Tuy nhiên, đại diện Chợ tốt từ chối chia sẻ về tỷ lệ giao dịch thành công trong tổng số lượng tin đăng.
![]() |
|
Ông Johan Rostoft, Phó chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor chia sẻ về tiềm năng thị trường thương mại điện tử trong buổi kỷ niệm 5 năm thành lập Chợ tốt. |
Telenor là một trong những công ty viễn thông lớn trên thế giới với mức vốn hóa thị trường khoảng 35 tỷ USD. Họ thông qua việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted (Na Uy) và Tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) để nắm quyền sở hữu tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search mà đơn vị này đang điều hành Chợ tốt (Việt Nam), ImSold (ở Việt Nam và Malaysia), Mudah (Malaysia) và OneKyat (Myanmar) từ giữa năm 2017.
Ông Johan Rostoft, Phó chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor khẳng định, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào Chợ tốt trong năm 2018 dù không cho biết cụ thể việc đầu tư ra sao.
Được biết, Chợ tốt đang nghiên cứu áp dụng trí tuệ nhân tạo cho việc kiểm duyệt tin đăng. Theo số liệu từ các phương tiện truyền thông, Công ty này có 180 nhân viên chính thức, 100 người trong số đó phụ trách mảng duyệt tin và chăm sóc khách hàng tính đến tháng 5/2017.
Bên cạnh mảng mua bán trực tuyến tại 30 danh mục sản phẩm, từ đầu năm 2017, Chợ tốt đã bổ sung kinh doanh với các loại xe với hơn 26.000 người truy cập/ngày và kết nối mua-bán thành công trên 4 triệu xe máy. Thêm vào đó là bất động sản và điện tử, chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên trang. Đây là hai mảng được Chợ tốt dành nhiều nguồn đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, bà Nguyễn Ngọc Hải Đường, CEO Chợ tốt cho biết, Công ty đặt nhiều kỳ vọng vào việc gia tăng trải nghiệm cho người dùng và tạm thời chưa đặt nhiều mục tiêu về tỷ lệ thành công các giao dịch trong mảng.
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực minh bạch trong hoạt động quản trị của VietinBank -
Làn sóng M&A ngân hàng dự kiến bùng nổ năm 2026 -
Home Credit xuất sắc lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tiêu biểu thuộc lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ -
Thống đốc quyết việc cấp tín dụng vượt hạn mức với một khách hàng cho các dự án lớn
-
Mặt bằng lãi suất đảo chiều khi ngân hàng khát vốn -
Tiếp tục đề nghị bỏ room tín dụng: Lo khi vốn chưa chảy vào lĩnh vực ưu tiên -
Công tác điều hành chính sách tiền tệ góp phần kiểm soát tốt lạm phát -
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách
-
SATRA tung giỏ quà Tết Bính Ngọ 2026 -
Phú Thọ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy nhanh thủ tục hành chính các dự án đầu tư -
MIK Group chuẩn bị khai mở chương mới tại cực tăng trưởng phía Đông Hà Nội -
SABECO cùng MTTQ Việt Nam công bố Top 15 Gương mặt Truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” -
CONINCO có Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới -
PV GAS đồng hành cùng “UAV Cup PV GAS 2025: Vùng trời quê hương” - Gieo mầm ước mơ, dựng nền kinh tế tầm thấp Việt Nam

