
-
Bảo hiểm BIDV (BIC) ra mắt website mới, tối ưu quy trình cung cấp dịch vụ
-
Săn vé concert Em Xinh “Say Hi” siêu dễ cùng TPBank
-
Tín dụng kỳ vọng tăng tốc những tháng cuối năm
-
KienlongBank Pay - Giải pháp số cho các bệnh viện và trường học
-
Vàng quốc tế tăng vọt, giá SJC gần chạm 125 triệu đồng/lượng -
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank sắp được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Sau hơn nửa năm im ắng trên thị trường, kể từ khi được Tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy) mua lại hồi giữa năm 2017, Chợ tốt vừa chia sẻ những thông tin xoay quanh tình hình kinh doanh trong 5 năm qua tại Việt Nam.
Theo đó, trong năm 2017, trang mua bán trực tuyến theo mô hình C2C này có hơn 1,2 tỷ lượt xem mỗi tháng và 3,3 triệu lượt giao dịch thành công. Ông Bryan Teo, CEO Chợ tốt cho biết, đây là năm công ty có sự tăng trưởng tích cực với lượng tin đăng tăng 11% và lượt giao dịch thành công tăng 34% so với năm 2016. Tuy nhiên, đại diện Chợ tốt từ chối chia sẻ về tỷ lệ giao dịch thành công trong tổng số lượng tin đăng.
![]() |
Ông Johan Rostoft, Phó chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor chia sẻ về tiềm năng thị trường thương mại điện tử trong buổi kỷ niệm 5 năm thành lập Chợ tốt. |
Telenor là một trong những công ty viễn thông lớn trên thế giới với mức vốn hóa thị trường khoảng 35 tỷ USD. Họ thông qua việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted (Na Uy) và Tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) để nắm quyền sở hữu tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search mà đơn vị này đang điều hành Chợ tốt (Việt Nam), ImSold (ở Việt Nam và Malaysia), Mudah (Malaysia) và OneKyat (Myanmar) từ giữa năm 2017.
Ông Johan Rostoft, Phó chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor khẳng định, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào Chợ tốt trong năm 2018 dù không cho biết cụ thể việc đầu tư ra sao.
Được biết, Chợ tốt đang nghiên cứu áp dụng trí tuệ nhân tạo cho việc kiểm duyệt tin đăng. Theo số liệu từ các phương tiện truyền thông, Công ty này có 180 nhân viên chính thức, 100 người trong số đó phụ trách mảng duyệt tin và chăm sóc khách hàng tính đến tháng 5/2017.
Bên cạnh mảng mua bán trực tuyến tại 30 danh mục sản phẩm, từ đầu năm 2017, Chợ tốt đã bổ sung kinh doanh với các loại xe với hơn 26.000 người truy cập/ngày và kết nối mua-bán thành công trên 4 triệu xe máy. Thêm vào đó là bất động sản và điện tử, chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên trang. Đây là hai mảng được Chợ tốt dành nhiều nguồn đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, bà Nguyễn Ngọc Hải Đường, CEO Chợ tốt cho biết, Công ty đặt nhiều kỳ vọng vào việc gia tăng trải nghiệm cho người dùng và tạm thời chưa đặt nhiều mục tiêu về tỷ lệ thành công các giao dịch trong mảng.

-
KienlongBank Pay - Giải pháp số cho các bệnh viện và trường học -
Vàng quốc tế tăng vọt, giá SJC gần chạm 125 triệu đồng/lượng -
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank sắp được giảm 50% dự trữ bắt buộc -
Bỏ room tín dụng: Nhà băng phải tự xác định “điểm an toàn” -
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng -
UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD -
Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngân hàng
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt