
-
ACB: Lợi nhuận quý III/2025 tăng 11% so với cùng kỳ
-
Lợi nhuận ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng
-
Vàng lao dốc trước áp lực chốt lời
-
Cổ đông nhiều ngân hàng sắp được nhận cổ tức
-
Sacombank mang "trường học tài chính số" đến với sinh viên trên toàn quốc -
Bạc lao dốc mạnh từ đỉnh
Sau hơn nửa năm im ắng trên thị trường, kể từ khi được Tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy) mua lại hồi giữa năm 2017, Chợ tốt vừa chia sẻ những thông tin xoay quanh tình hình kinh doanh trong 5 năm qua tại Việt Nam.
Theo đó, trong năm 2017, trang mua bán trực tuyến theo mô hình C2C này có hơn 1,2 tỷ lượt xem mỗi tháng và 3,3 triệu lượt giao dịch thành công. Ông Bryan Teo, CEO Chợ tốt cho biết, đây là năm công ty có sự tăng trưởng tích cực với lượng tin đăng tăng 11% và lượt giao dịch thành công tăng 34% so với năm 2016. Tuy nhiên, đại diện Chợ tốt từ chối chia sẻ về tỷ lệ giao dịch thành công trong tổng số lượng tin đăng.
![]() |
Ông Johan Rostoft, Phó chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor chia sẻ về tiềm năng thị trường thương mại điện tử trong buổi kỷ niệm 5 năm thành lập Chợ tốt. |
Telenor là một trong những công ty viễn thông lớn trên thế giới với mức vốn hóa thị trường khoảng 35 tỷ USD. Họ thông qua việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted (Na Uy) và Tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) để nắm quyền sở hữu tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search mà đơn vị này đang điều hành Chợ tốt (Việt Nam), ImSold (ở Việt Nam và Malaysia), Mudah (Malaysia) và OneKyat (Myanmar) từ giữa năm 2017.
Ông Johan Rostoft, Phó chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor khẳng định, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào Chợ tốt trong năm 2018 dù không cho biết cụ thể việc đầu tư ra sao.
Được biết, Chợ tốt đang nghiên cứu áp dụng trí tuệ nhân tạo cho việc kiểm duyệt tin đăng. Theo số liệu từ các phương tiện truyền thông, Công ty này có 180 nhân viên chính thức, 100 người trong số đó phụ trách mảng duyệt tin và chăm sóc khách hàng tính đến tháng 5/2017.
Bên cạnh mảng mua bán trực tuyến tại 30 danh mục sản phẩm, từ đầu năm 2017, Chợ tốt đã bổ sung kinh doanh với các loại xe với hơn 26.000 người truy cập/ngày và kết nối mua-bán thành công trên 4 triệu xe máy. Thêm vào đó là bất động sản và điện tử, chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên trang. Đây là hai mảng được Chợ tốt dành nhiều nguồn đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, bà Nguyễn Ngọc Hải Đường, CEO Chợ tốt cho biết, Công ty đặt nhiều kỳ vọng vào việc gia tăng trải nghiệm cho người dùng và tạm thời chưa đặt nhiều mục tiêu về tỷ lệ thành công các giao dịch trong mảng.

-
Sacombank mang "trường học tài chính số" đến với sinh viên trên toàn quốc -
Bạc lao dốc mạnh từ đỉnh -
UOB Việt Nam, Oxalis Adventure hợp tác chiến lược với Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng -
5 năm đại phẫu ngân hàng: Sức khỏe hệ thống cải thiện; nhà băng vẫn rót nhiều vốn vào "sân sau" -
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) bứt tốc lợi nhuận, đạt 9.612 tỷ đồng sau 9 tháng -
Ngân hàng nhỏ ngày càng khó cạnh tranh -
Giảm lãi suất ưu đãi cho vay nhà ở xã hội
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025