Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
350 đơn vị, 12.000 người sẽ tham gia Triển lãm Quốc tế ngành chăn nuôi và thuỷ sản 2018
Phương Anh - 06/09/2018 09:26
 
Từ ngày 17-19/10 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn(SECC), TP.HCM, Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với công ty UBM Asia tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành chăn nuôi và thuỷ sản (VIETSTOCK) 2018.
.
Trong khuôn khổ triển lãm ban tổ chức sẽ chọn và trao 21 giải thưởng về ngành chăn nuôi cho các đơn vị tham dự.  

Với chủ đề “Chế biến và Kết nối thị trường", triển lãm VIETSTOCK 2018 dự kiến sẽ có 350 đơn vị tham gia trưng bày, 12.000 lượt khách tham quan chuyên ngành và các đại biểu trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm kiếm sản phẩm mới, công nghệ cũng như các đối tác tiềm năng.

Chia sẻ lý do chọn chủ đề này, tại cuộc họp báo ngày 5/9, tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết, chế biến và thị trường là hai chỗ yếu ngành chăn nuôi. Đang yếu chỗ nào thì cần phải bù đắp cung cấp chỗ đó và phải xác định con đường đi của ngành chăn nuôi, thủy sản là tăng cường chế biến và kết nối thị trường. Đã đáp ứng đủ trong nước, thì cần kết nối thị trường tiềm năng hướng đến xuất khẩu.

“Hy vọng với chủ đề này, lĩnh vực chăn nuôi sẽ tập trung vào hai khâu chúng ta đang yếu nhằm đáp ứng nhu cầu, nâng cao giá trị gia tăng qua chế biến giết mổ tập trung chế biến công nghiệp....Cũng kỳ vọng, thông qua triển lãm này, các đơn vị ngành chăn nuôi sẽ tìm kiếm đối đối tác để ngành chăn nuôi có thể chế biến tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”, ông dương cho hay.

Đại diện Cục chăn nuôi cũng cho biết thêm, VIETSTOCK là một trong những triển lãm ngành chăn nuôi phát triển nhất khu vực ASEAN.

Về quy mô, từ vài gian hàng qua 9 lần tổ chức từ năm 2004, theo thời gian tăng dần, năm nay 350 đơn vị tham gia. Trong đó có các tập đoàn, công ty nổi tiếng đến từ các nước phát triển như: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài loan,... và các nước trông khối ASEAN đều tham dự.

Về lĩnh vực, từ việc giới thiệu các công nghệ về chế biến thức ăn chăn nuôi thuần tuý mở rộng đến thiết bị chuồng trại, chế biến các sản phẩm chăn nuôi.

Bên cạnh đó, ngoài việc giới thiệu các thiết bị, công nghệ về thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản thì Triển lãm còn tổ chức các hội thảo xem kẽ về chuỗi liên kết, môi trường, luật pháp,... Năm nay, VIETSTOCK 2018  sẽ có 3 phiên đối thoại giữa Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam – Brazil.

“Không đơn giản là triển lãm thông thường, VIETSTOCK 2018 sẽ là nơi kết nối giữa nông dân, hợp tác  và các doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua Triển lãm này, các hộ gia đình, hợp tác xã và các doanh nghiệp sẽ cùng chia sẻ với nhau hướng đến nền chăn nuôi liên kết bền vững hiệu quả”, Ông Dương chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng chú trọng việc tăng cường tiện ích cho các đơn vị trưng bày. VIETSTOCK 2018 sẽ tiếp tục chương trình kết nối doanh nghiệp trước và trong sự kiện với mong muốn giúp doanh nghiệp gặp gỡ thêm khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội kinh doanh mới, tăng hệ số lợi tức đầu tư khi tham gia chương trình.

Việc kết nối các doanh nghiệp sẽ được ban tổ chức xây dựng trên một nền tảng công nghệ trực tiếp. Nền tảng này sẽ cho phép đơn vị trưng bày dò tìm khách tham quan theo danh mục sản phẩm quan tâm, đặt lịch hẹn, cung cấp trước các thông tin về sản phẩm và dịch vụ cung ứng và mời khách hàng đến gian hàng thảo luận các cơ hội hợp tác kinh doanh.

[Infographic] Nhập khẩu thức ăn tăng gánh nặng cho ngành chăn nuôi
Là một nước nông nghiệp nhưng ước tính mỗi năm, Việt Nam vẫn phải chi khoảng 3 tỷ USD để nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu. Trong khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư