
-
Nghị quyết 68 là bước đột phá lần thứ 3 trong phát triển kinh tế tư nhân
-
Cần có quy định cụ thể về cấp sổ đỏ lần đầu tại cấp xã
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga
-
Việt Nam mong sớm kết thúc đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN
-
"Không thể để thế hệ con em béo phì rồi mới đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nước giải khát có đường" -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 10,7% sau 4 tháng năm 2025
![]() |
Cơn siêu giông xảy ra tại Hà Nội hôm 13/6 đã bật gốc nhiều cây xanh, trong đó không ít cây cổ thụ. Ngoài thiệt hại về người, hàng loạt ôtô bị bị cây xanh đè lên. Theo thống kê nhanh của cơ quan chức năng, có khoảng 25 ôtô bị thiệt hại nặng.
Còn theo thống kê từ 5 công ty bảo hiểm chiếm thị phần doanh thu hàng đầu trên thị trường hiện nay, ít nhất đã có 191 ôtô có mua bảo hiểm bị ảnh hưởng bởi đợt siêu giông này. Tổng số tiền bồi thường của 5 doanh nghiệp này đã thanh toán cho các chủ xe khoảng 4,65 tỷ đồng. Trong đó, theo một công ty có thị phần thuộc Top 3, có những xe thiệt hại nặng nề được bồi thường tới 300 triệu đồng.
Thống kê số ôtô thiệt hại và giá trị bồi thường sau cơn mưa giông 13/6
Công ty | Số xe hỏng | Thiệt hại (VNĐ) |
Bảo hiểm Bảo Việt (BVH) | 66 | 1,6 tỷ |
Bảo hiểm Dầu khí (PVI) | 40 | 600 triệu |
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) | 40 | 500 triệu |
Bảo hiểm Bảo Minh (BMI) | 30 | 1 tỷ |
Bảo hiểm Xăng dầu (PJICO) | 15 | 600 |
Tổng cộng | 191 | 4,65 tỷ |
Trao đổi với VnExpress, Giám đốc phụ trách Ban xe cơ giới của một doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, phần lớn các thiệt hại do cành cây rơi vào, hỏng đèn, vỡ kính chắn gió, kính hậu... Theo vị này, số xe bị thiệt hại có thể còn nhiều hơn, phần lớn do các chủ xe không mua bảo hiểm vật chất ôtô. "Dù sao đi chăng nữa, đây cũng là một trong số ít vụ tai nạn gây thiệt hại nhiều cho ôtô như vậy. Đây cũng là một trong những đợt bồi thường bảo hiểm cho ôtô lớn nhất", ông cho hay.
Các doanh nghiệp bảo hiểm đều khẳng định, mọi tổn thất do đợt mưa giông gây ra với các xe ôtô tham gia bảo hiểm vật chất đều được bồi thường. Phí của sản phẩm này khoảng 1,3-1,5% giá trị xe, tùy thuộc vào tuổi xe cũng như chính sách của mỗi công ty bảo hiểm. Như vậy, với một chiếc xe khoảng một tỷ đồng, phí bảo hiểm hàng năm khoảng 13-15 triệu đồng. Theo nhiều chuyên gia bảo hiểm, mức phí này thấp hơn các nước trong khu vực. Tuy nhiên, vẫn không nhiều chủ xe mặn mà tham gia bảo hiểm.

-
Việt Nam mong sớm kết thúc đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN -
"Không thể để thế hệ con em béo phì rồi mới đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nước giải khát có đường" -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 10,7% sau 4 tháng năm 2025 -
Hà Nội yêu cầu điều chỉnh quy trình nghiệp vụ, cho phép sử dụng giấy tờ điện tử tích hợp trên VNeID -
Lý do bổ sung quy định kê khai thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp -
Chính quyền hai cấp và những lưu ý từ nghị trường -
Điều hòa công suất nhỏ hơn 18.000 BTU và trên 90.000 BTU không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”