Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
5 điểm vui chơi cho trẻ em trong dịp Tết nguyên đán 2019
Thu Trang (Tổng hợp) - 24/01/2019 20:40
 
Trong 9 ngày nghỉ Tết, cha mẹ có thể đưa trẻ đến một số điểm vui chơi trong nhà và ngoài trời để trẻ có thể được trải nghiệm và tận hưởng những điều mới lạ.

1. Khu vui chơi giáo dục trẻ em VinKE (Time City, Minh Khai)

Nằm trong khu đô thị Times City, khu vui chơi giải trí trong nhà Vinke rộng tới gần 6000m2 với hàng trăm trò chơi, nhiều khu vui chơi theo lứa tuổi, sở thích là nơi lý tưởng để cha mẹ đưa trẻ đến chơi trong dịp Tết nguyên đán 2019. 

Khu vui chơi trong nhà này có hàng trăm trò chơi, từ những trò chơi nhẹ nhàng như xích đu, nhà bóng, xúc cát hạt muồng cho các bé nhỏ tuổi cho đến những trò có tính trải nghiệm, hướng nghiệp như Đài truyền hình Vinke,  Bếp Trưởng nhí, Sở công an, Câu lạc bộ nước nhảy... hay các trò đòi hỏi sự khéo léo, dũng cảm như leo núi... cho trẻ lớn hơn.

Ngoài sự đa dạng về trò chơi, có điều hòa mát mẻ, khu vui chơi này có nơi cho cha mẹ nghỉ ngơi, chờ đợi trẻ, có quầy ăn nhẹ để tiếp thêm năng lượng cho bé vui chơi. Vinke mở cửa từ 9h30 đến 22 giờ hàng ngày, giá vé trong dịp cuối tuần, ngày lễ cho trẻ em là 150.000, người lớn là 220.000 đồng.

2. Trung tâm vui chơi trong nhà Kinder Park, Hồ Tây

Nằm trong khuôn viên công viên nước Hồ Tây, khu vui chơi trong nhà Kinder Park rộng 2000m2 với nhiều loại hình vui chơi vận động và sáng tạo được biết đến là một không gian vui chơi giải trí trong nhà tại Hà Nội dành cho trẻ em lứa tuổi từ 2 - 12 tuổi và cả gia đình.

Kinder Park có rất nhiều trò chơi cho bé lựa chọn theo sở thích lứa tuổi, từ những trò "truyền thống" như cầu trượt, nhà bóng cho đến những trò chơi mới lạ như thử chơi trò cưỡi ngựa, lái ô tô, tập chơi golf ở sân golf mini hay thử leo núi trong nhà... Tất cả đều trò chơi đều có sự hướng dẫn và giám sát của đội ngũ nhân viên.

Bên cạnh các trò chơi đa dạng, khu vui chơi này còn có nhiều điểm cộng đính kèm với khu ăn uống và các dịch vụ đi kèm để phục vụ cha mẹ như massage, gội đầu và chăm sóc móng tay với giá cả dễ chấp nhận. Khu vui chơi Kinderpark mở cửa từ 9 giờ đến 17 giờ ngày thường và từ 9 giờ đến 18h30 dịp cuối tuần. Giá vé vào cửa cho 1 người lớn và 1 trẻ em ở đây là 150.000 đồng, chưa kể một số chi phí và trò chơi phải tính thêm phụ phí như làm đẹp, phòng game...

3. Vinpearl Land Games Royal City
Vinpearl Land Royal City đang được mệnh danh là Thiên đường vui chơi giải trí bậc nhất của cả nước với nhiều hạng mục vui chơi mới lạ như công viên nước trong nhà, quần thể sân băng tự nhiên trong nhà... bên cạnh những trò vui chơi thông thường như khu vui chơi trẻ em, phòng chiếu phim 5D, khu xe điện đụng hay khu đặt máy games... 

3. Khu vực Hồ Gươm

Dù Hồ Gươm không có nhiều trò chơi như các công viên giải trí, nhưng ngay trong ngày đầu xuân năm mới, đây là địa điểm lý tưởng để cả gia đình có thể du xuân. Trong những ngày này, Hồ Gươm được trang trí đẹp mắt với những tiểu cảnh, vườn hoa để chụp ảnh lưu niệm. 

Ngoài ra, gia đình bạn có thể đi lễ chùa, thăm đền Ngọc Sơn, đi dạo phố cổ hay ngồi cả phê ở những quán mở xuyên tết Hà Nội như Avalon, Highland, Hàm Cá Mập. Tuy đơn giản, bình yên những đây là những trải nghiệm rất đáng nhớ. 

4. Aeon Mall Long Biên

Tương tự như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đang có nhiều trung tâm thương mại lớn. Trong số đó, Aeon Mall Long Biên xứng đáng trở thành điểm đến số 1 cho câu hỏi đi đâu chơi Tết này? Đây cũng là khu tổ hợp ăn - chơi - mua sắm hiện đại và lớn nhất thủ đô mở cửa ngay từ ngày đầu tiên của năm mới. 

Đặc biệt, Aeon Mall đang ở hữu rạp chiếu phim CGV đươc quảng cáo là xịn nhất Việt Nam gồm 10 phòng chiếu và gần 2000 chỗ ngồi cùng những bộ phim mới nhất, liên tục được cập nhật. Công thêm các dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực và rất nhiều sự kiện hấp dẫn khác..., Aeon Mall hứa hẹn là điểm du xuân trọn gói cho cả gia đình hay nhóm bạn bè trong dịp Tết này. 

5. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ từ xưa tới nay đã trở thành những thứ không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Cũng bởi thế xin chữ đầu năm cũng trở thành tục lệ của người dân Việt Nam với mong muốn cầu may mắn, bình an qua những con chữ thư pháp. 

Vốn là trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa liên quan đến học hành, thi cử nên nhiều người tin rằng việc xin chữ tại đây sẽ mang lại nhiều may mắn về con đường học hành, công danh. Do đó, mỗi dịp đầu năm mới, nhiều gia đình cũng đưa trẻ nhỏ tới để tham quan và xin những chữ phúc lộc, bình an. 

Dự báo thời tiết 3 miền dịp Tết Nguyên đán
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, thời tiết ở cả 3 miền đều thuận lợi cho các hoạt động du xuân.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư