-
Đích đến mới của Đề án Cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 4: Cả dự án khu công nghiệp lẫn bệnh viện đều lao đao -
PTC2 phát triển hệ thống giám sát và cảnh báo an toàn trạm biến áp -
PVCFC bước vào hành trình mới -
[Emagazine] Những kỷ lục mới của Viettel Y-FEST 2025 -
Định giá doanh nghiệp và rủi ro tranh chấp trong giao dịch M&A
Các chuyên gia Brand Finance đánh giá, năm 2016 Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao thứ 5 tại Việt Nam (511 triệu USD), xếp hạng thương hiệu đạt AA, tăng trưởng 49% so với năm 2015. Các thương hiệu khác của Vingroup đều tăng giá trị gần gấp đôi và thăng hạng trong Top 50: Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) từ vị trí 28 lên vị trí 20; Vinpearl (du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí) từ hạng 32 lên 23; Thương hiệu VinCommerce (bán lẻ) mới ra mắt cuối năm 2015 đã ngay lập tức lọt Top 20. Ngoài ra, công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup là Công ty CP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội cũng hiện diện trong Top 50.
Đây là năm thứ 2 Brand Finance phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu MiBrand công bố danh sách này tại Việt Nam. Theo đó, các thương hiệu Top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu Top 50 của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong Top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.
Xếp hạng định giá Thương hiệu được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới. Đây cũng là bảng xếp hạng giá trị thương hiệu duy nhất tuân thủ ISO, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính toàn cầu. Các tiêu chí đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu. Kết quả được các cộng sự trong ngành, các cơ quan thẩm quyền và các học viện công nhận, được sử dụng và công bố trên các kênh truyền thông hàng đầu thế giới như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, TheEconomist, The Wallstreet Journal…
| Vingroup sở hữu 5 thành viên lọt Top 50 Brand Finance 2016 |
Là một Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu, Vingroup đã phát triển hệ sinh thái các sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao thuộc 6 lĩnh vực: bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ, giáo dục, y tế và nông nghiệp. Trong đó, Vinhomes là thương hiệu bất động sản gắn với hàng loạt dự án nổi tiếng như Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River... Bất động sản Vinhomes được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng và tiến độ xây dựng, thiết kế vả cảnh quan, áp dụng các công nghệ tiên tiến, mà còn được yêu thích bởi hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ, chất lượng dịch vụ, và môi trường sống an toàn, văn minh.
VinCommerce đang quản lý các thương hiệu con được yêu thích như Vinmart, Vinmart+, VinPro, Adayroi... Ở mảng cho thuê mặt bằng bán lẻ hiện đại, thương hiệu Vincom sở hữu chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất cả nước với 25 TTTM hiện đại (tính tới ngày 15/9) theo mô hình tất-cả-trong-một.
Vinpearl là thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng danh tiếng với hơn 5.000 phòng thuộc chuỗi 8 khu nghỉ dưỡng sang trọng trải dài khắp các danh thắng Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long... Đồng hành cùng Vinpearl là thương hiệu Vinpearl Land - các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời hiện đại tân tiến.
Sở hữu những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được xác nhận bởi hãng định giá uy tín thế giới, Vingroup tiếp tục khẳng định sức mạnh thương hiệu, chiến lược phát triển bền vững và vị thế dẫn dắt thị trường trong các lĩnh vực đang hoạt động, góp phần tăng cường tính cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.
|
Giá trị 5 thành thuộc Tập đoàn Vingroup theo định giá của Brand Finance |
||||
|
Bảng xếp hạng 2016 |
Thương hiệu |
Giá trị thương hiệu 2016 (triệu USD) |
Giá trị thương hiệu 2015 (triệu USD) |
Xếp hạng Thương hiệu |
|
5 |
Vinhomes |
511 |
343 |
AA |
|
19 |
VinCommerce |
84 |
- |
A+ |
|
20 |
Vincom |
82 |
44 |
AA- |
|
23 |
Vinpearl |
67 |
39 |
AA- |
|
48 |
Nam Hà Nội |
22 |
- |
A |
-
[Emagazine] Những kỷ lục mới của Viettel Y-FEST 2025 -
Định giá doanh nghiệp và rủi ro tranh chấp trong giao dịch M&A -
Nước Thủ Dầu Một khởi công nâng công suất nhà máy Bàu Bàng -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt -
Tăng tốc triển khai Chiến lược logistics Việt Nam -
CADIVI giữ vị trí Top 20 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” -
17 vị trí móng cột đường dây giải toả công suất Nhơn Trạch 3&4 chưa có
-
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng -
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống
