Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam năm 2014
Như Loan - 17/12/2014 16:01
 
Công ty Tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa công bố bảng xếp hạng 50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam năm 2014. Theo đó, các công ty sản xuất chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng năm nay.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thế giới Di động có “Môi trường làm việc tốt nhất”
500 việc làm cho sinh viên năm cuối tại Techcombank
7 chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài
Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014
Samsung Thái Nguyên tuyển công nhân, lương 6,5 triệu đồng

“Danh sách 50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam 2014 tôn vinh những công ty đã làm xuất sắc công tác tuyển dụng trong năm qua. Danh sách xếp hạng Top 50 dựa trên số hồ sơ trung bình các vị trí tuyển dụng của mỗi công ty trên VietnamWorks nhận được. Do đó, thể hiện tương đối chính xác sức hút của mỗi công ty với người tìm việc”, ông Gaku Echizenya, CEO của VietnamWorks - Navigos Group cho biết.

50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam năm 2014
 

“Trong công tác tuyển dụng, việc làm nổi bật những ưu đãi về lương bổng, phúc lợi và các lợi ích khác là điều quan trọng để có thể thu hút được nhiều ứng viên. Tuy nhiên, một yếu tố cũng quan trọng không kém chính là việc quảng bá môi trường làm việc và văn hóa của công ty.

Người tìm việc không chỉ quan tâm đến nơi họ sẽ làm việc mà còn quan tâm họ sẽ làm việc với một tập thể như thế nào. Bằng việc quảng bá văn hóa và môi trường làm việc, hay gọi cách khác là quảng bá thương hiệu tuyển dụng, các công ty có thể thu hút ứng viên cả về số lượng lẫn chất lượng”, ông Gaku Echizenya chia sẻ.

1. Ngành sản xuất thu hút nhiều ứng viên

Trong danh sách top 50, có đến 13 công ty sản xuất. Đứng đầu danh sách top 50 cũng là một công ty sản xuất, Công ty TNHH Nokia (Việt Nam), với trung bình 549 hồ sơ cho mỗi vị trí đăng tuyển trên VietnamWorks.com.

Trong danh sách Top 50, ngành tài chính - ngân hàng có 6 công ty) và ngành FMCG  có 5 công ty).

2. Việc làm đòi hỏi kinh nghiệm bậc trung ( 2-5 năm) vẫn được ưa chuộng

Hơn 87% số vị trí đăng tuyển được xem xét của các công ty trong Top 50 đòi hỏi kinh nghiệm từ 2 đến 5 năm. “Kinh nghiệm làm việc vẫn là một tiêu chí được nhiều nhà tuyển dụng đề cao, nhất là khi công ty đang trong giai đoạn mở rộng hay phát triển nhanh và cần nguồn nhân lực chất lượng, có thể đóng góp ngay lập tức”, ông Gaku Echizenya nhận xét.

3. Nhu cầu tuyển dụng cao cho chức vụ hành chính - thư ký và kế toán

Hai chức vụ phổ biến nhất là hành chính thư ký và kế toán, lần lượt chiếm 20% và 18% tổng số vị trí đăng tuyển của các công ty Top 50. Các lĩnh vực như xuất - nhập khẩu, tiếp thị, chăm sóc khách hàng và quảng cáo cũng thu hút được nhiều hồ sơ ứng tuyển.

4.Tầm quan trọng của quy mô công ty và vị trí làm việc

87% số vị trí đăng tuyển của các công ty trong Top 50 là những vị trí làm việc tại TP.HCM hoặc Hà Nội. Ngoài ra, về quy mô công ty, trong số 50 công ty trong danh sách, có 21 công ty có quy mô trung bình (từ 51 đến 300 nhân viên), trong khi chỉ có 2 công ty có quy mô lớn (từ 300 nhân viên trở lên).

Tổng quát danh sách 50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất 2014

VietnamWorks, công ty tuyển dụng trực tuyến hàng đầu Việt Nam, công bố danh sách 50 nhà tuyển dụng được săn đón nhất dựa vào số lượng hồ sơ ứng tuyển vào các công việc đăng trên VietnamWorks.com trong năm 2014. Danh sách công nhận những công ty có độ nhận biết thương hiệu nhà tuyển dụng cao nhất, đồng thời, từ đó cho biết xu hướng tuyển dụng, các chiến thuật tuyển dụng hiệu quả giúp các công ty thu hút những tài năng sáng giá nhất trong thị trường lao động ở Việt Nam.

Tiêu chí lựa chọn Top 50

Trong số hơn 8.000 công ty đang tuyển dụng nhân tài thông qua VietnamWorks vào năm 2014, đây là danh sách 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn ứng viên nhất. Sự thu hút của họ được đo bằng số lượng hồ sơ ứng tuyển vào từng vị trí đăng tuyển trên VietnamWorks.com. Để được xem xét vào bảng xếp hạng, các công ty phải có ít nhất 10 vị trí tuyển dụng được đăng trên website từ tháng 10/2013 đến  9/2014.

Số lượng hồ sơ ứng tuyển được tính bằng trung bình của 10 công việc được nhiều ứng viên nộp hồ sơ nhiều nhất của công ty, không bao gồm các vị trí dành cho sinh viên mới tốt nghiệp. Dữ liệu đã được bình thường hóa để loại bỏ tác động của dịch vụ quảng cáo cao cấp. VietnamWorks không nằm trong bảng xếp hạng để giữ tính khách quan của báo cáo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư