-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Kết thúc năm tài chính 2017, tổng doanh thu bán hàng của Panasonic Việt Nam cán mốc 1 tỷ USD, ghi nhận tăng trưởng ở hầu hết tất cả các ngành kinh doanh với tổng vốn đầu tư đạt 243 triệu USD.
Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam với 7 công ty thành viên, trong đó có 5 nhà máy và đầu tư vào tất cả các khía cạnh từ nghiên cứu phát triển (R&D) tới sản xuất, kênh phân phối, dịch vụ khách hàng.
Bên cạnh vị trí dẫn đầu trong ngành điện tử gia dụng, Panasonic muốn trở thành doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp tổng thể dành cho kinh doanh, từ nhà ở, đô thị tới các tổ hợp thương mại. Đó là hình ảnh mới trên thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng về nhà ở, giao thông, chất lượng không khí, an ninh, chiếu sáng, cung ứng và hậu cần, nhà máy…
Năm nay Panasonic kỉ niệm 50 năm gắn bó với thị trường Việt Nam mà còn là sinh nhật lần thứ 100 của người khổng lồ đến từ Nhật Bản |
Panasonic vốn có nhiều thế mạnh ở lĩnh vực hàng điện tử tiêu dùng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập, đây là thời điểm để công ty nắm bắt cơ hội phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam ở dòng máy điều hòa không khí cho doanh nghiệp.
Đến năm 2020, Panasonic đặt tham vọng trở thành công ty phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực này nhờ tận dụng các lợi thế của Việt Nam khi tham gia các FTA.
Việc tham gia CPTPP và AEC khiến Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Do đó, tiềm năng tăng trưởng thị trường điện máy ở Việt Nam là rất lớn.
Theo đó, Panasonic đặt mục tiêu doanh số cho mảng kinh doanh các sản phẩm điều hòa không khí toàn cầu đến tháng 3/2019 là 6 tỷ USD, trong đó Việt Nam đóng góp khoảng 16%, đứng thứ 3 sau thị trường Nhật Bản và Indonesia.
Cùng với đó, hãng tiếp tục triển khai chiến lược “Made in Vietnam, Make for Vietnam” (Sản xuất tại Việt Nam và dành cho thị trường Việt Nam).
Trung tâm công nghệ cao Risupia đã thu hút gần 400 nghìn học sinh, sinh viên ở Hà Nội |
Panasonic Việt Nam còn được biết đến với vai trò là doanh nghiệp tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội. Trong đó, Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam mở cửa hoàn toàn miễn phí. Trong 8 năm, trung tâm này này đã trở thành không gian “học mà chơi, chơi mà học” cho hàng trăm ngàn em học sinh khám phá vẻ đẹp của khoa học, toán học trong tự nhiên và cuộc sống thường ngày.
Mới đây, bà Hamazaki Yoshiko đại diện Panasonic Risupia Việt Nam đã được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen Bộ trưởng từ Bộ Giáo dục & Đào tạo.
“Không chỉ tìm hiểu khoa học, trải nghiệm công nghệ tại Risupia, các bạn nhỏ cùng gia đình có thể “chạm tay” vào những khía cạnh văn hóa như ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật cũng như phong cách sống của người dân Nhật Bản tại đây.” Bà Hamazaki Yoshiko cho biết.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu