Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Panasonic chi 1 tỷ yên xây nhà máy mới ở Bình Dương
Nguyên Đức - 27/02/2017 15:20
 
Với mục tiêu tăng gấp đôi năng lực sản xuất thiết bị nối dây và thiết bị đóng ngắt điện trong năm tài chính 2020, Panasonic đã quyết định mở rộng đầu tư nhà máy ở Bình Dương.
.
.

Tập đoàn Panasonic (Nhật Bản) ngày 27/2 đã chính thức công bố việc mở rộng nhà máy sản xuất thiết bị nối dây và thiết bị đóng ngắt điện thuộc Công ty TNHH Panasonic Eco Solutions Việt Nam (PESVN). Nhà máy này hiện được đặt tại Khu công nghiệp VSIP II-Annex (tỉnh Bình Dương), và đã đi vào hoạt động từ tháng 11/2014.

Theo đó, một nhà máy mở rộng sẽ được xây dựng tiếp giáp với nhà máy hiện có, góp phần tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao với các thiết bị nối dây và thiết bị đóng ngắt điện tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Nhà máy mới này đã chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 25/2 vừa qua, với vốn đầu tư xấp xỉ 1 tỷ yên. Theo kế hoạch, khoảng cuối tháng 10 năm nay, nhà máy sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Được xây dựng trên diện tích 3.000 m2, nhà máy mới của Panasonic sẽ giúp mở rộng đáng kể việc sản xuất các thiết bị nối dây và thiết bị đóng ngắt điện, nhằm tăng gấp đôi công suất vào năm 2020, so với công suất khoảng 53 triệu thiết bị nối dây và 13 triệu thiết bị đóng ngắt điện/năm hiện nay.

Cũng theo thông tin từ Panasonic, thì một khu đất khoảng 18.000 m2 ở khu vực lân cận cũng đã được chuẩn bị, để sẵn sàng cho việc xây dựng thêm một nhà máy mới trong tương lai để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao.

Bằng việc xây dựng thêm nhà máy và lên kế hoạch mở rộng cho sau này, công ty mong muốn cung cấp các thiết bị nối dây và thiết bị đóng ngắt điện được sản xuất tại Việt Nam tới thị trường trong nước và Đông Nam Á.

Nhà máy của Panasonic Eco Solutions Việt Nam hiện có khoảng 900 nhân viên. Năm tài chính 2016, dự kiến Panasonic Eco Solutions Việt Nam đạt doanh số khoảng 920 tỷ đồng.

Gần 1 tỷ USD vốn đầu tư vào Tuyên Quang
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch ở Tuyên Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến đại diện tỉnh và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư