-
Khởi công, khánh thành loạt đại dự án: Những công trình kiến tạo tương lai đất nước -
Chấp thuận cho Cảng hàng không Vinh hoạt động trở lại từ 00h01’ ngày 19/12/2025 -
Cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà, vòng vo, mất thời gian -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào -
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược -
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ
Trong số này, khách du lịch đến từ Trung Quốc chiếm nhiều nhất, với 187.080 lượt; Hàn Quốc đứng thứ 2, với 85.297 lượt; tiếp đến là Nhật Bản với 48.941 lượt. Hoa Kỳ đứng thứ 4 về số khách đến Việt Nam với 40.290 lượt…
![]() |
Theo Chương trình Hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 - 2020, thì trong năm 2015 này, Việt Nam phấn đấu thu hút 7-7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 36-37 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 10 - 11 tỷ USD.
Như vậy, sau 4 tháng, chúng ta đã đạt gần 2,7 triệu lượt khách, bằng 36% chỉ tiêu cả năm. Nếu giữ vững nhịp độ này, kế hoạch cả năm chắc chắn sẽ hoàn thành.
Để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, ngành du lịch đặt kế hoạch trong năm 2015, nâng cao chất lượng cho 30% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn quốc; đến năm 2020 nâng cấp được khoảng 70% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn quốc.
Hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp thị trường mục tiêu của du lịch Việt Nam, trên cơ sở khai thác thế mạnh về tài nguyên du lịch, khai thác đặc trưng du lịch của 7 vùng du lịch.
Trong đó, gắn việc xây dựng sản phẩm du lịch với việc bán sản phẩm du lịch của các công ty lữ hành. Chuyển giao mô hình khai thác, quản lý và kiểm soát chất lượng cho địa phương. Ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, các sản phẩm du lịch chuyên đề phục vụ các Năm du lịch quốc gia…
Ngoài ra, thực hiện Chương trình Hành động quốc gia về du lịch, ngành còn triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng môi trường du lịch (tự nhiên và xã hội); hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.
-
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược -
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Việt Nam - Singapore cùng triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

