
-
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Kinh tế tư nhân là trụ cột trung tâm của tăng trưởng
-
Chủ tịch nước: Báo chí phải từng bước tạo nên mô hình mới trong thời chuyển đổi số
-
Phó thủ tướng trả lời chất vấn: Đã qua thời kỳ thu hút dự án FDI có tỷ lệ gia công cao
-
Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục đóng góp vào việc hoạch định, phản ứng chính sách
-
Ngày đầu tiên, Hải Phòng vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp -
Báo chí góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
Trong số này, khách du lịch đến từ Trung Quốc chiếm nhiều nhất, với 187.080 lượt; Hàn Quốc đứng thứ 2, với 85.297 lượt; tiếp đến là Nhật Bản với 48.941 lượt. Hoa Kỳ đứng thứ 4 về số khách đến Việt Nam với 40.290 lượt…
![]() |
Theo Chương trình Hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 - 2020, thì trong năm 2015 này, Việt Nam phấn đấu thu hút 7-7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 36-37 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 10 - 11 tỷ USD.
Như vậy, sau 4 tháng, chúng ta đã đạt gần 2,7 triệu lượt khách, bằng 36% chỉ tiêu cả năm. Nếu giữ vững nhịp độ này, kế hoạch cả năm chắc chắn sẽ hoàn thành.
Để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, ngành du lịch đặt kế hoạch trong năm 2015, nâng cao chất lượng cho 30% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn quốc; đến năm 2020 nâng cấp được khoảng 70% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn quốc.
Hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp thị trường mục tiêu của du lịch Việt Nam, trên cơ sở khai thác thế mạnh về tài nguyên du lịch, khai thác đặc trưng du lịch của 7 vùng du lịch.
Trong đó, gắn việc xây dựng sản phẩm du lịch với việc bán sản phẩm du lịch của các công ty lữ hành. Chuyển giao mô hình khai thác, quản lý và kiểm soát chất lượng cho địa phương. Ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, các sản phẩm du lịch chuyên đề phục vụ các Năm du lịch quốc gia…
Ngoài ra, thực hiện Chương trình Hành động quốc gia về du lịch, ngành còn triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng môi trường du lịch (tự nhiên và xã hội); hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

-
Chủ tịch nước: Báo chí phải từng bước tạo nên mô hình mới trong thời chuyển đổi số
-
Phó thủ tướng trả lời chất vấn: Đã qua thời kỳ thu hút dự án FDI có tỷ lệ gia công cao
-
Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục đóng góp vào việc hoạch định, phản ứng chính sách
-
Ngày đầu tiên, Hải Phòng vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp
-
Báo chí góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Việt Nam mong muốn cùng Mỹ xây dựng quy tắc xuất xứ hài hòa -
Phó thủ tướng: Tăng trưởng GDP quý II/2025 đạt khoảng 7,6%; không khoan nhượng với hàng giả, hàng lậu -
Phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân -
ABAC III và chuỗi sự kiện liên quan sẽ được tổ chức tại Hải Phòng từ ngày 15/7-18/7 -
Thẳng thắn, trách nhiệm, thể hiện quyết tâm cải cách mạnh mẽ của ngành Tài chính -
Thủ tướng chỉ thị tăng cường phòng, chống thiên tai trước mùa mưa bão năm 2025
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ