
-
VPBank và LOTTE C&F đánh dấu cột mốc hợp tác mới, gia tăng trải nghiệm khách hàng
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp
-
Cầu vốn vay mua nhà sẽ trở lại khi mặt bằng lãi suất ổn định
-
Tín dụng chính sách xã hội ổn định sau sáp nhập
-
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng -
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025
1. Nghĩ nhỏ
![]() |
"Mục tiêu của phần lớn mọi người là nghỉ hưu đúng tuổi và hy vọng có đủ tiền tồn tại đến khi chết. Nhưng người giàu thì khác, họ muốn dùng tài sản của mình tác động lên cả thế giới", Steve Siebold - tác giả cuốn "Người giàu suy nghĩ như thế nào" cho biết.
Đừng ngại nghĩ lớn. Vì ai cũng có mọi thứ cần thiết để kiếm được nhiều hơn là tiêu. Hãy bắt đầu suy nghĩ như người giàu, rằng: "Nếu bạn không làm, ai sẽ làm đây?"
2. Giờ giấc cao su
Tiền không đột nhiên xuất hiện đâu. Nếu muốn gây dựng tài sản, bạn phải có mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và bám sát thời hạn.
"Người bình thường chỉ đặt nửa tâm trí vào rất nhiều việc. Người giàu thì ngược lại, họ dồn toàn bộ sức lực cho một mục tiêu lớn vào một thời điểm và đặt hạn chót hoàn thành nó. Đó là cách các triệu phú tự thân sinh ra", Siebold cho biết.
3. Mức lương ổn định
Người bình thường chọn nhận lương theo giờ. Họ gắn bó với một công việc, nhận mức lương khiêm tốn và hy vọng được tăng lương hằng năm. Còn người giàu muốn nhận lương theo thành quả lao động. Họ thường không làm việc cho ai cả.
"Nhận lương theo giờ là cách chậm nhất và an toàn nhất để làm giàu. Nhưng những người vĩ đại biết rằng làm việc cho bản thân mới là con đường kiếm tiền nhanh nhất", Siebold cho biết.
4. Giải trí
![]() |
Người giàu thích học hỏi hơn là giải trí. Họ vẫn đánh giá cao sức mạnh của việc học hỏi sau khi kết thúc việc học ở trường rất nhiều năm. "Nếu bước vào nhà của người giàu, một trong những thứ đầu tiên bạn sẽ thấy là thư viện sách họ dùng để tự học. Người bình thường thì khác, họ đọc tiểu thuyết, báo lá cải và tạp chí giải trí", Siebold tiết lộ.
5. Những mối quan hệ độc hại
Việc bạn chơi với ai quan trọng hơn nhiều so với bạn nghĩ đấy. Trên thực tế, người bạn chọn ở bên có thể tác động đến tài sản của bạn nữa.
"Người thành công đều đồng ý rằng sự nhận thức rất dễ lan truyền. Tức là nếu ở cạnh những người thành công hơn, bạn sẽ được mở mang tâm trí và tăng thu nhập nữa. Chúng ta sẽ trở nên giống những người mình giao thiệp cùng. Đó là lý do người chiến thắng luôn bị những người chiến thắng khác hấp dẫn", Siebold cho biết.
6. Tiếc nuối quá khứ
Người bình thường có xu hướng tiếc những ngày tốt đẹp trước đây. Trong khi đó, người giàu còn đang bận rộn với tương lai và lạc quan với những điều sắp đến.
"Những người tin rằng ngày tươi đẹp nhất của mình đã qua thì hiếm khi giàu được. Họ sẽ chìm trong đau khổ và trầm cảm. Còn các triệu phú được như ngày nay nhờ sẵn sàng đánh cược vào bản thân và những giấc mơ, mục tiêu, ý tưởng", Siebold nói.
7. Nỗi sợ
"Những người vĩ đại có tầm nhận thức đã đạt đến mức độ không còn tồn tại nỗi sợ nữa", Siebold nhận xét, "Ở tầm này, mọi thứ đều có khả năng. Mọi giấc mơ có vẻ điên rồ với người khác đều trở nên khả thi một cách đáng ngạc nhiên". Dĩ nhiên, để đạt đến trình độ này, bạn sẽ phải sẵn sàng rời bỏ vùng an toàn của mình.

-
Tín dụng chính sách xã hội ổn định sau sáp nhập -
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng -
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025 -
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái -
Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới - Tầm nhìn kiến tạo giá trị” -
Cake by VPBank và hành trình xây dựng ngân hàng số theo định hướng tài chính toàn diện
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân