
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
![]() |
Kế hoạch kiểm tra được thực hiện từ 1/1 đến hết 31/10/2017. Ảnh internet. |
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa phê duyệt Kế hoạch kiểm tra thường xuyên năm 2017 của Cục Quản lý thị trường. Theo đó, từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/10/2017, Cục Quản lý thị trường sẽ tập trung vào 7 nhóm đối tượng, nội dung.
Các đối tượng này gồm: Doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh phân bón vô cơ; thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu; thương nhân kinh doanh khí đầu mối, trạm nạp, trạm cấp; doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm; doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật; doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm; doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh hàng tiêu dùng.
Kế hoạch này nhằm bảo đảm sự tuân thủ pháp luật của các doanh nghiệp, thương nhân, qua đó kiểm tra phát hiện những bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục; phát huy nhân tố tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước.
Để đạt được mục tiêu đề ra cho Kế hoạch, hoạt động kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính phải tuân thủ đúng quy định của của pháp luật. Mọi hành vi vi phạm đều phải được phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, xử phạt phải gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với nhóm đối tượng được kiểm tra.
Việc kiểm tra, kiểm soát không gây phiền hà, trở ngại cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ; đảm bảo các hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp được diễn ra bình thường.

-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard