Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 24 tháng 11 năm 2024,
7.000 khách đăng ký tài khoản ngân hàng số tại VIB mỗi tháng
Hà An - 20/10/2016 21:23
 
Trong quý III/2016, VIB đạt được số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ ngân hàng số gấp 10 lần so với quý II trước đó, với số lượng lên tới 7.000 tài khoản/tháng.
Khách hàng giao dịch tại VIB
Khách hàng giao dịch tại VIB

VIB vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng 2016. Theo đó lợi nhuận trước dự phòng lũy kế đạt 940 tỷ đồng, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu nhập hoạt động tăng 21% so với cùng kỳ. Tín dụng ngân hàng đạt 53.374 tỷ đồng, tăng trưởng 11,7% so với đầu năm; Huy động khách hàng tăng tương ứng 12,1%, đạt 59.779 tỷ đồng; Thu nhập từ phí và dịch vụ tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái; Tổng tài sản VIB đạt 88.610 tỷ đồng, tăng 5% so với cuối năm 2015; Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 1,54% so với 1,84% cuối quý II và 2,07% cuối năm ngoái, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) là 15.6% cao hơn so với quy định của NHNN 9%.

Về mảng ngân hàng số, sau 2 quý triển khai, trong quý III vừa rồi, VIB đạt được số lượng khách hàng đăng ký và mở tài khoản tăng đột biến gấp 10 lần so với quý II, lên 7.000 tài khoản/tháng. Số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng Mobile banking My VIB và Online Banking tiếp tục tăng trưởng ấn tượng và chứng kiến sự chuyển dịch từ giao dịch truyền thống sang giao dịch trên nền tảng ngân hàng số.

Được biết, đầu tháng 10/2016, VIB đã được NHNN chấp thuận việc tăng vốn điều lệ từ 4.845 tỷ đồng lên 5.644 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu thưởng theo kế hoạch được Đại hội cổ đồng cổ đông VIB thông qua vào tháng 4/2016.

Trong quý III, VIB đã tích cực triển khai hàng loạt các chương trình và sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với trọng tâm mang lại lợi ích cao nhất và đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch của khách hàng như Chương trình ưu đãi lãi suất vay trung dài hạn; Sản phẩm cho vay mua ô tô siêu tốc; Cho vay nhanh vốn lưu động cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ...  Thông qua các chương trình này, VIB hướng khách hàng tận dụng các gói hỗ trợ tài chính từ ngân hàng với lãi suất cạnh tranh, minh bạch và ổn định, chủ động đồng hành cùng khách hàng khám phá nhu cầu tài chính, hoạch định trong hiện tại và tương lai tốt hơn.

Bảo mật ngân hàng: 10 bài học để tránh nguy cơ sập bẫy hacker
Trao đổi với các ngân hàng Việt Nam mới đây, ông Jason Yuen - lãnh đạo cấp cao của Ernst & Young Malaysia cho hay, có 10 bài học bảo mật mà các ngân hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư