Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
700.000 người tuần hành tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Pháp
PV - 11/01/2015 08:29
 
AFP đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết ngày 10/1, khoảng 700.000 người đã đổ ra các tuyến phố của nước Pháp để tưởng niệm 17 người bị sát hại trong 3 ngày diễn ra các vụ khủng bố ở thủ đô Paris.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nguồn tin trốn trong thùng giấy giúp Pháp tiêu diệt hai nghi phạm
Pháp tiêu diệt 3 kẻ khủng bố, giải thoát con tin
Cảnh sát Pháp đang tìm cách "vô hiệu hóa" hai kẻ tình nghi
Pháp huy động 88.000 cảnh sát sau vụ tấn công toà soạn báo
Toàn cảnh vụ tạp chí Pháp bị tấn công khủng bố
3 kẻ xả súng tại Pháp làm 12 người thiệt mạng
Tuần hành tại thành phố Nice ngày 10/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trả lời báo giới, ông Cazeneuve cho biết khoảng "700.000 người đã tuần hành" tại các thành phố trên khắp nước Pháp trước thềm một cuộc tuần hành tại Paris dự kiến thu hút "hàng trăm nghìn người," trong đó có một loạt nhà lãnh đạo thế giới.

Cũng theo Bộ trưởng Cazeneuve, hơn 5.500 cảnh sát và quân nhân sẽ được triển khai tại Paris trong ngày 11/1 để đảm bảo an toàn và trật tự cho cuộc tuần hành.

Cùng ngày, phát ngôn viên của Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman cho biết ông Lieberman sẽ đại diện Israel tham gia cuộc tuần hành quy mô lớn tại Paris vào ngày 11/1 để tưởng niệm 17 nạn nhân trong các vụ tấn công của các đối tượng Hồi giáo 3 ngày qua./.

Cảnh sát Pháp đang tìm cách "vô hiệu hóa" hai kẻ tình nghi

() Ngày 9/1, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve xác nhận một chiến dịch của cảnh sát đang diễn ra để "vô hiệu hóa" hai kẻ tình nghi gây ra vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở Paris làm 12 người thiệt mạng.

Toàn cảnh vụ tạp chí Pháp bị tấn công khủng bố

Ba tay súng đội mũ trùm đầu tấn công tòa soạn tạp chí châm biếm Pháp Charlie Hebdo ở Paris, khiến 12 người, trong đó có tổng biên tập, thiệt mạng, và 10 người bị thương.  

Người kết liễu Osama Bin Laden lộ diện

Rob O'Neill, 38 tuổi, người hùng của lực lượng đặc nhiệm SEAL đã bắn 3 phát vào đầu Osama bin Laden, kẻ chủ mưu vụ khủng bố nước Mỹ ngày 11/9.

Trung Quốc: 40 phần tử nổi loạn chết trong hàng loạt vụ nổ ở Tân Cương

Truyền thông Trung Quốc cho biết 40 phần tử nổi loạn đã thiệt mạng sau hàng loạt vụ nổ xảy ra hôm 21/9 ở thành phố Luân Đài (Luntai), Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, phía Tây Bắc nước này.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư