
-
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào
-
Thuế quan Mỹ: Cú huých cho doanh nghiệp Việt tái cơ cấu thị trường
-
FPT bắt tay với hai “ông lớn” công nghệ Thái Lan, thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính, bán lẻ
-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay
-
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc
Theo Báo cáo, 61% doanh nghiệp lạc quan về tăng trưởng kinh doanh dịch vụ của họ trong vòng 12 tháng tới và con số này tại Việt Nam là 78%.
Các yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng bao gồm nhu cầu dịch vụ tăng, môi trường kinh doanh thuận lợi và việc tận dụng công nghệ kỹ thuật số.
![]() |
Các doanh nghiệp Việt đang tràn đầy lạc quan |
HSBC cho rằng, nhu cầu tăng đối với dịch vụ là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng (44%) và yếu tố thứ hai là môi trường kinh doanh thuận lợi (60%). Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc tận dụng công nghệ đóng vai trò quan trọng.
“Kỳ vọng cao này từ các doanh nghiệp được phản ánh qua dự báo kinh tế của chúng tôi với tăng trưởng giá trị dịch vụ đạt mức 9% năm 2018”, chuyên gia HSBC nhận định.
Cũng theo HSBC, các doanh nghiệp cho rằng cách tiếp cận giúp thực hiện tăng trưởng bao gồm mở rộng kinh doanh ra thị trường mới (32%) và các lĩnh vực dịch vụ mới (24%), cũng như sử dụng thương mại điện tử (24%) và năng lực dữ liệu.
Đối với Việt Nam, thâm nhập thị trường mới (57%) và hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ khác (32%) giữ vai trò quan trọng, nhưng khá ít doanh nghiệp xem xét yếu tố sử dụng thương mại điện tử.
Dự báo trong dài hạn của HSBC cho thấy giá trị thương mại dịch vụ sẽ đạt mức tăng trưởng 7% mỗi năm giai đoạn 2021-2030, nhanh hơn tăng trưởng thương mại hàng hóa (6% mỗi năm).
Các thị trường phát triển hiện đóng góp phần lớn vào xuất khẩu dịch vụ quốc tế, nhưng các quốc gia đang phát triển được kỳ vọng tăng dần vai trò của họ trong xuất khẩu dịch vụ.
Chuyên gia HSBC nhận định: “Chúng ta đã và đang chứng kiến sự kết hợp giữa hàng hóa và dịch vụ, nhưng sự phân biệt giữa hàng hóa và dịch vụ ngày càng mờ dần khi các sản phẩm thông minh và kết nối ngày càng phổ biến”.

-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay -
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc -
TP.HCM nghiên cứu sắp xếp các doanh nghiệp nhà nước thành tập đoàn -
Thực thi Nghị quyết 68: Phải rõ cách làm, ai làm và ai chịu trách nhiệm -
Thay đổi toàn diện quan điểm, tư duy, thái độ về kinh tế tư nhân -
Bài 5: Tư nhân không xin được thương, chỉ xin được thấy
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới