-
Văn hóa kinh doanh Việt Nam kiến tạo sức mạnh mềm quốc gia -
VEAM MOTOR tiếp tục đấu giá xe tồn kho, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện giao xe khách hàng -
Vingroup công bố trụ cột Văn hóa - kiến tạo không gian nghệ thuật đẳng cấp quốc tế -
Chủ tịch VCCI: Cộng đồng doanh nghiệp đến VBF 2025 để cam kết -
REE bơm ngàn tỷ cho năng lượng; Vingroup bước vào hàng không vũ trụ; KBC làm AI -
Đáp ứng xuất xứ "chìa khóa" cạnh tranh cho hàng xuất khẩu
Theo Báo cáo, 61% doanh nghiệp lạc quan về tăng trưởng kinh doanh dịch vụ của họ trong vòng 12 tháng tới và con số này tại Việt Nam là 78%.
Các yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng bao gồm nhu cầu dịch vụ tăng, môi trường kinh doanh thuận lợi và việc tận dụng công nghệ kỹ thuật số.
![]() |
| Các doanh nghiệp Việt đang tràn đầy lạc quan |
HSBC cho rằng, nhu cầu tăng đối với dịch vụ là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng (44%) và yếu tố thứ hai là môi trường kinh doanh thuận lợi (60%). Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc tận dụng công nghệ đóng vai trò quan trọng.
“Kỳ vọng cao này từ các doanh nghiệp được phản ánh qua dự báo kinh tế của chúng tôi với tăng trưởng giá trị dịch vụ đạt mức 9% năm 2018”, chuyên gia HSBC nhận định.
Cũng theo HSBC, các doanh nghiệp cho rằng cách tiếp cận giúp thực hiện tăng trưởng bao gồm mở rộng kinh doanh ra thị trường mới (32%) và các lĩnh vực dịch vụ mới (24%), cũng như sử dụng thương mại điện tử (24%) và năng lực dữ liệu.
Đối với Việt Nam, thâm nhập thị trường mới (57%) và hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ khác (32%) giữ vai trò quan trọng, nhưng khá ít doanh nghiệp xem xét yếu tố sử dụng thương mại điện tử.
Dự báo trong dài hạn của HSBC cho thấy giá trị thương mại dịch vụ sẽ đạt mức tăng trưởng 7% mỗi năm giai đoạn 2021-2030, nhanh hơn tăng trưởng thương mại hàng hóa (6% mỗi năm).
Các thị trường phát triển hiện đóng góp phần lớn vào xuất khẩu dịch vụ quốc tế, nhưng các quốc gia đang phát triển được kỳ vọng tăng dần vai trò của họ trong xuất khẩu dịch vụ.
Chuyên gia HSBC nhận định: “Chúng ta đã và đang chứng kiến sự kết hợp giữa hàng hóa và dịch vụ, nhưng sự phân biệt giữa hàng hóa và dịch vụ ngày càng mờ dần khi các sản phẩm thông minh và kết nối ngày càng phổ biến”.
-
M&A bất động sản công nghiệp tỏa sức nóng -
REE bơm ngàn tỷ cho năng lượng; Vingroup bước vào hàng không vũ trụ; KBC làm AI -
Chi phí logistics “ăn mòn” lợi nhuận xuất khẩu Việt Nam -
Đáp ứng xuất xứ "chìa khóa" cạnh tranh cho hàng xuất khẩu -
Tiếp nhận đề nghị miễn trừ thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu -
Traphaco có nữ tổng giám đốc mới -
EVNNPC được Fitch Ratings đánh giá tín nhiệm ở mức BB+/Ổn định
-
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt -
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

