Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 12 tháng 08 năm 2024,
8 nhà máy điện mặt trời và 24 nhà máy điện gió được yêu cầu cấp thông tin
Thanh Hương - 12/08/2024 14:02
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu về 24 nhà máy điện gió và 8 nhà máy điện mặt trời để phục vụ điều tra.

Cơ quan An ninh điều tra , Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp thông tin, tài liệu về 32 nhà máy điện gió. điện mặt trời để phục vụ điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Bộ Công thương và các tỉnh, thành phố.

Theo yêu cầu này, EVN sẽ cung cấp toàn bộ hồ sơ đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán điện; hồ sơ kiểm tra, nghiệm thu, công nhận ngày vận hành thương mại; hồ sơ kiểm định, kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất hệ thống đo đếm điện năng và kiểm tra công suất lắp đặt thực tế tại các nhà máy điện trên.

Một trụ điện gió của Dự án điện gió Ia Le 1(Ảnh: baogialai)

Trong số 32 nhà máy được yêu cầu cấp thông tin nói trên có 8 nhà máy điện mặt trời và 24 nhà máy điện gió.

Được biết, không ít các nhà máy điện mặt trời và điện gió trong danh sách 32 dự án được Cơ quan An ninh yêu cầu cung cấp thông tin đã được công nhận vận hành thương mại và đi vào hoạt động, hưởng giá mua điện cố định theo quy định của Quyết định 13/2020/QĐ-TTg với điện mặt trời và Quyết định 39/2018/QĐ-TTg với điện gió.

Điện gió ngoài khơi: Nhiều điều cần được làm sáng tỏ
Rất nhiều vấn đề pháp lý chưa có hoặc chưa rõ đã được Bộ Công thương liệt kê để minh chứng cho những khó khăn của việc triển khai các dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư