
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời
-
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
Đây là lần thứ 3, Bệnh Viện Ô Tô và các bên tham gia gồm Bridgestone Việt Nam, dầu nhớt Shell, ắc quy GS, BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty đã cùng chung tay đem đến dịch vụ chuyên sâu cho khách hàng sở hữu ô tô.
“Với thực tế thị trường ô tô Việt Nam có thể đạt mức tiêu thụ 200.000 xe trong năm 2015, tăng 38% so với năm 2014, nhu cầu được trang bị kiến thức chuyên sâu về cách sử dụng, chăm sóc xe cũng tăng nhanh”, ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết.
Tham gia Car Care Day, khách hàng được các kỹ thuật viên kiểm tra, chăm sóc xe qua 8 bước từ rất cơ bản như đổ nước làm mát, nước rửa kính tới kiểm tra chăm sóc lốp xe, ắc quy, linh kiện phụ tùng, bảo dưỡng nội, ngoại thất đến kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng.
Khách hàng cũng được tư vấn về dầu nhớt dựa vào độ tuổi của xe, thói quen sử dụng xe và yêu cầu vận hành cùng các sản phẩm thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ mới hay các quyền lợi liên quan khi tham gia bảo hiểm.
Theo khảo sát tại sự kiện, có 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 81% khách hàng không biết khi nào và bằng cách nào để đảo lốp, 26% số xe cần được thay dầu, 54% xe cần chăm sóc về sơn, 81% ắc quy cần vệ sinh làm sạch (tăng 4%), 37% xe bị lỗi điện tử (tăng 7%). Thực tế này cũng cho thấy, ngoài việc sở hữu xe, người sử dụng ô tô tại Việt Nam đang thiếu rất nhiều kiến thức liên quan đến bảo dưỡng xe để vận hành an toàn cho bản thân và cộng đồng.
Bên cạnh tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 còn mang lại hai hoạt động lớn: nâng cao ý thức lái xe an toàn cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.
Nhằm nâng cao ý thức lái xe an toàn cho người tham gia, chương trình đã phổ biến và nhân rộng thông điệp toàn cầu của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe” lần đầu tiên tại Việt Nam.
Theo khảo sát của Car Care Day trong những năm trước, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này. Những con số trên cho thấy, việc truyền tải và nhân rộng thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” là một vấn đề cấp bách của toàn xã hội.
Nếu trước đây rượu bia được xem là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông thì trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các thiết bị điện tử cầm tay, đặc biệt vừa nhắn tin vừa lái xe chính là “thủ phạm” gây ra tai nạn nhiều nhất. Theo Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia Mỹ, việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng gây tai nạn gấp 23 lần so với bình thường và 6 lần so với sử dụng bia rượu. Ngay tại sự kiện, hơn 800 khách hàng đã cam kết và lăn dấu tay hưởng ứng chiến dịch không nhắn tin khi lái xe và phổ biến cho người thân và bạn bè để dần bỏ thói quen này.
Car Care Day cũng dành toàn bộ tiền ủng hộ từ khách hàng cho chương trình để hỗ trợ năm trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa của chuỗi sự kiện “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” trong hơn ba năm qua.
Car Care Day sẽ diễn ra tại TP. HCM vào ngày 19-20/12/2015 tại Sân vận động Quân khu 7.

-
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện -
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về lệ phí trước bạ -
Honda Việt Nam đạt mốc 40 triệu xe máy xuất xưởng tại Việt Nam -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower