Thứ Sáu, Ngày 09 tháng 05 năm 2025,
93% doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng AI để tiếp cận khách hàng
Thanh Huyền - 08/05/2025 22:18
 
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng trở thành yếu tố cốt lõi thúc đẩy hiệu quả tiếp thị và nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng trên toàn cầu.
Các doanh nghiệp thảo luận về tiềm năng ứng dụng AI trong kinh doanh tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025.

Theo Báo cáo “AI for Business: APAC Trends in AI Adoption” do Deloitte thực hiện, tại Việt Nam, 93% doanh nghiệp đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI để giao tiếp và tiếp cận khách hàng, cho thấy mức độ sẵn sàng cao trong việc tiếp nhận đổi mới về công nghệ.

Trong bối cảnh đó, tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025 diễn ra chiều ngày 8/5, Meta đã giới thiệu loạt giải pháp AI mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.

Theo ông Benjamin Joe, Phó chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta, người tiêu dùng Việt Nam đang thiết lập một tiêu chuẩn mới trong việc ứng dụng AI vào đời sống hàng ngày. "Có đến 15% người tiêu dùng tại đây sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm cho mùa lễ - tỷ lệ cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm và tăng tốc chuyển đổi số", ông Benjamin Joe nói.

Tính đến quý IV/2024, đã có hơn 4 triệu nhà quảng cáo trên toàn cầu sử dụng ít nhất một công cụ sáng tạo quảng cáo bằng AI do Meta cung cấp. Một nghiên cứu mới được thực hiện đầu năm 2024 cho thấy các nhà quảng cáo tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đạt được lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) trung bình là 3,47 USD trên mỗi 1 USD chi tiêu quảng cáo trên nền tảng của Meta, tăng 15% so với năm 2022. 

Bổ sung thêm, ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam cho biết, 66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai, mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp. 

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số, Meta đã giới thiệu ba giải pháp AI mới dành cho thị trường Việt Nam.

Thứ nhất, Opportunity Score là công cụ mới giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực ngay trong Ads Manager. 

Thứ hai, tính năng Advantage+ Leads Campaigns giúp tạo tệp khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp giảm 14% chi phí trên mỗi khách hàng trong các thử nghiệm ban đầu.

Thứ ba, Transfer with Your Payment App (Chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán) cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trong Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam. 

Cũng tại sự kiện, Meta công bố ra mắt ứng dụng riêng của Meta AI, một ứng dụng AI riêng biệt hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng hiện có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng, với mục Discover Feed cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo. 

Meta AI đã được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram và cả phiên bản web, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trợ lý AI mọi lúc, mọi nơi khi cần thiết.

Thủ tướng chỉ thị nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lý dữ liệu thiết bị giám sát hành trình
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 21/4/2025 về tăng cường triển khai Luật Trật tự, an toàn giao thông đường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư