Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
9X Hà thành khởi nghiệp từ bikini có họa tiết thổ cẩm
Hải Phú (VOV) - 07/03/2017 10:05
 
Từ ý tưởng đính họa tiết thổ cẩm lên những bộ đồ bikini, mặt hàng này đã mang đến cho cô gái 9x lợi nhuận hàng trăm triệu đồng.
Hiện tại cửa hàng của Hải không chỉ bán bikini mà còn nhiều mặt hàng khác. Tất cả đều là sản phẩm thiết kế thổ cẩm
Hiện tại cửa hàng của Hải không chỉ bán bikini mà còn nhiều mặt hàng khác. Tất cả đều là sản phẩm thiết kế thổ cẩm

Tốt nghiệp 2 trường Đại học, tưởng rằng cuộc đời sẽ đi theo hướng đã định nhưng cái duyên với nghề kinh doanh vẫn bám lấy cô gái trẻ và giúp cô nàng 9x nhỏ nhắn kiếm hơn trăm triệu đồng.

Sở hữu 2 cửa hàng mặt phố, với doanh thu mỗi tháng hơn trăm triệu đồng, ít ai biết rằng Nguyễn Bích Hải, sinh năm 1991 bắt đầu sự nghiệp với lý do vô cùng đơn giản chỉ là kiếm đủ tiền cho những chuyến du lịch.

Bản thân là người thích trải nghiệm đặt chân đến những miền đất mới lạ, tìm hiểu những nền văn hóa khác nhau, từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường Hải đã đặt ra những mục tiêu lớn cần đạt được khi đó là đặt chân tới 64 tỉnh thành trên dải đất hình chữ S, đi được hết tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á...

Để thực hiện được ước mơ, cô gái Hà Nội đã nghĩ ra đủ mọi cách kiếm tiền cho những chuyến đi của mình. Sự nghiệp kinh doanh của cô nàng bắt đầu từ khi tậu được chiếc máy làm sữa đậu nành.

Tận dụng việc nhà mình gần chợ Đồng Xuân, hàng ngày bóng dáng một cô gái nhỏ nhắn tất bật trong khu chợ giao sữa đậu nành cho các gian hàng đã không xa lạ.

Tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế nội thất của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và ngành Đồ họa của Hanoi-Arena cùng một ngày, Nguyễn Bích Hải quyết định dành 1 năm để đi du lịch. Cuộc đời sang trang khi những chuyến đi của cô nàng ngày càng tốn kém hơn, khiến cô quyết tâm đầu tư kinh doanh lớn hơn.

Tại thời điểm đó, mặt hàng thiết kế thổ cẩm dường như là những món hàng vô cùng mới lạ, xuất hiện rất ít trên thị trường. Đam mê với những họa tiết đặc sắc của dân tộc, cô nàng bắt đầu vay mượn tiền để đầu tư mở cửa hàng bán các mặt hàng thổ cẩm.

Bắt đầu từ nguồn vốn nhỏ vỏn vẹn 20 triệu đồng, Hải mở “xưởng” đầu tiên của mình tại phố Quán Thánh chỉ với diện tích 5 m2.

Mặt hàng ban đầu chủ yếu là vòng tay, túi xách với những họa tiết thổ cẩm dân tộc. Cảm thấy dường như là không đủ và khó cạnh tranh trên thị trường, buộc cô phải nghĩ ra mặt hàng độc đáo hơn.

Trong một lần tự may bikini cho bản thân Hải đã nảy ra ý tưởng đính những họa tiết thổ cẩm này lên những bộ bikini và điều đó vô hình chung đã mang khoản lợi nhuận vô cùng lớn cho cô gái này.

Vào những tháng cao điểm mùa hè, lợi nhuận từ mặt hàng này mang lại lên tới 200 - 300 triệu đồng mỗi tháng và cửa hàng gần như quá tải.

Để có được thành công này, Nguyễn Bích Hải đã phải vô cùng tỉ mỉ trong từng bộ đồ mình thiết kế, thu thập kiến thức từ mỗi lần đi Trung Quốc và Thái Lan vì tại Việt Nam mặt hàng bikini lúc đó chưa nhiều nơi sản xuất, phụ kiện thì hạn hẹp.

Mỗi ngày, cô gái trẻ đều phải đến tận xưởng may quan sát từng đường kim mũi chỉ, chọn những họa tiết hài hòa sao cho phù hợp với từng bộ đồ nhất có thể. Bên cạnh đó với đó kiến thức thiết kế, đồ họa đã giúp đỡ cô rất nhiều trong việc kinh doanh khi những cửa hàng của cô nàng đều do cô tự tay trang trí và sắp xếp cho cả hai cửa hàng.

Xưởng Hand made đã trở một cái tên quen thuộc của các bạn trẻ trên cả nước tìm đến mỗi khi cần những món đồ thổ cẩm. Sau hơn 2 năm kinh doanh, với 2 cửa hàng trong tay, lãi suất khủng, Hải đã chính thức thực hiện được mục tiêu bản thân đặt ra từ ban đầu. Trong tương lai Hải chia sẻ sẽ mở thêm một cửa hàng thứ ba để phục vụ nhu cầu mua sắm loại mặt hàng này.

Tại mỗi đất nước mà cô nàng này đặt chân đến, cô lại mang những họa tiết thổ cẩm đặc trưng cho nền văn hóa của nước đó về cửa hàng của mình, làm cửa hàng thêm pho phú đa dạng.

Chia sẻ về bí quyết khởi nghiệp của mình, Nguyễn Bích Hải cho hay: “Chỉ cần có đam mê, dám nghĩ dám làm và bạn đừng mất niềm tin vào nó rồi một ngày nó sẽ mang lại thành công cho bạn. Dù đến sớm hay đến muộn nhưng thành công nhất định sẽ tới”.

Dự án khởi nghiệp: Giày bảo vệ Xandra cho phái nữ
Giữa năm 2016, nhận thấy trên thị trường đang có nhu cầu về một sản phẩm che chắn, bảo vệ đôi chân và giày dép cho phái nữ, đặc biệt là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư