-
Khi chính sách và công nghệ gặp nhau trên hành trình cải cách thuế
-
TKV và Tổng công ty Đồng Bắc ký thỏa thuận cung cấp than cho EVN -
Gần 300 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt tham gia chuỗi cung ứng FDI -
UOB: Thành tích vượt trội của Việt Nam đến từ thương mại và sản xuất -
Biwase - Long An đầu tư 791 tỷ đồng mở rộng tuyến ống nước sạch D1200mm -
Đà Nẵng: Công ty Dược Danapha được vay ưu đãi 200 tỷ đồng mở rộng dự án
| Kim Thảo giới thiệu về Giày bảo vệ Xandra |
Sau khi tiến hành khảo sát, tìm hiểu và lên kế hoạch, Kim Thảo bắt đầu thiết kế và cho ra lò một vài sản phẩm mẫu. Sự đón nhận tích cực từ người thân, bạn bè đã mang đến nguồn cảm hứng và động lực để cô sinh viên trường Đại học Kinh tế Luật tiếp tục theo đuổi và hoàn thiện dự án.
Không những vậy, Kim Thảo còn quyết định mang "đứa con" của mình đến tham gia tranh tài tại Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2016 do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức. Kết quả là, vào tháng 10/2016, dự án Giày bảo vệ Xandra đã vượt qua hàng trăm dự án khởi nghiệp để giành giải Tư tại GTTNLVC 2016.
Sau khi khảo sát nhu cầu thị trường, Kim Thảo cho biết đối tượng khách hàng mục tiêu của giày bảo vệ Xandra là phụ nữ trong độ tuổi 25 - 45 có mức thu nhập trung bình 8 - 15 triệu đồng. "Họ là những người quan tâm đến lĩnh vực thời trang, thích sử dụng những sản phẩm giày dép theo xu hướng mới, thường xuyên đi bộ hoặc sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chính và có nhu cầu bảo vệ đôi chân và giày dép của mình", Thảo nhận định.
Nói về công dụng của sản phẩm, Thảo cho biết: "Khi chạy xe máy vào mùa nắng, phụ nữ luôn muốn tránh bị sạm da, còn vào mùa mưa, họ lại ngại nước mưa làm hư giày dép. Do đó, họ sẽ cần đến giày bảo vệ Xandra - một sản phẩm mang tính tiện lợi cao vì giúp bảo vệ, che chắn hiệu quả vào cả mùa mưa lẫn mùa nắng. Ngoài mang lại những lợi ích thiết thực, giày Xandra còn được thiết kế đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ vốn được đề cao ở nhóm khách hàng nữ".
Xác định một trong những điểm mạnh lớn của sản phẩm là tính mới mẻ, trên thị trường chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà chỉ có những sản phẩm cùng công dụng (như vớ, kem chống nắng, váy chống nắng, áo mưa, ủng/giày đi mưa, giày che kín chân...), Kim Thảo chia sẻ, thế mạnh này mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức.
"Là người đi tiên phong, nếu vận hành hiệu quả thì sẽ chiếm lĩnh được thị trường. Tuy nhiên ở giai đoạn hiện tại, người tiêu dùng đang có quá nhiều sản phẩm thay thế và dù biết khuyết điểm của những sản phẩm này nhưng họ vẫn ít muốn thay đổi. Do đó, việc giới thiệu giày Xandra đến người tiêu dùng sẽ là một quá trình gian nan, đòi hỏi nhiều nguồn lực và sự khéo léo", Kim Thảo nhận định.
Hiện chủ nhân dự án giày bảo vệ Xandra vẫn đang trong quá trình huy động vốn, tìm kiếm và bổ sung những đồng đội cùng chung chí hướng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm để giày bảo vệ Xandra sẽ nhanh chóng chính thức ra mắt thị trường.
-
Tái định vị trên thị trường đồ ăn vặt tại Việt Nam -
Biwase - Long An đầu tư 791 tỷ đồng mở rộng tuyến ống nước sạch D1200mm -
Đà Nẵng: Công ty Dược Danapha được vay ưu đãi 200 tỷ đồng mở rộng dự án -
Ống gió phi kim loại Climaver: Lời giải tối ưu năng lượng và giảm phát thải -
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ -
Tìm cách gỡ các nút thắt trong phát triển dự án điện -
“Bác sĩ Nông học” về với miền Tây mùa nước nổi - Khi khoa học sát cánh cùng đồng ruộng
-
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu

