
-
Áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng đối với hóa chất
-
Việt Nam chấm dứt thuế chống bán phá giá với sản phẩm bằng plastic nhập khẩu
-
Trang mới của FPT Telecom
-
Triển khai chính sách ưu đãi về thuế mới cho ô tô điện và một số mặt hàng
-
Xây dựng TKV thành Tập đoàn kinh tế nhà nước lớn mạnh, phát triển nhanh, bền vững -
Vinamilk định hình chuẩn dinh dưỡng quốc tế tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025
![]() |
Kim Thảo giới thiệu về Giày bảo vệ Xandra |
Sau khi tiến hành khảo sát, tìm hiểu và lên kế hoạch, Kim Thảo bắt đầu thiết kế và cho ra lò một vài sản phẩm mẫu. Sự đón nhận tích cực từ người thân, bạn bè đã mang đến nguồn cảm hứng và động lực để cô sinh viên trường Đại học Kinh tế Luật tiếp tục theo đuổi và hoàn thiện dự án.
Không những vậy, Kim Thảo còn quyết định mang "đứa con" của mình đến tham gia tranh tài tại Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2016 do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức. Kết quả là, vào tháng 10/2016, dự án Giày bảo vệ Xandra đã vượt qua hàng trăm dự án khởi nghiệp để giành giải Tư tại GTTNLVC 2016.
Sau khi khảo sát nhu cầu thị trường, Kim Thảo cho biết đối tượng khách hàng mục tiêu của giày bảo vệ Xandra là phụ nữ trong độ tuổi 25 - 45 có mức thu nhập trung bình 8 - 15 triệu đồng. "Họ là những người quan tâm đến lĩnh vực thời trang, thích sử dụng những sản phẩm giày dép theo xu hướng mới, thường xuyên đi bộ hoặc sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chính và có nhu cầu bảo vệ đôi chân và giày dép của mình", Thảo nhận định.
Nói về công dụng của sản phẩm, Thảo cho biết: "Khi chạy xe máy vào mùa nắng, phụ nữ luôn muốn tránh bị sạm da, còn vào mùa mưa, họ lại ngại nước mưa làm hư giày dép. Do đó, họ sẽ cần đến giày bảo vệ Xandra - một sản phẩm mang tính tiện lợi cao vì giúp bảo vệ, che chắn hiệu quả vào cả mùa mưa lẫn mùa nắng. Ngoài mang lại những lợi ích thiết thực, giày Xandra còn được thiết kế đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ vốn được đề cao ở nhóm khách hàng nữ".
Xác định một trong những điểm mạnh lớn của sản phẩm là tính mới mẻ, trên thị trường chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà chỉ có những sản phẩm cùng công dụng (như vớ, kem chống nắng, váy chống nắng, áo mưa, ủng/giày đi mưa, giày che kín chân...), Kim Thảo chia sẻ, thế mạnh này mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức.
"Là người đi tiên phong, nếu vận hành hiệu quả thì sẽ chiếm lĩnh được thị trường. Tuy nhiên ở giai đoạn hiện tại, người tiêu dùng đang có quá nhiều sản phẩm thay thế và dù biết khuyết điểm của những sản phẩm này nhưng họ vẫn ít muốn thay đổi. Do đó, việc giới thiệu giày Xandra đến người tiêu dùng sẽ là một quá trình gian nan, đòi hỏi nhiều nguồn lực và sự khéo léo", Kim Thảo nhận định.
Hiện chủ nhân dự án giày bảo vệ Xandra vẫn đang trong quá trình huy động vốn, tìm kiếm và bổ sung những đồng đội cùng chung chí hướng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm để giày bảo vệ Xandra sẽ nhanh chóng chính thức ra mắt thị trường.

-
Cục Hải quan phản hồi Bộ Công thương về phân loại kính nổi không màu -
Nghịch lý doanh nghiệp ngành sản xuất săm lốp -
Chubb Life tiên phong mô hình tư vấn minh bạch, bền vững, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu -
Hải quan khu vực VI: Gắn kết với doanh nghiệp, tạo “lực đẩy” cho kinh tế địa phương -
Nhập khẩu thép HRC khổ rộng tháng 6/2025 tăng 26 lần so với cùng kỳ năm ngoái -
Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa tin cậy -
Tập đoàn VAS: Nơi thép mang hơi thở xanh - Chuyện về một lựa chọn bền vững
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Biotion Việt Nam và Đại học Nha Trang ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu sinh học biển và trao đổi nhân lực
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One