Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
ACE Life lập Công ty quản lý quỹ đầu tiên tại châu Á
Như Loan - 28/10/2013 20:35
 
Tối 28/10, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) chính thức nhận Giấy phép từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để thành lập Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Quỹ ACE Life (ACE Life FMC).

Đây là công ty quản lý quỹ đầu tiên của ACE Life tại châu Á, đặt trụ sở tại TP.HCM.

Như vậy, chỉ 3 tháng sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận chủ trương thành lập công ty quản lý quỹ, ACE Life FMC đã được thành lập.

Ông Vũ Bằng Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (bên phải) trao Giấy phép thành lập Công ty Quản lý quỹ ACE Life cho ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam (Ảnh: Đức Thanh)

Trước đó, nhân chuyến công du của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Hoa Kỳ, chủ trương thành lập Công ty quản lý quỹ của ACE Life đã được đại diện Bộ Tài chính Việt Nam công bố hôm 24/7/2013 tại Washington D.C.

Theo đại diện của ACE Life FMC, Công ty được thành lập nhằm bảo đảm trách nhiệm ngày càng gia tăng của ACE Life đối với khách hàng, đồng thời tối ưu hóa tài sản đầu tư và gia tăng lợi suất cho ACE Life.

Đặc biệt hơn, ACE Life FMC sẽ giúp ACE Life thực hiện hiệu quả một số mục tiêu mang lại lợi ích lớn hơn cho khách hàng và cho nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam, như việc phát triển dòng sản phẩm bảo hiểm hưu trí hoặc sản phẩm liên kết đầu tư; chuyên nghiệp hóa các hoạt động quản lý đầu tư; gây quỹ, thu hút vốn đầu tư từ các tổ chức, cá nhân...

Ông Kevin Goulding, Tổng giám đốc ACE Life Vùng châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đón nhận sự kiện thành lập công ty quản lý quỹ đầu tiên tại châu Á - ACE Life FMC. Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh ở châu Á và có vai trò quan trọng trong những dự án đổi mới của chúng tôi trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là một mốc quan trọng cho ACE Life, bởi công ty quản lý quỹ này sẽ giúp tăng cường hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam, thể hiện cam kết đầu tư của chúng tôi vào Việt Nam đồng thời cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng".

Nhân sự kiện đặc biệt này, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam chia sẻ, bên cạnh sự hỗ trợ tích cực về các phương diện vốn, kinh nghiệm quản lý, nhân lực… từ công ty mẹ là ACE Life , những kinh nghiệm mang phạm vi toàn cầu từ tập đoàn ACE về bảo hiểm, tái bảo hiểm và quản lý tài sản cũng sẽ rất hữu ích cho ACE Life FMC.

"Chúng tôi tin tưởng rằng ACE Life FMC sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư dài hạn cả trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam những dịch vụ chất lượng thông qua việc thành lập và quản lý các loại quỹ khác nhau, trong đó có quỹ mở và quỹ hưu trí. Điều này sẽ góp phần hỗ trợ chủ trương lớn của Chính phủ, đồng thời giúp tiếp tục cải thiện và làm phong phú hơn thị trường vốn tại Việt Nam”, ông Lâm Hải Tuấn nói.

Hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 2005, ACE Life đã đạt những phát triển vượt bậc trong kết quả kinh doanh với tổng giá trị tài sản vượt trên 2.000 tỷ đồng.

Việc đầu tư thành lập Công ty Quản lý Quỹ ACE Life là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Tập đoàn ACE và ACE Life tại Việt Nam.

Sự kiện này cũng góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác đầu tư và thương mại ngày càng gia tăng giữa hai nền kinh tế Việt Nam – Hoa Kỳ.

* Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) là thành viên của Tập đoàn ACE - một trong những nhà bảo hiểm tài sản và thương vong đa ngành hàng đầu thế giới.

Với mạng lưới hoạt động tại hơn 50 quốc gia, Tập đoàn ACE cung cấp dịch vụ bảo hiểm tài sản và thương vong, bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm y tế bổ sung, tái bảo hiểm và bảo hiểm nhân thọ cho tập hợp đa dạng các khách hàng tổ chức và cá nhân.

* ACE Limited, công ty mẹ của Tập đoàn ACE, được niêm yết trên Thị trường Chứng khoán New York (NYSE: ACE) và là một công ty thành tố của chỉ số chứng khoán S&P 500.

* Các công ty bảo hiểm chủ lực của Tập đoàn ACE được xếp hạng năng lực tài chính AA- theo Standard & Poor’s và A+ theo A.M. Best. Điều này thể hiện nền tảng vốn vững mạnh và năng lực tài chính ổn định của Tập đoàn ACE; những yếu tố then chốt trong lĩnh vực kinh doanh trên các rủi ro.

* Tại Việt Nam, ACE Life cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chất lượng cao phù hợp với nhu cầu bảo vệ và đảm bảo tài chính của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tháng 3 năm 2006, ACE Life tiên phong giới thiệu dòng sản phẩm Bảo hiểm Liên kết Chung - Kế hoạch Tài chính Trọn đời - vào thị trường Việt Nam.

Đến nay, ACE Life Việt Nam đã phát triển và cung cấp trọn vẹn bộ sản phẩm Kế hoạch Tài chính Trọn đời tại Việt Nam. Sự đa dạng của bộ sản phẩm Bảo hiểm Liên kết Chung - Kế hoạch Tài chính Trọn đời đã tạo điều kiện cho các khách hàng cá nhân và tổ chức, với độ tuổi tham gia lên đến 80 tuổi, chủ động lựa chọn những kế hoạch bảo vệ phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

* Hiện nay, ACE Life cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của mình chủ yếu thông qua một đội ngũ khoảng 10.000 Đại diện Kinh doanh tận tâm và chuyên nghiệp trên khắp cả nước, cũng như thông qua một số ngân hàng được chọn lọc.

Ace Life tài trợ nâng cấp trường học tại Thừa Thiên Huế
Ngày 26 tháng 8 năm 2013 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life Việt Nam) đã trao tặng khu lớp học mới khang trang đến các thầy cô giáo và học sinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư