-
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
![]() |
| Trung tâm thương mại thứ hai của Aeon tại Hà Nội dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 11 tới. |
Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) đã chính thức công bố việc sẽ đưa Aeon MALL Hà Đông đi vào hoạt động vào cuối tháng 11/2019.
Đây là trung tâm thương mại thứ hai của Aeon tại Hà Nội và là trung tâm thương mại thứ 5 của Aeon tại Việt Nam, sau Aeon MALL Tân Phú Celadon, Aeon MALL Bình Dương Canary, Aeon MALL Long Biên và Aeon MALL Bình Tân.
Aeon MALL Hà Đông được xây dựng trên diện tích mặt bằng 98.000 m2, với tổng diện tích sàn khoảng 150.000 m2, 74.000 m2 diện tích cho thuê. Trung tâm thương mại này sẽ có khoảng 220 gian hàng, trong đó gian hàng chủ chốt là Siêu thị và Bách hóa tổng hợp Aeon.
Siêu thị và Bách hóa tổng hợp Aeon do Công ty TNHH Aeon Việt Nam đầu tư và quản lý trên tổng diện tích sàn khoảng 22.700 m2, còn diện tích bán hàng là trên 16.259 m2.
Theo bà Katsuta Sonoko, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon Hà Đông, tại Siêu thị và Bách hóa tổng hợp Aeon, sẽ có 3 tầng bán hàng.
Trong đó, tầng 1 cung cấp các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình như rau củ quả và thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói và thực phẩm chế biến sẵn, các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; tầng 2 cung cấp các mặt hàng từ quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép, túi xách… cho cả nam và nữ.
Còn tầng 3, cung cấp các sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé với chất lượng cao và mức giá hợp lý tại khu vực Kids Republic và Phòng chăm sóc trẻ em; các sản phẩm điện tử, điện gia dụng, trang trí nội thất và văn phòng phẩm…
“AEON luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng sự an toàn và an tâm. Giữ vững triết lý ‘Tất cả vì khách hàng’, chúng tôi cam kết mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời bằng nhiều tiện ích và dịch vụ vượt trội”, bà Katsuta Sonoko nói.
Trong khi đó, trao đổi với báo giới, ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon MALL Việt Nam, cho biết, Việt Nam đang dần trở thành thị trường trọng điểm của Aeon ở châu Á.
Chính vì vậy, Aeon đã lên kế hoạch đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam cho đến năm 2025. Mục tiêu này, theo ông Iwamura Yasutsugu là khá thách thức nhưng hoàn toàn không phải là không thực hiện được.
“Trước nay, chúng tôi mới tập trung xây dựng các trung tâm thương mại ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Tới đây, chúng tôi sẽ đầu tư thêm ở các địa phương khác”, ông Iwamura Yasutsugu nói.
Cũng theo ông Iwamura Yasutsugu, địa điểm tiếp theo mà Aeon sẽ xây dựng Aeon MALL là Hải Phòng. “Đây sẽ là bước ngoặt của Aeon MALL tại Việt Nam”, ông Iwamura Yasutsugu khẳng định.
Cùng với việc mở rộng các trung tâm thương mại tại Việt Nam, Aeon cho biết, cũng sẽ nỗ lực để nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam bán tại các siêu thị và bách hóa Aeon. Hiện, có khoảng hơn 2.600 nhà cung cấp Việt Nam cung cấp hàng hóa cho Aeon.
Aeon cũng đã từng ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Công thương về việc gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống Aeon tại Việt Nam và khu vực. Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản cũng đã cam kết hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống Aeon đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.
-
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát
-
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc) -
WeAngels đồng hành cùng Meey Group trong giai đoạn tăng trưởng mới -
Vinhomes được vinh danh “Nhà phát triển của năm" khu vực Đông Nam Á 2025” -
“Vua chanh leo” Nafoods tăng vốn, mở rộng nhà máy xuất khẩu trái cây tại Gia Lai -
Tiêu chuẩn quốc tế gia tăng nhanh, định hình lại kinh tế toàn cầu
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

