
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
-
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít
-
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025 -
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình
Ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON TopValu Việt Nam cho biết, hội nghị kết nối hôm nay nhằm tiếp tục triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2020” và thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ (MOU) ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản năm 2018.
Theo đó, hai bên hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.
Về phía đơn vị cầu nối, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, hội nghị kết nối được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam chung tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON - Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trưởng Nhật Bản.
![]() |
Doanh nghiệp Việt Nam kết nối với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng gồm Dệt may, Đồ gia dụng, Thực phẩm, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp |
Tại hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam đã nghe các chuyên gia của Tập đoàn AEON tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON.
Đồng thời chuyên gia kinh tế của Tập đoàn AEON cũng chia sẻ kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Nhật Bản nói chung và Tập đoàn AEON nói riêng của một số doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
“Mục tiêu của AEON đưa ra là muốn đặt hàng các nhà cung cấp Việt Nam số lượng lớn. Các sản phẩm có thể nhập khẩu được từ các nhà cung cấp Việt Nam, AEON đang có chính sách không chú trọng giá thành mà nâng cao sản lượng bán ra và lượng hàng bán ngày càng nâng cao”,Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON TopValu Việt Nam cho hay.
Ông Shiotani Yuichiro nói thêm, “Chúng tôi đưa ra chính sách làm sao chuyển được vùng nguyên liệu từ nhà cung cấp Trung Quốc với giá tương đối cao sang vùng nguyên liệu rẻ hơn như Campuchia, Myanmar, Việt Nam và chúng tôi sẽ đặt hàng khối lượng lớn với các quốc gia này. Một số mặt hàng AEON có kế hoạch mở rộng như mỳ ăn liền, bánh chiên, hoặc các sản phẩm từ thịt gà, cá hồi...”,
Cũng tại sự kiện sáng nay, Ban tổ chức đã lựa chọn các doanh nghiệp, sản phẩm có khả năng cung ứng vào hệ thống của AEON tham dự Tuần hàng Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2019 trong hệ thống phân phối của AEON tại Nhật Bản dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019;
Đặc biệt, tại hội thảo đã diễn ra phiên kết nối doanh nghiệp Việt Nam với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng gồm Dệt may, Đồ gia dụng, Thực phẩm, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả -
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít -
Bắc Giang tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu vải thiều -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ từ 15h chiều 15/5/2025 -
Ra mắt Techcombank Private Lounge - phòng chờ đẳng cấp tại sân bay Nội Bài -
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu