Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Agribank được nâng xếp hạng tín nhiệm
Duy Hữu - 09/11/2014 10:49
 
Hãng xếp hạng quốc tế uy tín Fitch Ratings đã nâng xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) và mức trần hỗ trợ từ chính phủ (SRF) của Agribank từ B lên B+.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VietinBank được nâng xếp hạng tín nhiệm
Moody’s nâng hạng tín nhiệm của BIDV
Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam

Cùng với đó, triển vọng phát hành nợ ngắn hạn của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đều được giữ nguyên ở mức B và xếp hạng khả năng được hỗ trợ giữ nguyên ở mức 4.

   
  Agribank được đánh giá có khả năng đáp ứng các nghĩa vụ tài chính  

Fitch đánh giá, Agribank hiện là ngân hàng có tài sản lớn nhất Việt Nam và có ưu thế về thương hiệu. Đây là một lý do Fitch nâng hạng tín nhiệm với Agribank. 

Xếp hạng tín dụng là những ý kiến đánh giá về rủi ro tín dụng và chất lượng tín dụng, thể hiện khả năng và thiện chí trả nợ của đối tượng đi vay để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính đầy đủ và đúng hạn.

Ký hiệu để xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Fitch từ cao đến thấp thì có 4 nhóm A, B, C, D. Trong mỗi nhóm tính từ cao đến thấp thì có 3 hạng, bắt đầu từ 3 chữ, đến 2 chữ, rồi đến 1 chữ . Ví dụ như AAA, xuống AA, xuống A. Tiếp đến là BBB, BB và B.

Ngoài ra từ hạng AA xuống hạng CCC thì họ có thể thêm dấu cộng hoặc dấu trừ đằng sau mỗi hạng để phân biệt sự cao thấp hơn một tí. Chẳng hạn như B+ cao hơn B một tí, còn B- thấp hơn B một tí.

Như vậy mức độ tín nhiệm cao nhất là AAA, và thấp nhất là D, Default, vỡ nợ.

Mức B+ đồng nghĩa với người đi vay vẫn có khả năng đáp ứng nghĩa vụ tài chính, tuy  nhiên vẫn phải đề phòng những vấn đề không chắc chắn có thể ảnh hưởng tới cam kết tài chính.

Agribank điều chỉnh lãi suất huy động và cho vay Agribank điều chỉnh lãi suất huy động và cho vay

() Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo điều chỉnh mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi và mức lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam tại Quyết định số 2173/QĐ-NHNN và Quyết định 2174//QĐ-NHNN ngày 28/10/2014, Agribank đã có văn bản quy định mức lãi suất mới, áp dụng tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc.

Agribank giải ngân gói 30.000 tỷ cho MIC Invest xây nhà ở xã hội Agribank giải ngân gói 30.000 tỷ cho MIC Invest xây nhà ở xã hội

() Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) – Chi nhánh Đống Đa vừa ký thỏa thuận hợp tác tín dụng với Công ty cổ phần Đầu tư MIC (MIC Invest) để xây dựng Dự án Nhà ở xã hội cho sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp tại Tây Mỗ, Hà Nội.

Agribank hỗ trợ 100% lãi suất vốn vay mua máy móc, thiết bị Agribank hỗ trợ 100% lãi suất vốn vay mua máy móc, thiết bị

() Ngân hàng Agribank quyết định hỗ trợ 100% lãi suất vốn vay trong hai năm đầu để mua máy, thiết bị nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư