Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
AgroViet 2017 tập trung tìm kiếm thị trường cho nông sản
- 25/08/2017 21:07
 
Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 (AgroViet 2017) được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21 – 24/ 9 sẽ tạo cơ hội mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác xuất khẩu cho các DN trong nước.

Hôm nay (25/8), Bộ NN&PTNT đã tổ chức họp báo về Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 (AgroViet 2017). Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp Việt Nam trong năm 2017.

Hội chợ có quy mô 300 gian hàng, hội chợ trưng bày, giới thiệu các nông sản là đặc sản vùng miền, thực phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm theo chuỗi; ứng dụng các tiến bộ khoa học tiên tiến. Hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các nước như: Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc…

Thời gian qua việc quảng bá sản phẩm an toàn trong nước có nhiều chuyển biến, nhất là trong bối cảnh nhiều sản phẩm rau quả của Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với những sản phẩm ngoại nhập. Việc quảng bá, giới thiệu nông sản lần này góp phần khẳng định thương hiệu của các nông sản chủ lực của Việt Nam.

Những nông sản được giới thiệu tại hội chợ thuộc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân đơn đã có hệ thống sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn có thương hiệu uy tín trên thị trường…

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, AgroViet 2017 tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh bởi đây là thị trường tiềm năng ở khu vực phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long; trong đó, nhiều sản phẩm lúa gạo, trái cây và thủy sản đã xây dựng được thương hiệu, chiếm lĩnh ở nhiều thị trường thế giới. Đây cũng là dịp để thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm an toàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mặt hàng nông sản phục vụ xuất khẩu.

“Hội chợ lần này sẽ tạo cơ hội và tìm kiếm thị trường xuất khẩu và các đối tác nước ngoài. Rất nhiều nông sản đủ điều kiện cạnh tranh với những sản phẩm không chỉ ở thị trường nội địa mà còn xuất khẩu, góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu của ngành nông nghiệp”, ông Đào Văn Hồ cho biết.

Với chủ đề “Sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn - hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, hội chợ nhằm thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm trong năm 2017.

Trong khuôn khổ hội chợ, các sự kiện bên lề cũng tập trung vào việc thiết lập liên kết giữa các địa phương trong tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm an toàn; các hội thảo về canh tác nông nghiệp theo hướng hữu cơ; sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao.

Khai mạc Triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và sản phẩm hữu cơ 2017
Hội thảo và triển lãm quốc tế các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và sản phẩm hữu cơ (D-Agrotech 2017) vừa được khai mạc tại nhà thi đấu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư