-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc -
"Hiệu ứng Trump" kéo giá vàng xuống đáy 2 tháng, đưa bitcoin tăng dựng đứng -
Chủ tịch Fed nêu quan điểm thận trọng, kiên nhẫn sau khi hạ lãi suất -
Ngay sau bầu cử Tổng thống Mỹ, Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất thêm 0,25% -
Hãng thông tấn AP: Ông Trump tái xuất phi thường, đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ
Siêu tàu Ever Given chắn ngang kênh đào Suez của Ai Cập hồi tháng 3/2021. Ảnh: AFP |
Chủ tịch Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập, ông Osama Rabie, cho biết doanh thu của tuyến hàng hải quốc tế này trong tài khóa 2021 - 2022 (kết thúc vào ngày 30/6/2022) dự kiến sẽ tăng 10% so với tài khóa 2020 - 2021 (kết thúc vào 30/6/2021).
Theo ông Rabie, bất chấp tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19, kênh đào Suez vẫn có thể đạt biên lợi nhuận 8%, trong khi các tuyến đường thủy khác đều thua lỗ nặng. Ông nói thêm, kênh đào Suez có được thành công này là nhờ áp dụng các mức chiết khấu 17-75% để thu hút nhiều tàu hơn chọn hành trình đi qua Ai Cập.
Người đứng đầu SCA cho biết, trong tương lai gần, kênh đào Suez sẽ thu hút nhiều tàu hơn nhờ cơ sở hạ tầng, bao gồm các khu hậu cần, liên tục được cải tạo. Theo ông Rabie, các tàu đến Đông Port Said sẽ được nhận các mức chiết khấu đặc biệt cũng như các gói ưu đãi hấp dẫn.
Theo số liệu chính thức của SCA, doanh thu của kênh đào Suez trong tài khóa kết thúc vào cuối tháng 6/2021 đã tăng 2% so với tài khóa trước đó, đạt mức kỷ lục 5,84 tỷ USD, cho dù siêu tàu chở hàng Ever Given mắc cạn trên kênh đào Suez trong 6 ngày cuối tháng 3 vừa qua, khiến hoạt động giao thông trên tuyến hàng hải quan trọng nối châu Á với châu Âu này bị đình trệ. Các chiến lược quảng bá và chính sách giá cả linh hoạt đã thu hút nhiều tàu, nhất là các tàu chở khí hóa lỏng, tàu chở container và tàu chở đồ khô, chọn hành trình qua Kênh đào Suez.
Ai Cập mới đây đã thông qua kế hoạch mở rộng và đào sâu thêm phần phía Nam của kênh đào Suez, sau sự cố siêu tàu Ever Given mắc cạn hồi tháng 3 vừa qua. Kế hoạch nâng cấp sẽ tập trung ở phần phía Nam Kênh đào Suez, nơi tàu Ever Given mắc kẹt trước đó.
Ông Rabie nói thêm, quá trình nâng cấp sẽ giúp cải thiện khả năng điều hướng của các tàu di chuyển trên kênh đào Suez. Theo kế hoạch, Ai Cập sẽ mở rộng kênh đào này thêm 40m từ mốc km 122 đến km 162, đồng thời đào sâu thêm từ 19 - 21m tại đoạn này. Bên cạnh đó, khoảng 10 km (từ mốc km 122 đến km 132) cũng sẽ được mở rộng để cho phép các tàu có thể lưu thông theo hai chiều. Kế hoạch mở rộng và nâng cấp kênh đào Suez dự kiến sẽ kéo dài tối đa trong hai năm.
-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Dự báo Fed sẽ tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất -
Nhật Bản: BoJ có khả năng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát -
Hiệu ứng bầu cử dần mờ nhạt trên thị trường chứng khoán Mỹ -
Alibaba muốn huy động 5 tỷ USD từ trái phiếu, ByteDance tìm cách mua lại cổ phiếu quỹ -
Hội nghị thượng đỉnh G20: Xây dựng thế giới công bằng và hành tinh bền vững -
Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với ông Trump để thúc đẩy quan hệ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025