Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Airbus sẽ mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam
Lê Quân - 21/03/2023 13:38
 
Tập đoàn Hàng không Airbus cam kết mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam cho các đơn hàng mới liên quan đến sản xuất linh kiện phụ tùng máy bay.

Thông tin được Tập đoàn Hàng không Airbus đưa ra trong phát biểu tại Diễn đàn Hàng không Việt Nam diễn ra ngày 21/3.

Cụ thể, Tổng giám đốc Airbus tại Việt Nam Hoàng Tri Mai đã có những đánh giá tích cực đối với lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam và cam kết Airbus sẽ mở rộng chuỗi cung ứng tại đây.

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng giám đốc Airbus Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn Hàng không Việt Nam
Bà Hoàng Tri Mai, Tổng giám đốc Airbus Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn Hàng không Việt Nam ngày 21/3


Theo đánh giá của bà Hoàng Tri Mai, Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn với lực lượng lao động có tay nghề cao và năng động, ngành công nghiệp sản xuất sôi động, Airbus nhìn thấy nhiều cơ hội khai thác tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam.

Nhận thấy tiềm năng này, Airbus đang làm việc chặt chẽ với các công ty trong nước cho các đơn hàng mới liên quan đến sản xuất linh kiện phụ tùng máy bay, nhằm đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ chuỗi cung ứng của Airbus với các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, sự an toàn và phát triển bền vững.

Các quan hệ đối tác hiện có của Airbus trong lĩnh vực sản xuất linh kiện máy bay bao gồm Artus (Meggitt) Việt Nam tại TP. HCM cung cấp thiết bị cơ điện cho dòng máy bay A320, máy bay thân rộng A330 và A350. Ngoài ra, Nikkiso Việt Nam tại Hà Nội sản xuất các cấu trúc bằng composite cho máy bay A320 Sharklet và các linh kiện cho máy bay A330neo và A350.

 “Chúng tôi mong muốn tăng cường quan hệ đối tác với các tổ chức liên quan trong nước và cam kết mở rộng chuỗi cung ứng mới thể hiện niềm tin của Airbus vào tương lai của ngành công nghiệp hàng không” bà Mai nói.

Trong lĩnh vực phát triển bền vững, Airbus cũng đang nghiên cứu tìm hiểu cách thức đồng hành cùng Chính phủ và các bên liên quan để đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải carbon của Việt Nam.

Airbus hiện là nhà cung cấp máy bay cho nhiều hãng hàng không tại Việt Nam. Hiện các hãng hàng không trong nước đang khai thác hơn 220 máy bay Airbus và còn hơn 110 chiếc đang chờ giao.

Việc mở rộng chuỗi cung ứng của Airbus tại Việt Nam cũng sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế vì ngành vận tải hàng không của Việt Nam tạo ra 2,2 triệu việc làm và đóng góp 12,5 tỷ USD tương đương 5,2% vào GDP của Việt Nam.

Vietjet và Airbus đạt thoả thuận đối tác chiến lược về 119 tàu bay
Vietjet và Airbus đã đạt được Thoả thuận đối tác chiến lược về thực hiện hợp đồng 119 tàu bay đã đặt hàng, hợp tác phát triển đội tàu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư