
-
Minh bạch, hiện đại, cá nhân hóa: FWD tái định nghĩa trải nghiệm bảo hiểm
-
Nhu cầu vay vốn tăng dần, tín dụng kỳ vọng tăng trưởng tốt hơn nửa cuối năm 2025
-
Xu hướng của USD bị chi phối trong nửa cuối năm 2025
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh -
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
![]() |
AliPay sẽ sớm hợp tác với một số fintech payment của Việt Nam |
Thông tin chi tiết về các thỏa thuận hợp tác giữa hai bên vẫn chưa được công bố. Song phía Alibaba cho biết, chiến lược tiếp cận thị trường Việt Nam của Alibaba cũng giống như chiến lược tiếp cận thị trường Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philipines.
Cụ thể, ban đầu Alibaba định hướng với các công ty hoạt động trong lĩnh vực Fintech Payment, từ hoạt động trong thương mại và thanh toán điện tử bán buôn (đối với các doanh nghiệp) sau đó phát triển, mở rộng khai thác thị trường bán lẻ.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Alibaba đã chính thức hoạt động từ năm 2008, kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn, cung ứng nền tảng mua bán, kinh doanh trực tuyến.
Tỷ phú Jack Ma tiết lộ, Alibaba đang có định hướng hợp tác với một số công ty Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Fintech Payment như: Cung cấp nền tảng kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp xuất khẩu thông qua các ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất; khai thác thêm mảng bán lẻ trực tuyến phục vụ khách hàng cá nhân; Hợp tác trong thanh toán điện tử, ứng dụng QR code; Hợp tác trực tiếp, gián tiếp với một số công ty hoạt động trong lĩnh vực Fintech Payment.
Ngoài ra, hoạt động của Alipay tại Việt Nam gồm có: Ứng dụng dành cho người Trung Quốc đi du lịch ở nước ngoài/Global), phát triển ứng dụng phục vụ cho khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam.
Ứng dụng Alipay nội địa (Trung Quốc) chỉ dùng để thanh toán được các website của Tập đoàn Alibaba.
Tại buổi làm việc với Tập đoàn Alibaba ngày 6/11, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho rằng, tiềm năng phát triển của thương mại và thanh toán điện tử ở Việt Nam là rất mạnh mẽ bởi Việt Nam là thị trường tiềm năng và môi trường kinh doanh thuận lợi. NHNN hoan nghênh các ý tưởng và kế hoạch kinh doanh, hợp tác tại Việt Nam của Tập đoàn Alibaba.
Hiện NHNN đã cấp phép cho 24 tổ chức không phải là ngân hàng thực hiện cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và đã có hơn 40 ngân hàng thương mại tham gia hợp tác với các tổ chức này để triển khai dịch vụ.

-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh -
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành -
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD -
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ -
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 -
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower