
-
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán
-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu
![]() |
Thông tin trên được hãng truyền thông Zenith Media cho biết, trong báo cáo "Top 30 chủ sở truyền thông toàn cầu."
Alphabet hiện kiểm soát 12% chi tiêu truyền thông toàn cầu, trong đó chủ yếu đến từ doanh thu quảng cáo của Google và YouTube.
Công ty này kiếm được 60 tỷ USD từ chi tiêu quảng cáo ở Mỹ - vượt xa tới 166% so với công ty Walt Disney đứng ở vị trí thứ hai.
Doanh thu quảng cáo năm ngoái của Google lớn hơn tới 136% so với Walt Disney. Tổng doanh thu quảng cáo của Alphabet tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Comcast, Twentieth Century Fox và Facebook theo phía sau Alphabet và Walt Disney, tạo ra nhóm 5 chủ sở hữu phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới.
5 hãng công nghệ kỹ thuật số - Google, Facebook, Baidu, Yahoo và Microsoft - cùng tạo ra 19% ngân sách quảng cáo toàn cầu. Và khi nhìn cụ thể vào tài sản số, các công ty này đã chiếm 65% doanh thu Internet toàn cầu, với 88 tỷ USD doanh số quảng cáo chỉ riêng ở Mỹ.
Theo Zenith, chi tiêu cho quảng cáo số đã tăng 18% hàng năm trong vòng năm năm qua, trong khi chi tiêu cho tất cả các loại hình truyền thông tăng 6%.
Facebook tiếp tục trở thành "gã khổng lồ" về quảng cáo. Mạng xã hội này đã nhảy từ vị trí thứ 10 năm 2015 lên vị trí thứ 5 trong năm nay, qua đó đưa "Gã khổng lồ" mạng xã hội trở thành công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong danh sách của Zenith với mức tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty Internet của Trung Quốc, Baidu có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai, với doanh thu quảng cáo tăng 52%.
Trong khi các chủ sở hữu truyền thông số tiếp tục tăng trưởng hoạt động kinh doanh của họ thì báo cáo của Zenith cúng chỉ ra các chủ sở hữu truyền thông truyền thống - đặc biệt là các nhà xuất bản báo in và tạp chí - đang phải vật lộn để giữ nhịp độ phát triển. Gần một nữa trong số 30 công ty được nêu tên trong báo cáo của Zenith đã bị giảm sút doanh thu truyền thông trong năm qua.
"Các chủ sở hữu phương tiện truyền thông truyền thống trong top xếp hạng 30 của chúng tôi đang phải vật lộn để mở rộng thêm quy mô kinh doanh số của riêng họ, để đạt những mức độ thành công khác nhau," Jonathan Barnard, trưởng bộ phận dự báo ở Zenith cho biết trong một tuyên bố. "Khi công nghệ quảng cáo số - như mua bán giao diện lập trình - lan ra các phương tiện truyền thông truyền thống, nó không những sẽ thúc đẩy hơn quá trình cải tổ các hoạt động kinh doanh của các chủ sở hữu phương tiện truyền thông truyền thống mà còn cung cấp cho họ những cơ hội mới cho sự phát triển.".

-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số -
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN -
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách -
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025” -
Quy tắc thoát bẫy lừa đảo online
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025