Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ấm áp Ngày hội Gia đình Samsung 2021
Thu Trang - 09/12/2021 17:32
 
Gần 800 chiếc điện thoại Samsung đang tiếp tục được gửi tới các gia đình của nhân viên Samsung tham gia chương trình Ngày hội Gia đình Samsung 2021 (Samsung Family Day).

Chương trình tri ân đặc biệt

Gần 800 chiếc điện thoại Samsung đang tiếp tục được gửi gia đình các nhân viên xuất sắc được lựa chọn tham dự chương trình Ngày hội Gia đình của Samsung Việt Nam trong đợt tri ân thứ hai trong năm 2021.

Samsung Family Day được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011. Từ đó đến nay, hoạt động này đều đặn diễn ra ở cả hai nhà máy SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên), với hơn 3.000 nhân viên Samsung đã được mời phụ huynh của mình tham dự chương trình mỗi năm.

Tham dự chương trình, các thành viên trong gia đình của các nhân viên Samsung được tham quan quy trình sản xuất của Samsung, được tận mắt chứng kiến môi trường làm việc sạch sẽ, chuyên nghiệp, hiện đại, công nghệ cao của Samsung.

Niềm hạnh phúc của các bậc phụ huynh khi nhận được món quà của Samsung

Cùng với đó, được trực tiếp trò chuyện, gặp gỡ Ban lãnh đạo Công ty. Được tham quan các khu nhà ăn chất lượng cao, trung tâm đào tạo…, được tìm hiểu về các chế độ phúc lợi tuyệt vời mà Samsung dành cho nhân viên. Chẳng hạn, các chương trình ưu đãi hay các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí…

Sau chuyến thăm nhà máy, toàn bộ các gia đình và nhân viên Samsung được trải nghiệm du lịch 2 ngày tại một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, như Vịnh Hạ Long, Khu du lịch Bái Đính - Tràng An...

Năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, gia đình của mỗi nhân viên xuất sắc, thay vì tới thăm Công ty và các địa điểm du lịch nổi tiếng, sẽ nhận được món quà đặc biệt từ Samsung, bao gồm một điện thoại thông minh Samsung Galaxy A32, thư cảm ơn của Tổng giám đốc hai nhà máy, và ảnh lưu niệm chụp con em mình tại nơi làm việc.

Đợt tri ân lần này, Samsung đã gửi tặng 775 phần quà tới các gia đình nhân viên tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, nâng tổng số gia đình được nhận những món quà tri ân từ Samsung trong năm 2021 là hơn 1.600 gia đình.

Niềm hạnh phúc của các bậc phụ huynh khi nhận được món quà của Samsung

Với nhiều gia đình, chiếc điện thoại thông minh đã trở thành thiết bị quen thuộc không thể thiếu. Tuy nhiên, đó lại là ước mơ của một bộ phận không nhỏ những người nông dân quanh năm vất vả với ruộng đồng hay đang sinh sống tại các địa phương còn nhiều khó khăn.

“Đây là lần đầu tiên tôi có riêng một chiếc điện thoại thông minh để có thể gọi và nhìn thấy hình ảnh của con bất cứ lúc nào. Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ bỏ tiền ra mua một chiếc điện thoại thông minh cả, vì tiếc lắm”, ông Nguyễn Văn Chính, cha của Nguyễn Thị Phương (nhân viên nhà máy SEVT) bộc bạch.

Vào Samsung từ năm 2020, lần đầu tiên tham dự Family Day đặc biệt, Ma Thị Phong, nhân viên Nhà máy SEV cho biết, do dịch bệnh nên đã nhiều tháng nay em chưa được về thăm bố mẹ.

“Món quà của Công ty dành tặng thực sự là một món quà ý nghĩa giúp xoá đi khoảng cách giữa em và gia đình. Em rất vui khi thấy bố mẹ được sử dụng sản phẩm do chính bàn tay em làm nên. Em sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, cống hiến cho Công ty và mong muốn sẽ đem đến nhiều niềm vui cho bố mẹ hơn nữa”, Ma Thị Phong tâm sự. 

Con người luôn là yếu tố quan trọng nhất

Kể từ năm 2011 đến nay, đã có hơn 20.000 nhân viên và hơn 40.000 phụ huynh tham dự chương trình Family Day của Samsung.

Chương trình này chỉ là một trong số rất nhiều chương trình phúc lợi đặc biệt mà Samsung dành cho người lao động. Với triết lý “con người là số 1”, trong bối cảnh đại dịch, Samsung vẫn nỗ lực duy trì các hoạt động phúc lợi với mục tiêu chung là duy trì việc làm, đảm bảo các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ theo nội quy và thỏa ước lao động tập thể.

Việc tổ chức tham quan du lịch và ngày hội công ty thường niên không thể thực hiện, thay vào đó, Công ty tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực cho toàn bộ người lao động. Chương trình này cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các nhân viên và gia đình của họ.

Set quà của Samsung gửi tặng gia đình nhân viên tham dự Family Day

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Chẳng hạn, sắp xếp lại ký túc xá, vận động người lao động vào ở miễn phí, hỗ trợ toàn bộ các bữa ăn trong ngày, thưởng tiền khích lệ do đã chuyển chỗ ở tới ký túc xá theo khuyến nghị, cung cấp các đồ ăn nhẹ hàng ngày cho những người lao động ở tạm thời trong ký túc xá giai đoạn này…

Đối với người lao động đang sống tại những vùng có dịch, những vùng có nguy cơ dịch bệnh cao, không thể đi làm theo các quyết định của chính quyền địa phương, Công ty áp dụng chính sách cho nghỉ theo dõi, cách ly theo chế độ nghỉ phòng dịch với mức lương phù hợp, vừa đảm bảo thu nhập của người lao động dù không đi làm, vừa nâng cao ý thức tự giác khai báo, chấp hành của người lao động.

“Với Samsung, con người luôn là yếu tố quan trọng nhất. Thông qua việc thực hiện và duy trì các chế độ phúc lợi tốt cho nhân viên, Samsung muốn gửi lời tri ân tới sự cống hiến của hơn 110.000 nhân viên trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay. Hy vọng các hoạt động này sẽ đem đến cho các nhân viên và gia đình nguồn động lực lớn lao để họ cùng nỗ lực và cố gắng trong công việc của mình”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Viêt Nam chia sẻ.

Trong thời gian qua, thông qua các hoạt động phòng dịch mạnh mẽ, Samsung Việt Nam luôn nỗ lực bảo vệ sức khỏe của nhân viên và người dân địa phương, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất, hoàn thành các mục tiêu xuất khẩu đã đề ra.

Tại các nhà máy, các biện pháp phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc và triệt để, như phun khử khuẩn thường xuyên, đặc biệt tại các khu vực dễ rủi ro như canteen, đo thân nhiệt 2 vòng trước khi vào khu vực làm việc (tại cổng và tại cửa xưởng), đảm bảo giãn cách an toàn giữa các nhân viên, lắp đặt vách ngăn tránh tiếp xúc trực tiếp tại các khu vực nhà ăn, phòng họp, vận hành khu vực khám sàng lọc trong và ngoài nhà máy…

Cùng với đó, cấp phát khẩu mang KF94 miễn phí cho nhân viên; thực  hiện khai báo y tế hàng ngày cho nhân viên thông qua hệ thống điện tử nội bộ…

Samsung nối dài hành trình kiến tạo tương lai cho trẻ em tại Bắc Giang
Samsung đã tiếp tục nối dài hành trình kiến tạo tương lai cho trẻ em tới Bắc Giang với dự án Trường học Hy vọng Samsung thứ 3.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư