
-
Ngoài nhôm và thép, Tổng thống Trump đưa 3 mặt hàng khác vào "tầm ngắm" đánh thuế 25%
-
Australia cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau hơn 4 năm
-
Thống đốc Fed: Cần có thêm tiến triển về lạm phát trước khi hạ lãi suất
-
Đội ngũ của Tổng thống Trump sắp đến Saudi Arabia để đàm phán hòa bình Nga - Ukraine
-
Doanh số bán lẻ của Mỹ giảm mạnh nhất trong gần 2 năm -
Ấn Độ, Mỹ nhất trí giải quyết bất đồng thương mại và thuế quan
![]() |
Ấn Độ sẽ xây sân bay giữa biển đầu tiên gần Mumbai. (Ảnh minh họa: aviationa2z.com) |
Theo các nguồn tin thân cận, dự án trên sẽ được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo gần cảng biển Vadhvan, nằm trên bờ biển phía Tây của Ấn Độ. Một trong số các nguồn tin cho biết thêm, cơ sở hạ tầng mới này sẽ có thiết kế tương tự với Sân bay Quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) và Sân bay Quốc tế Kansai của Osaka (Nhật Bản), vốn cũng được xây dựng trên các hòn đảo nhân tạo.
Các nguồn tin cho hay dự án đã nhận được sự chấp thuận ban đầu từ các bộ liên bang về môi trường và quốc phòng, cũng như chính quyền bang Maharashtra trong một cuộc họp vào tháng trước. Sau đó, các nghiên cứu khả thi sẽ được tiến hành với sự hỗ trợ của Tổng công ty Cảng Hàng không Ấn Độ, và các con số đầu tư ước tính sẽ được công bố.
Dự án sân bay Vadhvan, nằm cách sân bay quốc tế hiện tại của Mumbai khoảng 125 km cho thấy cả tham vọng to lớn và những thách thức của Chính phủ Thủ tướng Narendra Modi. Ông Modi từng tuyên bố rằng việc xây dựng sân bay Vadhvan sẽ sớm được khởi công trong một chiến dịch tranh cử ở bang Maharashtra.
Trên khắp Ấn Độ, các dự án xây dựng đường sá, sân bay và cơ sở năng lượng đang được tiến hành mạnh mẽ, khi nền kinh tế lớn thứ ba châu Á này đang chi hàng tỷ USD để thu hẹp khoảng cách về cơ sở hạ tầng.
Các dự án như trên thường mất hơn một thập kỷ để đi vào hoạt động. Ví dụ, việc xây dựng Sân bay Quốc tế Dalian Jinzhou Bay của Trung Quốc, sân bay trên đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2035.
Khi được xây dựng xong, cảng biển Vadhvan sẽ có quy mô lớn gấp ba lần các cảng lớn nhất hiện tại của Ấn Độ và trở thành cảng nước sâu nhất của quốc gia này. Việc xây dựng một sân bay ngoài khơi gần đó, trên vùng đất lấn biển, không chỉ giúp tăng cường khả năng kết nối mà còn tránh được những chậm trễ liên quan đến việc thu hồi đất, một vấn đề thường gặp trong các dự án ở Ấn Độ.
Tuy nhiên, một thách thức lớn đối với sân bay Vadhvan là đảm bảo có đủ lượng hành khách để bù đắp cho khoản đầu tư khổng lồ mà dự án này đòi hỏi. Mặc dù Chính phủ Ấn Độ đã thúc đẩy việc xây dựng thêm nhiều sân bay để tăng cường kết nối khu vực, không phải tất cả các sân bay mới được xây dựng ở các thành phố nhỏ đều đạt được thành công.
-
EU sẽ làm "hết sức mình" để tránh một cuộc xung đột thuế quan leo thang với Mỹ
-
Trung Quốc có khả năng cắt giảm lãi suất cơ bản vào tháng tới
-
Honda cân nhắc nối lại đàm phán sáp nhập nếu CEO Nissan từ chức
-
Fed dừng lộ trình cắt giảm lãi suất, lo ngại rủi ro lạm phát từ các chính sách của Tổng thống Trump
-
Ngoài nhôm và thép, Tổng thống Trump đưa 3 mặt hàng khác vào "tầm ngắm" đánh thuế 25% -
Anh: Lạm phát tăng vọt, BoE tiếp cận "thận trọng" trong việc cắt giảm lãi suất -
Đàm phán Mỹ - Nga cấp ngoại trưởng đạt kết quả tích cực -
Australia cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau hơn 4 năm -
Thống đốc Fed: Cần có thêm tiến triển về lạm phát trước khi hạ lãi suất -
Ấn Độ sẽ đầu tư xây dựng sân bay trên một hòn đảo nhân tạo gần trung tâm tài chính Mumbai -
Chủ tịch Trung Quốc triệu tập cuộc gặp hiếm hoi với các doanh nghiệp hàng đầu
-
Schneider Electric khánh thành Phòng đào tạo xuất sắc đầu tiên
-
Dẫn đầu chuyển đổi số bất động sản, Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế “top one” ngành proptech
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BAC A BANK đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Trục đường 293 - “Thủ phủ mới” phía Đông của Bắc Giang