Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
An Giang cho mở lại 81 tuyến vận tải hành khách đến 8 tỉnh, thành phố
Huy Tự - 28/10/2021 18:48
 
An Giang vừa cho mở lại hoạt động vận tải hành khách cố định liên tỉnh đến các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Lâm Đồng, Tây Ninh, Khánh Hòa và ngược lại.
Một góc Bến xe trung tâm TP. Long Xuyên, An Giang (Ảnh: báo An Giang Online)

Theo đó, việc đi lại của người dân giữa các địa phương trong và ngoài tỉnh có cấp độ dịch khác nhau thực hiện theo Khoản 3, Mục II, Điều 1 Quyết định 2434/QĐ-UBND, ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh An Giang.

Cụ thể, đối với người đến hoặc về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 4 (nguy cơ rất cao, “vùng đỏ”): Nguyên tắc không được phép đến hoặc về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 4, trừ lý do đặc biệt được cơ quan có thẩm quyền cho phép, phải được tiêm đủ liều vaccine, khai báo y tế đầy đủ, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (kể từ thời điểm xét nghiệm) và phải thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định. Các trường hợp tiêm chưa đủ liều, chưa tiêm vaccine, bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (kể từ thời điểm xét nghiệm), khai báo y tế, thực hiện cách ly theo quy định và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch do địa phương nơi đến quy định.

Ông Nguyễn Phú Tân - Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang cho biết thêm: Đối với đoàn công tác đến tỉnh An Giang, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, những người tham gia thực hiện các công trình, dự án đầu tư đến tỉnh làm việc, công tác, phải bố trí người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 không quá 12 tháng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng; có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72 giờ (kể từ thời điểm xét nghiệm) nếu đến từ khu vực cấp 4; khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi đến (trường hợp đến địa phương làm việc, có nghỉ lại).

Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang đề nghị các bến khách, đơn vị kinh doanh vận tải triển khai thực hiện tổ chức lại hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh theo Công văn 2355/SGTVT-QLVTPT&NL, về việc hướng dẫn tạm thời hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù có thể hoạt động trở lại, nhưng nhìn chung các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh An Giang hiện vẫn thận trọng, nhất là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với phương tiện vận chuyển, hành khách, nhân viên, đồng thời cần có sự hướng dẫn cụ thể, hỗ trợ đồng bộ của ngành chức năng sớm đưa hoạt động vận tải trở lại bình thường trong tình hình mới.

An Giang: Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công chỉ đạt 25,1% trong 8 tháng đầu năm
Theo đánh giá của UBND tỉnh An Giang, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đến hết tháng 8/2021 đạt 25,1% và ước đến hết tháng 9/2021 đạt 28,1% là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư